Thứ Sáu, 29/09/2023, 09:55 (GMT+7)
.

Tiền Giang: Hiệu quả từ Chương trình "Phúc lợi cho đoàn viên Công đoàn"

Chương trình “Phúc lợi cho đoàn viên Công đoàn” (gọi tắt là Chương trình) do Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phát động đã được các đơn vị, doanh nghiệp (DN) hưởng ứng rộng rãi. Qua đó, thiết thực hỗ trợ đoàn viên Công đoàn (CĐ) vượt qua khó khăn trong cuộc sống, góp phần đảm bảo an sinh xã hội.

Thực hiện chủ trương của Tổng LĐLĐ Việt Nam về Chương trình, từ năm 2018, LĐLĐ tỉnh đã có kế hoạch triển khai thực hiện Chương trình và tập trung chỉ đạo các cấp CĐ hưởng ứng thực hiện. Đến nay, LĐLĐ tỉnh và các cấp CĐ đã ký kết thỏa thuận hợp tác với 138 đơn vị, DN trong và ngoài tỉnh thuộc các lĩnh vực: Xây dựng, xăng dầu, giao thông vận tải, du lịch, lương thực thực phẩm, hàng tiêu dùng, đào tạo nghề, bảo hiểm, bưu chính, viễn thông, dịch vụ ăn uống, điện gia dụng... với nhiều chính sách ưu đãi, giảm giá 5% - 30%; qua đó, mang lại nhiều lợi ích cho đoàn viên CĐ.

 Đông đảo đoàn viên CĐ, NLĐ mua sắm tại Siêu thị phúc lợi đoàn viên Agape của Chương trình “Phúc lợi cho đoàn viên Công đoàn”.
Đông đảo đoàn viên CĐ, NLĐ mua sắm tại Siêu thị phúc lợi đoàn viên Agape của Chương trình “Phúc lợi cho đoàn viên Công đoàn”.

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Lê Minh Hùng cho biết, đây là Chương trình rất thiết thực, hiệu quả. Khi mới triển khai chủ trương của Tổng LĐLĐ Việt Nam, LĐLĐ tỉnh chỉ ký kết với vài DN, trong quá trình triển khai các DN thấy được hiệu quả thiết thực của Chương trình mang lại, nên đã ký kết với CĐ thực hiện Chương trình.

Đến nay, LĐLĐ tỉnh đã ký kết với 32 DN; riêng CĐ các huyện, ngành đã ký kết với 106 đơn vị, DN. Hiện Tiền Giang có trên 509.000 lượt đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) được hưởng lợi khi tham gia Chương trình, với tổng số tiền giảm giá, giảm phí dịch vụ, ưu đãi khi mua sắm… lên đến 2,8 tỷ đồng.

Chị Nguyễn Thị Thanh Thủy, công nhân Công ty TNHH Giày Apache Việt Nam (Khu công nghiệp Long Giang, huyện Tân Phước) chia sẻ, chị có hoàn cảnh khó khăn nên được CĐ cơ sở công ty thường xuyên quan tâm, giúp đỡ.

Chị rất vui khi nhận được các phiếu mua hàng giảm giá từ các gian hàng dành cho đoàn viên, công nhân, lao động. Nhờ đó, giúp chị tiết kiệm được một phần chi tiêu, tiếp cận được các mặc hàng sản phẩm chất lượng có giá rẻ. Qua đó cho thấy, bán hàng giảm giá từ Chương trình là chính sách ưu đãi lớn cho người lao động (NLĐ).

Chị Huỳnh Thị Kim Hai, công nhân Công ty TNHH Dụ Đức Việt Nam (Khu công nghiệp Tân Hương, huyện Châu Thành) cho biết: “Tình hình sản xuất của công ty không ổn định, đơn hàng giảm nên 1 tuần làm chỉ có 5 ngày. Chồng chị làm thợ hồ, vào mùa mưa bão nên cũng thất nghiệp, 3 đứa con chị đang độ tuổi ăn học, nên cuộc sống càng khó khăn hơn.

Từ khi có Chương trình do CĐ cơ sở công ty triển khai, bán hàng giảm giá cho công nhân, lao động tại Khu công nghiệp Tân Hương, tôi thường hay mua sắm những mặt hàng nhu yếu phẩm tại đây. Các sản phẩm tuy được ưu đãi về giá nhưng chất lượng không thua kém các sản phẩm cùng loại trên thị trường. Tôi mong CĐ cơ sở cần có những chương trình hỗ trợ giá như thế này để công nhân, lao động có điều kiện mua sắm hàng hóa, phục vụ cho cuộc sống tốt hơn”.

Gắn bó với Chương trình từ rất sớm, Công ty cổ phần Tập đoàn Khải Minh là một trong những đơn vị ký kết thực hiện Chương trình, mỗi năm công ty tổ chức hàng chục buổi bán hàng lưu động, với giá ưu đãi, phục vụ đoàn viên, NLĐ tại các nhà máy, khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh. Ngoài ra, công ty còn tổ chức nhiều chuyến xe vì sức khỏe NLĐ; trong đó hỗ trợ NLĐ 100% chi phí đi lại, ăn uống; hỗ trợ 50% chi phí khám bệnh và 30% chi phí thuốc điều trị.

Hằng năm, công ty còn đồng hành cùng CĐ với các hoạt động trong Tháng Công nhân, Tết sum vầy với nhiều phần quà ý nghĩa. Mới đây, công ty đã khánh thành Điểm phúc lợi cho đoàn viên, công nhân, lao động tại xã Tân Hương (huyện Châu Thành) với mục đích thực hiện tốt hơn việc ký kết Chương trình giữa công ty với LĐLĐ tỉnh.

Ông Nguyễn Hoàng Nam, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Tập đoàn Khải Minh cho biết, công ty đồng hành với LĐLĐ tỉnh từ năm 2018, có rất nhiều Chương trình phúc lợi được triển khai để chăm lo đời sống đoàn viên, NLĐ; trong đó, có hoạt động chuỗi siêu thị phúc lợi, cung cấp hàng chục ngàn phần quà với giá ưu đãi dành cho đoàn viên, NLĐ.

Thông qua siêu thị phúc lợi lưu động, siêu thị “0 đồng” hoặc các sự kiện lớn trong năm như Tết sum vầy, Tháng Công nhân… Phúc lợi Agape luôn có những chương trình phúc lợi giảm giá đặc biệt cho đoàn viên, NLĐ. Phúc lợi Agape tiếp tục cam kết bán hàng lưu động với giá ưu đãi cho NLĐ.

Bà Phạm Ngọc Phương, Phó Giám đốc Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Xăng dầu Châu Thành cho biết: Chương trình rất ý nghĩa về mặt xã hội, công ty cũng muốn góp phần vào công tác chăm lo cho đoàn viên CĐ, CNVCLĐ nên đã ký kết với LĐLĐ tỉnh để cung cấp các sản phẩm xăng, dầu với mức giảm giá 200 đồng/lít và đến nay công ty đã cung cấp được khoảng 95.000 lít xăng, dầu các loại cho đoàn viên CĐ, CNVCLĐ.

Tham gia Chương trình, DN và nhà sản xuất, đơn vị chấp nhận giảm phần nào lợi nhuận, nhưng bù lại, thương hiệu, sản phẩm được quảng bá rộng rãi đến người tiêu dùng, thị trường tiêu thụ mở rộng, uy tín DN nâng lên.

Đây là những phần lợi ích mang lại cho DN mà khó tính toán một cách cụ thể, đong đo chính xác được. Tương tự, về phía tổ chức CĐ thể hiện tốt chức năng của mình, tạo niềm tin trong công nhân, lao động, xây dựng tổ chức CĐ phát triển và có thêm nhiều cá nhân tham gia vào tổ chức CĐ…

Tỉnh hiện có 1.367 CĐ cơ sở, với 126.812 đoàn viên. Đây là lực lượng hùng hậu đang đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Lê Minh Hùng cho biết, thời gian qua, để đoàn viên, CNVCLĐ tiếp cận với Chương trình, CĐ đẩy mạnh tuyên truyền bằng nhiều hình thức như: Duy trì website của tổ chức CĐ, Zalo, Facbook, tờ bướm về thông tin hàng hóa, dịch vụ… từ Chương trình. Từ đó, đoàn viên CĐ, CNVCLĐ tiếp cận dễ dàng và tích cực hưởng ứng mua sắm sản phẩm, sử dụng dịch vụ của các DN ký kết từ Chương trình.

Thời gian tới, các cấp CĐ tỉnh sẽ tiếp tục triển khai Chương trình. Ngoài những DN đã ký kết, LĐLĐ tỉnh sẽ ký kết thêm với những đơn vị mới, đặc biệt là những đơn vị có chương trình khám, chăm sóc sức khỏe ban đầu cho đoàn viên, CNVCLĐ.

Đặc biệt, để công nhân, lao động ở vùng sâu, vùng xa, hay công nhân làm việc tại các khu cụm công nghiệp tiếp cận dễ dàng hơn với Chương trình, LĐLĐ tỉnh sẽ tiếp tục đàm phán, thương lượng với các DN để có thể mở thêm những điểm phục vụ chương trình phúc lợi.

Với mong muốn tất cả đoàn viên CĐ, NLĐ được tiếp cận, thụ hưởng các sản phẩm đa dạng, phong phú, có chất lượng, giá cả phải chăng, các cấp CĐ sẽ tiếp tục thực hiện Chương trình trong thời gian tới. Qua đó, khẳng định vị trí, vai trò của tổ chức CĐ trong việc quan tâm, chăm lo quyền, lợi ích cho đoàn viên, NLĐ.

THIÊN LÝ

.
.
.