.

Nữ cán bộ xã năng nổ, nhiệt tình

Cập nhật: 08:57, 03/08/2023 (GMT+7)

Trưởng ban Tuyên giáo xã Bình Phục Nhứt (huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang) Nguyễn Thị Lệ được biết đến là cán bộ xã năng nổ, nhiệt tình, gương mẫu đi đầu trong việc thực hiện các phong trào và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao bằng cả tấm lòng nhiệt huyết và năng lực của bản thân.

Mặc dù là phái nữ và đảm nhiệm nhiều cương vị công tác khác nhau nhưng dù ở cương vị nào, chị Lệ cũng được đồng nghiệp và người dân địa phương biết đến với hình ảnh của một người cán bộ, đảng viên gương mẫu, lối sống chan hòa, giản dị và sâu sát thực tiễn cơ sở.

Từ năm 2012 đến tháng 3-2023, hơn 11 năm đảm nhiệm Chủ tịch Hội Nông dân xã Bình Phục Nhứt, chị Lệ luôn bám sát cơ sở, thấu hiểu tâm tư, nguyện vọng của hội viên và đặc thù của xã để từng bước cụ thể hóa bằng các kế hoạch của Hội Nông dân xã, từ đó, giao chỉ tiêu cụ thể cho Ban Chấp hành, các chi, tổ hội để tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả.

Trong các phong trào của Hội, chị thường xuyên thực hiện tốt việc tổ chức phối hợp với các mặt trận, đoàn thể xã về lồng ghép các mô hình, câu lạc bộ, nhóm... để chuyển tải các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, vận động hội viên và người dân địa phương tham gia hiến đất và kinh phí để mở rộng các tuyến đường ở ấp để người dân lưu thông dễ dàng hơn; phát động việc xây dựng nguồn vốn của Hội, giúp đỡ các hội viên, người dân gặp hoàn cảnh khó khăn bằng cách cho mượn vốn không tính lãi...

Bên cạnh đó, chị Lệ thường xuyên tổ chức các chương trình phối hợp với Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện mở các lớp chuyển giao khoa học kỹ thuật về cây trồng, vật nuôi, trao đổi kinh nghiệm làm ăn... cho hội viên, người dân trong xã có cách làm hay, hiệu quả để áp dụng vào sản xuất nông nghiệp.

Với những cống hiến trong công tác của Hội Nông dân xã, chị Lệ nhận được nhiều Giấy khen của Đảng ủy, UBND xã, UBND huyện; Bằng khen của Hội Nông dân Việt Nam, Hội Nông dân tỉnh và UBND tỉnh...
Từ tháng 4-2023 đến nay, đảm nhiệm cương vị là Trưởng Ban Tuyên giáo xã Bình Phục Nhứt, chị Lệ luôn chủ động và thực hiện tốt nhiệm vụ mới được giao. 

Trao đổi về quá trình làm công tác tuyên giáo, chị Lệ chia sẻ: “Khi được phân công đảm nhận cương vị mới, tôi luôn trăn trở cần phải làm thế nào để có những đổi mới, cách làm hay gắn với tuyên truyền cho cán bộ, đảng viên và nhân dân hiểu rõ chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước một cách cụ thể và kịp thời. Ngoài ra, tôi còn dành phần lớn thời gian trong ngày để theo dõi các tin tức, bài viết quan trọng về tình hình thời sự trong nước, trong tỉnh qua các phương tiện thông tin đại chúng và mạng xã hội để tuyên truyền những thông tin kịp thời đến với cán bộ, đảng viên và người dân…”.

Chị Lệ còn cho biết thêm: “Thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” là việc làm thường xuyên và liên tục, Ban Tuyên giáo xã sẽ chủ động tham mưu Đảng ủy xã; tăng cường công tác phối hợp với đoàn thể, tổ chức xã, tập trung tuyên tuyền, phổ biến rộng rãi đến với cán bộ, đảng viên bằng những hình thức như: Tổ chức hội thi thuyết trình, tọa đàm về cuộc đời hoạt động cách mạng và tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tu dưỡng đạo đức, thực hiện tốt công tác phê bình và tự phê bình... để từ đó tạo sức lan tỏa trong cộng đồng về việc học tập, noi gương và làm theo Bác Hồ trong thời gian tới”.

LÊ NGUYÊN

 

.
.
.