Chủ Nhật, 24/09/2023, 08:44 (GMT+7)
.

TP. Mỹ Tho: Tưng bừng Lễ hội đường phố "Vui hội Trăng Rằm"

(ABO) Tối 23-9, Lễ hội đường phố “Vui hội Trăng Rằm” do TP. Mỹ Tho tổ chức đã được khai mạc tại  khu vực Công viên Tết Mậu Thân (phường 4, TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang).

Tham dự có đồng chí Nguyễn Thành Diệu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh; lãnh đạo TP. Mỹ Tho; cùng đông đảo các em thiếu nhi và người dân trên địa bàn thành phố.

Đại biểu cùng đông đảo các em thiếu nhi, người dân TP. Mỹ Tho tham gia lễ hội
Đại biểu cùng đông đảo các em thiếu nhi, người dân TP. Mỹ Tho tham gia Lễ hội.

Trong đêm khai mạc, đại biểu cùng các em thiếu nhi được thưởng thức các tiết mục trong Hội thi “Hóa trang”.  Hội thi “Hóa trang” năm nay quy tụ 59 trường học trên địa bàn TP. Mỹ Tho, trong đó có 29 trường mầm non và 30 trường phổ thông, được chia thành 10 đội dự thi.

Các đội dự thi đã hóa thân thành các nhân vật trong những câu chuyện cổ tích, ngụ ngôn, dân gian… trong và ngoài nước. Các tiết mực được các đội thi đầu tư rất công phu, với những màn trình diễn rất hấp dẫn.

Các tiết mục trong Hội thi
Các tiết mục trong Hội thi "Hoá trang".

Cùng với Hội thi “Hóa trang”, còn có Hội thi “Bức tường lồng đèn” với sự tham gia của 59 trường học, được chia thành 15 đội. Đây là hai trong chuỗi những hoạt động thu hút các trường học trên địa bàn TP. Mỹ Tho tham gia tại Lễ hội năm nay. 

Nhằm lan tỏa và chia sẻ đến cộng đồng những thông điệp ý nghĩa về bảo vệ môi trường, tích cực rèn luyện thân thể, Ban Tổ chức Lễ hội còn thực hiện Chương trình  “Sống xanh - Sống khỏe” với hình thức đổi pin cũ -  tích năng lượng - khởi động lồng đèn - nhận quà xanh.

Tại buổi lễ, lãnh đạo, đại biểu đã cùng tham gia đạp xe tạo ra nguồn năng lượng làm chuyển động lồng đèn kéo quân khổng lồ, phát ra âm thanh, ánh sáng. Hoạt động này mang đến thông điệp kêu gọi mọi người cùng nhau bảo vệ môi trường, rèn luyện sức khỏe.

lãnh đạo, quý đại biểu đã cùng tham gia đạp xe tạo ra nguồn năng lượng làm chuyển động lồng đèn kéo quân khổng lồ, phát ra âm thanh, ánh sáng.
Lãnh đạo, đại biểu đã cùng tham gia đạp xe tạo ra nguồn năng lượng làm chuyển động lồng đèn kéo quân khổng lồ, phát ra âm thanh, ánh sáng.

Các bức tường lồng đèn được các đội thi trang trí rất đẹp mắt, thu hút đông đảo người dân, trẻ em đến tham quan, chụp ảnh.

Ngoài ra, đại biểu và các em thiếu nhi cùng tham gia rước đèn trung thu, hòa mình vào các đội hóa trang diễu hành trên đường phố tại Lễ hội đường phố “Vui hội trăng rằm”. Đây là hoạt động mới lạ, hấp dẫn nên thu hút đông đảo người dân, nhất là trẻ em đến tham quan, thưởng lãm. Các em thiếu nhi và người dân còn được tham gia phá cỗ với bánh trung thu, tham gia các hoạt động đạp xe tạo năng lượng chuyển động lồng đèn kéo quân nhận quà, giao lưu hát karaoke.

đại biểu và các em thiếu nhi cùng tham gia rước đèn Trung thu, hòa mình vào các đội hóa trang diễu hành trên đường phố tại Lễ hội đường phố “Vui hội trăng rằm”
Đại biểu và các em thiếu nhi cùng tham gia rước đèn trung thu, hòa mình vào các đội hóa trang diễu hành trên đường phố tại Lễ hội.
Ban Tổ chức gửi thư cảm ơn các doanh nghiệp, nhà tài trợ đã tham gia đóng góp cho chương trình.
Ban Tổ chức gửi Thư cảm ơn các doanh nghiệp, nhà tài trợ tham gia đóng góp cho chương trình.

Các hoạt động tại Lễ hội nhằm tạo điều kiện cho trẻ em thành phố có không gian vui chơi, giải trí lành mạnh và các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn được tham gia đón Tết Trung thu. Đây còn là dịp để TP. Mỹ Tho giới thiệu, quảng bá về hình ảnh địa phương. Lễ hội đường phố “Vui hội Trăng Rằm” sẽ tiếp tục diễn ra vào đêm 24-9, với nhiều hoạt động phong phú, hấp dẫn.

THIÊN LÝ

 

 

.
.
.