Thứ Năm, 12/10/2023, 21:38 (GMT+7)
.

Đồng chí Nguyễn Chí Trung: Phát động, vận động thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội theo đúng thực chất tại địa phương

(ABO) Ngày 12-10, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam tỉnh Tiền Giang tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 9 tháng và đề ra nhiệm vụ những tháng còn lại của năm 2023.

Đồng chí Nguyễn Chí Trung, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Tiền Giang tham dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Đồng chí Nguyễn Chí Trung phát biểu chỉ đạo hội nghị
Đồng chí Nguyễn Chí Trung phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Trong 9 tháng qua, Ủy ban MTTQ các cấp tỉnh Tiền Giang và các tổ chức thành viên tiếp tục tổ chức triển khai thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động của MTTQ tỉnh một cách toàn diện, đa dạng, thường xuyên.

Qua tuyên truyền đã củng cố lòng tin của các tầng lớp nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, ý thức trách nhiệm của người dân được nâng lên, từ đó tích cực hưởng ứng các cuộc vận động, các phong trào do Mặt trận phát động.

Lãnh đạo MTTQ tỉnh báo cáo tại hội nghị
Lãnh đạo MTTQ tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Cụ thể: các cấp MTTQ tuyên truyền sâu rộng Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; tích cực vận động nhân dân thi đua lao động sáng tạo, đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh gắn với Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới năm 2023, bằng nhiều hình thức như: Hiến đất, hiến kế, hiến công, vật tư xây dựng đường giao thông nông thôn...

Cùng với đó là tiếp tục triển khai thực hiện kế hoạch vận động tham gia ủng hộ Quỹ Vì người nghèo năm 2023. Trong quý III-2023, Ban vận động Quỹ Vì người nghèo 3 cấp trên toàn tỉnh đã tiếp nhận được 12.674.330 đồng.

Từ nguồn quỹ này, toàn tỉnh đã xây dựng mới 112 căn nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo, hộ cận nghèo với tổng kinh phí 5,32 tỷ đồng, sửa chữa 4 căn nhà với tổng số tiền 60 triệu đồng, hỗ trợ vốn để phát triển sản xuất cho 16 lượt hộ nghèo với tổng số tiền 46 triệu đồng, tặng quà cho 55 em học sinh nghèo vượt khó học giỏi với tổng số tiền 118 triệu đồng.

 Ban vận động Quỹ Vì người nghèo tỉnh Tiền Giang cũng đã vận động và phân bổ kinh phí 1 tỷ đồng chuyển về Ban vận động Quỹ Vì người nghèo Trung ương để ủng hộ xây dựng 20 căn nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo tại tỉnh Điện Biên.

 Song song đó, MTTQ các cấp cũng đã phối hợp với các thành viên vận động các nhà hảo tâm, doanh nghiệp, đơn vị để thực hiện các chương trình an sinh xã hội trên toàn địa bàn tỉnh Tiền Giang với tổng trị giá 14,39 tỷ đồng: Xây dựng 42 căn nhà đại đoàn kết, sửa chữa 8 căn nhà với tổng số tiền trên 41 triệu đồng; vận động khám, chữa bệnh cho trên 3.200 lượt hộ nghèo với tổng số tiền trên 50 triệu đồng, hỗ trợ học bổng và dụng cụ học tập cho trên 1.000 lượt học sinh, xây dựng 18 cầu nông thôn với tổng số tiền hơn 4,7 tỷ đồng...

MTTQ các cấp còn thực hiện tốt công tác dân chủ, đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân, giám sát và phản biện xã hội, tham gia phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh...

Tại hội nghị, Thường trực Ủy ban MTTQ các huyện, thành, thị trình bày các khó khăn, vướng mắc, đề ra các giải pháp để nâng cao chất lượng hoạt động của công tác mặt trận trong thời gian tới.

Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Chí Trung đánh giá cao những kết quả đã đạt được của Mặt trận các cấp trong thời gian qua.

Định hướng nhiệm vụ trong những tháng cuối năm, đồng chí đề nghị: MTTQ các cấp tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ đã nêu trong báo cáo định hướng 3 tháng cuối năm; chú trọng công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị; tích cực tuyên truyền về thành tựu của đất nước, của tỉnh, gắn với tuyên truyền các sự kiện trọng đại của tỉnh và tuyên truyền hoạt động kỷ niệm 93 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18-11-1930 - 18-11-2023).

Phối hợp với các ngành có liên quan tham mưu Thường trực Tỉnh ủy tổ chức phát động, vận động chăm lo thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội tại địa phương theo đúng thực chất tại cơ sở, không chạy theo phong trào hình thức.

Hướng dẫn, thực hiện tốt các nội dung để tiến hành tổ chức Đại hội MTTQ cấp cơ sở, tiến tới đại hội đại biểu MTTQ các cấp nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Đồng thời, đề nghị MTTQ và các tổ chức thành viên các cấp tiếp tục phát huy trách nhiệm triển khai hiệu quả nhiệm vụ của 3 tháng cuối năm, góp phần thúc đẩy sự phát triển chung của tỉnh nhà năm 2023.

KIM LAN - QUẾ ANH

 

 

.
.
.