Thứ Sáu, 22/09/2023, 10:14 (GMT+7)
.

Cách tích hợp thẻ BHYT và giấy phép lái xe vào VNeID đơn giản nhất

Để tích hợp thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) và giấy phép lái xe (GPLX) vào ứng dụng định danh điện tử, người dùng cần có tài khoản VNeID mức 2.

VNeID là ứng dụng định danh điện tử do trung tâm dữ liệu quốc gia về dân cư Bộ Công an Việt Nam phát triển, cung cấp các tiện ích trực tuyến cho người dân trên môi trường điện tử.

VNeID giúp định danh công dân trên môi trường kỹ thuật số, có giá trị thay thế cho các loại giấy tờ cá nhân truyền thống, đồng thời cung cấp nhiều tiện ích khác cho người dân.

Cách 1: Tích hợp tại cơ quan công an

Với cách này, người dân liên hệ trực tiếp với cơ quan công an cấp xã để cơ quan này thực hiện việc tích hợp thông tin vào tài khoản VNeID. Khi đi, người dân mang theo các loại giấy tờ mà mình có (bản chính) và điện thoại di động có cài đặt được ứng dụng này.

Trình tự, thủ tục sẽ do cán bộ công an thực hiện.

Cách 2: Tự thực hiện tại nhà

Ngoài việc đến trực tiếp cơ quan công an cấp xã thì người dân hoàn toàn có thể tự tích hợp các giấy tờ vào tài khoản định danh của mình. Tuy nhiên, chỉ trường hợp bạn đã có tài khoản định danh điện tử mức 2 thì mới thực hiện tự tích hợp theo cách này.

Theo đó, các bước tự tích hợp như sau:

Bước 1: Đăng nhập tài khoản định danh điện tử trên điện thoại

Bước 2: Chọn “Ví giấy tờ” và chọn “Tích hợp thông tin”

Bước 3: Chọn “Tạo mới yêu cầu”

Bước 4: Tại đây, bạn đọc chọn thông tin về loại giấy tờ mà mình muốn tích hợp gồm:

- Đăng ký xe thì nhập loại phương tiện, số khung, biển số xe- Giấy phép lái xe thì nhập số giấy phép lái xe, hạng giấy phép lái xe

- Thẻ bảo hiểm y tế thì nhập số thẻ bảo hiểm y tế gồm 10 ký tự cuối trên mã thẻ bảo hiểm y tế

Sau đó bấm “Tôi xác nhận các thông tin ở trên là đúng” và chọn “gửi yêu cầu.

Thông báo trả về là "Gửi yêu cầu thành công - Hệ thống sẽ gửi thông tin đi tra cứu để phê duyệt trước khi hiển thị lên ứng dụng".

Bạn có thể tiếp tục thực hiện Tích hợp thêm thông tin khác như GPLX hoặc Quay về trang chủ của ứng dụng. Lưu ý: Làm lần lượt với từng loại giấy tờ.

Bước 5: Kiểm tra thông tin đã tích hợp trên VNeID

Quay trở lại phần Tích hợp thông tin trên ứng dụng VNeID, bạn sẽ thấy yêu cầu vừa gửi ở trạng thái "Đang kiểm tra". Trong khoảng 24 giờ sau, bạn sẽ thấy thông tin tích hợp Đã phê duyệt. Như vậy là việc tích hợp thông tin đã thành công./.

Theo BNEWS (TTXVN)

.
.
.