Chủ Nhật, 03/09/2023, 11:21 (GMT+7)
.

Tiền Giang: Cao điểm hướng dẫn người dân cài đặt, kích hoạt tài khoản định danh điện tử

(ABO) Trong thực hiện cao điểm 60 ngày, đêm tuyên truyền, hướng dẫn người dân cài đặt, đăng ký, kích hoạt tài khoản định danh điện tử VNeID, Công an tỉnh Tiền Giang đề ra chỉ tiêu: Từ ngày 20-8 đến 18-10, hoàn thành 903.203 tài khoản định danh điện tử được kích hoạt; phấn đấu đạt 1 triệu công dân đủ điều kiện trên địa bàn tỉnh được thu nhận tài khoản định danh điện tử.

1.Thượng tá Nguyễn Minh Tân, Phó Giám đốc Công an tỉnh kiểm tra tại Công an xã Phước Thạnh, TP. Mỹ Tho. Ảnh Thanh Việt
Thượng tá Nguyễn Minh Tân, Phó Giám đốc Công an tỉnh Tiền Giang kiểm tra thực hiện cao điểm 60 ngày, đêm tuyên truyền, hướng dẫn người dân cài đặt, đăng ký, kích hoạt tài khoản định danh điện tử VNeID tại Công an xã Phước Thạnh, TP. Mỹ Tho. Ảnh Thanh Việt

Theo đó, tùy vào đặc điểm của từng địa bàn phụ trách, những ngày qua, lực lượng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh, Công an các huyện, thành phố, thị xã và Công an các xã, phường, thị trấn đã tích cực thực hiện quyết liệt các giải pháp để sớm hoàn thành đạt và vượt chỉ tiêu về cài đặt, đăng ký, kích hoạt tài khoản định danh điện VNeID.

Trung tá Trần Tấn Nghiệp, Trưởng Công an xã Đông Hòa Hiệp, huyện Cái Bè cho biết: Công an xã đã tuyên truyền và hướng dẫn người dân bằng nhiều hình thức như tuyên truyền qua mạng Zalo, Facebook và trực tiếp đến từng hộ dân. Đồng thời, tập huấn lại cho tất cả Tổ trưởng Tổ Đề án 06 ở các ấp, hướng dẫn cho người dân làm trực tiếp tại Công an xã và có 1 tổ của Công an huyện tăng cường làm tại trụ sở ấp để thực hiện tốt cài đặt định danh điện tử mức độ 2 cho người dân, đảm bảo hoàn thành kế hoạch mà Ban Giám đốc Công an tỉnh và Ban Chỉ huy Công an huyện Cái Bè đề ra.

1.	Công an xã Đông Hòa Hiệp, huyện Cái Bè thu nhận tài khoản định danh điện tử VNeID. Ảnh Lê Hoài.
Công an xã Đông Hòa Hiệp, huyện Cái Bè thu nhận hồ sơ của người dân đăng ký, kích hoạt tài khoản định danh điện tử VNeID. Ảnh Lê Hoài.

Ghi nhận tại một số Tổ thu nhận hồ sơ và hướng dẫn công dân cài đặt, kích hoạt tài khoản định danh điện tử VNeID trên địa bàn tỉnh Tiền Giang, người dân có mặt rất sớm để chờ đến lượt được hướng dẫn kích hoạt tài khoản định danh điện tử mức 1, đăng ký tài khoản định danh điện tử mức 2, cài đặt phần mềm VNeID và kích hoạt tài khoản định danh điện tử mức 2 đối với những trường hợp không tự cài đặt và kích hoạt được...

Ông Đinh Văn Ngon, một người dân ở xã Đông Hòa Hiệp, huyện Cái Bè vừa thực hiện xong việc đăng ký tài khoản định danh điện tử cho biết, lực lượng Công an xã và các lực lượng phối hợp đã hướng dẫn rất tận tình, chu đáo, thực hiện cài đặt, đăng ký, kích hoạt tài khoản định danh điện tử VNeID nhanh gọn, lẹ.

Để truyền tải vai trò, ý nghĩa, tầm quan trọng và những tiện ích thiết thực của tài khoản định danh điện tử đối với đời sống kinh tế, xã hội, tạo sự đồng thuận sử dụng tài khoản định danh điện tử của công dân trong giao dịch hằng ngày, tại 1 số nơi, Công an cơ sở phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể địa phương đến tận nhà dân, các khu dân cư, khu phố, ấp để tuyên truyền, hướng dẫn cài đặt định danh điện tử, phối hợp với các nhà mạng hỗ trợ người dân đăng ký sim chính chủ…

3.	Tổ thu nhận hồ sơ và hướng dẫn công dân cài đặt, kích hoạt tài khoản định danh điện tử VNeID tại Công an xã Tân Thành, huyện Gò Công Đông. Ảnh Lê Hoài.
Tổ thu nhận hồ sơ và hướng dẫn người dân cài đặt, kích hoạt tài khoản định danh điện tử VNeID tại Công an xã Tân Thành, huyện Gò Công Đông. Ảnh Lê Hoài.

Cán bộ, chiến sĩ lực lượng Công an và các lực lượng phối hợp nỗ lực, khẩn trương, tăng cường độ làm việc kể cả ngày và đêm, thứ Bảy, Chủ nhật, ngày lễ trong việc tuyên truyền, hướng dẫn người dân cài đặt, đăng ký, kích hoạt tài khoản định danh điện tử VNeID, có nơi tổ chức thực hiện đến 17 - 18 giờ hằng ngày, thậm chí có nơi hoàn tất việc thu nhận tài khoản định danh điện tử đến 21 - 22 giờ.

Về phía người dân cũng rất cảm thông, chia sẻ với những khó khăn, vất vả của các lực lượng, kiên trì chờ đợi, tích cực hưởng ứng thực hiện chủ trương lớn của Bộ Công an. Sự đồng tình, ủng hộ của người dân là động lực để mỗi cán bộ, chiến sĩ thực hiện nhiệm vụ càng phấn đấu quyết liệt hơn trong cao điểm 60 ngày, đêm tuyên truyền, hướng dẫn người dân cài đặt, đăng ký, kích hoạt tài khoản định danh điện tử VNeID và tiếp tục trong thời gian sau đó.

Tính đến ngày 31-8-2023, trên địa bàn toàn tỉnh Tiền Giang đã thu nhận hồ sơ tài khoản định danh điện tử mức 1 và 2 được trên 717.000 hồ sơ. Trong đó, có nhiều địa phương đã đạt chỉ tiêu thu nhận tài khoản định danh điện tử VneID.

Trong những ngày nghỉ Lễ Quốc khánh 2-9, các Tổ thu nhận hồ sơ và hướng dẫn công dân cài đặt, đăng ký, kích hoạt tài khoản định danh điện tử VNeID vẫn tăng cường làm việc. Vì lợi ích của mình, mọi người dân cần thực hiện việc đăng ký, kích hoạt tài khoản định danh điện tử VNeID trong thời gian sớm nhất.

Ngày 1-9, Thượng tá Nguyễn Minh Tân, Phó Giám đốc Công an tỉnh Tiền Giang cùng Chỉ huy Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh kiểm tra tiến độ thực hiện cao điểm 60 ngày, đêm  tuyên truyền, hướng dẫn người dân cài đặt, đăng ký, kích hoạt tài khoản định danh điện tử VNeID tại Công an huyện Cai Lậy, Công an huyện Cái Bè và Công an 7 xã trên địa bàn các huyện Cai Lậy, Cái Bè, Châu Thành và TP. Mỹ Tho.

Thượng tá Nguyễn Minh Tân đã kiểm tra thực tế quá trình làm việc của các Tổ thu nhận hồ sơ và hướng dẫn công dân cài đặt, kích hoạt tài khoản định danh điện tử VNeID; trao đổi cùng lực lượng trực tiếp thực hiện nhiệm vụ, nghe báo cáo về công tác tuyên truyền, hướng dẫn người dân cài đặt, đăng ký, kích hoạt tài khoản định danh điện tử trên địa bàn thời gian qua, cũng như trong kỳ nghỉ Lễ Quốc khánh 2-9.

Phó Giám đốc Công an tỉnh Tiền Giang đã ghi nhận, biểu dương tinh thần nỗ lực của các tổ công tác; động viên, khích lệ tinh thần cán bộ, chiến sĩ và các lực lượng phối hợp khắc phục khó khăn, tiếp tục nỗ lực, linh động, sáng tạo đề ra các biện pháp thực hiện hiệu quả cao điểm 60 ngày, đêm tuyên truyền, hướng dẫn người dân cài đặt, đăng ký, kích hoạt tài khoản định danh điện tử VNeID, nhất là khai thác hiệu quả thiết bị hiện có, phát huy hiệu quả các trang Zalo trong tuyên truyền, vận động, hướng dẫn người dân cài đặt, đăng ký, kích hoạt tài khoản định danh điện tử VNeID.

Tham mưu cho UBND cùng cấp huy động sự vào cuộc của hệ thống chính trị, phát huy hiệu quả Tổ công nghệ số cộng đồng cùng chung tay thực hiện cao điểm. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ phải tạo điều kiện thuận lợi nhất, tránh gây phiền hà cho người dân. Đồng thời, yêu cầu chỉ huy Công an các huyện huy động tối đa lực lượng, trang thiết bị, thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, nhắc nhở, theo dõi tiến độ thực hiện để kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc.

  NGỌC DIỄM

DIỄM HUỲNH
 





 

.
.
.