Thứ Tư, 27/09/2023, 11:23 (GMT+7)
.

Tiền Giang: Phát động "Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam" năm 2023

(ABO) Sáng 27-9, Ban Công tác người cao tuổi (NCT) tỉnh Tiền Giang tổ chức Lễ phát động “Tháng hành động vì NCT Việt Nam” năm 2023 với chủ đề “NCT được phát huy và chăm sóc đầy đủ”.

Tham dự Lễ phát động có đồng chí Nguyễn Thành Diệu, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang; cùng các nguyên lãnh đạo; lãnh đạo các sở, ngành, địa phương.

Thời gian qua, Hội NCT, hội viên và NCT trên địa bàn tỉnh Tiền Giang luôn được sự chia sẻ, hỗ trợ, giúp đỡ của nhiều cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức tôn giáo và cá nhân qua hỗ trợ kinh phí để thăm hỏi NCT; tặng quà, sửa chữa, xây dựng mới “Mái ấm NCT”; tặng sổ bảo hiểm, tặng sổ tiết kiệm, khám, chữa bệnh miễn phí… đã góp phần giải quyết được những khó khăn, cải thiện và nâng cao đời sống cho nhiều NCT nghèo, bệnh tật, có hoàn cảnh khó khăn yên tâm trong cuộc sống, sống vui, sống khỏe, sống có ích. 

Đồng chí Nguyễn Thành Diệu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang phát biểu tại lễ phát động.
Đồng chí Nguyễn Thành Diệu phát biểu tại Lễ phát động.

Trong 9 tháng năm 2023, các cấp Hội NCT trên địa bàn tỉnh đã phối hợp với ngành Y tế, các ngành, đoàn thể có liên quan tổ chức chăm sóc sức khỏe cho trên 26.000 NCT; tổ chức thăm hỏi trên 8.000 hội viên đau ốm, bệnh tật; trợ giúp đột xuất trên 7.000 NCT có hoàn cảnh khó khăn. 

Chủ tịch Hội NCT tỉnh Tiền Giang Nguyễn Ngọc Minh phát động
Chủ tịch Hội NCT tỉnh Tiền Giang Nguyễn Ngọc Minh phát động "Tháng hành động vì NCT Việt Nam" năm 2023.

 Phát biểu tại Lễ phát động, đồng chí Nguyễn Thành Diệu biểu dương những đóng góp của hội viên NCT vào công cuộc phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội tỉnh nhà. Đồng thời, nhấn mạnh, đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, “kính lão, trọng thọ” luôn được lãnh đạo và nhân dân quan tâm; xem đó là nhiệm vụ thường xuyên, lâu dài và là trách nhiệm của các cấp, các ngành, tổ chức, cá nhân và toàn xã hội. 

Ông Nguyễn Ngọc Minh trao quà cho NCT có hoàn cảnh khó khăn.
Chủ tịch Hội NCT tỉnh Tiền Giang Nguyễn Ngọc Minh trao quà cho NCT có hoàn cảnh khó khăn.
Các đơn vị tài trợ, nhà hảo tâm trao quà cho NCT có hoàn cảnh khó khăn.
Các đơn vị tài trợ, nhà hảo tâm trao quà cho NCT có hoàn cảnh khó khăn.

Đồng chí Nguyễn Thành Diệu đề nghị các sở, ngành phối hợp với các cấp Hội NCT để thực hiện có hiệu quả, ý nghĩa của Lễ phát động “Tháng hành động vì NCT Việt Nam”. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân và xã hội nhận thức đúng, đủ về vai trò, vị thế của NCT trong sự nghiệp xây dựng Tổ quốc.

Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn hội viên NCT tiếp tục vận dụng phẩm chất, kinh nghiệm sống của mình vào đời sống xã hội, góp phần phát triển lối sống văn hóa - văn minh trên địa bàn tỉnh nhà… 

Các ban ngành, đoàn thể và nhà hảo tâm trao tặng nhiều phần quà hỗ trợ cho Ban Đại diện Hội NCT tỉnh Tiền Giang.
Các ban, ngành, đoàn thể và nhà hảo tâm trao nhiều phần quà hỗ trợ cho Ban Đại diện Hội NCT tỉnh Tiền Giang.

Tại Lễ phát động, Hội NCT tỉnh trao tặng 172 phần quà cho NCT có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh, mỗi phần quà trị giá 500.000 đồng. Đồng thời, các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể và nhà hảo tâm tặng nhiều phần quà cho Ban Đại diện Hội NCT tỉnh.

SONG AN 

.
.
.