Thứ Sáu, 13/10/2023, 16:41 (GMT+7)
.
CHI ĐOÀN CƠ SỞ BHXH TỈNH TIỀN GIANG:

Truyền thông BHYT và hướng dẫn cài đặt "VssID-BHXH số" cho tân sinh viên

Hưởng ứng theo phong trào“Thanh niên Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam với công tác chuyển đổi số của ngành” và thể hiện hành động thiết thực trong Ngày Chuyển đổi số quốc gia (10-10), ngày 11-10, Chi đoàn cơ sở (CĐCS) BHXH tỉnh Tiền Giang phối hợp cùng Đoàn cơ sở Trường Đại học Tiền Giang tổ chức Hội nghị truyền thông chính sách bảo hiểm y tế (BHYT) học sinh, sinh viên và hướng dẫn cài đặt ứng dụng VssID-BHXH số cho gần 200 tân sinh viên là cán bộ Đoàn thuộc các CĐCS trực thuộc Đoàn cơ sở Trường Đại học Tiền Giang. 

Tại hội nghị, báo cáo viên BHXH tỉnh nêu rõ trách nhiệm và quyền lợi của sinh viên khi tham gia BHYT, thay đổi mức đóng khi tăng mức lương cơ sở từ ngày 1-7-2023. Trong đó, nêu bật ý nghĩa nhân văn của chính sách BHYT đối với học sinh, sinh viên được chăm sóc sức khỏe ban đầu tại nhà trường, quyền lợi được hưởng khi khám, chữa bệnh nội trú, ngoại trú, khi tham gia BHYT 5 năm liên tục được hưởng 100% chi phí khi chi phí đồng chi trả cao hơn 6 tháng lương cơ sở trong năm tài chính… Các  tân sinh viên cũng được nghe những tiện ích cơ bản khi sử dụng ứng dụng VssID-BHXH số và được các đoàn viên CĐCS BHXH tỉnh hướng dẫn trực tiếp cách cài đặt, sử dụng ứng dụng VssID-BHXH số.

Các đoàn viên CĐCS BHXH tỉnh Tiền Giang trực tiếp hướng dẫn cài đặt ứng dụng  VssID-BHXH số cho các tân sinh viên Trường Đại học Tiền Giang.
Các đoàn viên CĐCS BHXH tỉnh Tiền Giang trực tiếp hướng dẫn cài đặt ứng dụng VssID-BHXH số cho các tân sinh viên Trường Đại học Tiền Giang.

Bên cạnh đó, các tân sinh viên còn được Tiến sĩ Cao Nguyên Thi, Trưởng Phòng Quản lý khoa học công nghệ và Hợp tác quốc tế - Trường Đại học Tiền Giang trình bày chuyên đề “Chuyển đổi số trong nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế cho thanh niên” giúp các em có những kiến thức cơ bản về công nghệ thông tin trong việc hỗ trợ cho việc nghiên cứu, học tập trong thời đại công nghệ 4.0 và hội nhập quốc tế.

Với tinh thần dám nghĩ, dám làm, xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ trong thời gian qua, các đoàn viên thuộc CĐCS BHXH tỉnh Tiền Giang đã xung kích đi đầu trong việc hướng dẫn, cài đặt ứng dụng VssID-BHXH số cho người tham gia BHXH, BHYT trên địa bàn TP. Mỹ Tho, góp phần cùng đơn vị BHXH tỉnh hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu được BHXH Việt Nam giao năm 2023 về cài đặt ứng dụng VssID-BHXH số cho người tham gia (vượt 11% so kế hoạch giao). Tính đến nay, BHXH tỉnh Tiền Giang  đã thực hiện phê duyệt hơn 416.000 tài khoản ứng dụng VssID-BHXH số, chiếm tỷ lệ gần 27% số người tham gia BHXH, BHYT trên toàn tỉnh.     

        NGUYỄN VĂN THANH

 

.
.
.