Thứ Năm, 12/10/2023, 13:58 (GMT+7)
.
HỘI PHỤ NỮ CƠ SỞ PHÒNG CHÍNH TRỊ, SƯ ĐOÀN 8 (QUÂN KHU 9):

Lan tỏa những việc làm thiện nguyện

Những năm qua, Hội Phụ nữ cơ sở Phòng Chính trị, Sư đoàn 8 đã phối hợp thực hiện nhiều chương trình hoạt động đạt hiệu quả thiết thực. Hội thường xuyên phối hợp với Đoàn Thanh niên, các đơn vị kết nghĩa và Hội Liên hiệp Phụ nữ các địa phương tham gia thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội, các phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”, phong trào thi đua “Chung sức xây dựng nông thôn mới”, “Chung tay vì người nghèo”… Qua đó, góp phần xây dựng tổ chức Hội Phụ nữ cơ sở vững mạnh xuất sắc, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Cán bộ, hội viện Hội Phụ nữ cơ sở Phòng Chính trị, Sư đoàn 8 phối hợp cùng địa phương hỗ trợ bà con tại xã Trung An, TP. Mỹ Tho.
Cán bộ, hội viện Hội Phụ nữ cơ sở Phòng Chính trị, Sư đoàn 8 phối hợp cùng địa phương hỗ trợ bà con tại xã Trung An, TP. Mỹ Tho.

Từ kinh phí thực hiện do cán bộ, chị em hội viên, phụ nữ của Hội Phụ nữ cơ sở Phòng Chính trị, các cơ quan, đơn vị trong Sư đoàn 8 tự nguyện quyên góp, ủng hộ và trích từ các mô hình “Nuôi heo đất gây quỹ tiết kiệm”, “Tổ góp vốn xoay vòng”… được duy trì nền nếp, giúp Hội Phụ nữ cơ sở hoạt động đúng hướng và phong trào phụ nữ trong đơn vị thực hiện luôn đạt hiệu quả cao. Ngoài ra, Ban Chấp hành Hội Phụ nữ cơ sở còn linh hoạt, kết nối huy động các tổ chức thiện nguyện, mạnh thường quân đồng hành với hoạt động của Hội đạt hiệu quả thiết thực.

Trung tá Quân nhân chuyên nghiệp Nguyễn Thị Thu, Chủ tịch Hội Phụ nữ cơ sở Phòng Chính trị, Sư đoàn 8 cho biết: “Thời gian qua, chương trình hành động Hội đều có kế hoạch cụ thể; khi nắm bắt tình hình thực hiện nhiệm vụ, công tác chuyên môn của từng hội viên, sắp xếp thời gian, công việc chuyên môn và gia đình của từng chị em để chúng tôi luôn đồng hành, sát cánh bên nhau trong các nhiệm vụ.

Tích cực tham gia các hoạt động xã hội với địa phương như thăm, tặng quà gia đình chính sách nhân dịp lễ, tết; Chương trình “Đồng hành san sẻ yêu thương”, góp sức “Chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau”. Ngoài ra, khi đơn vị bước vào mùa huấn luyện, Hội luôn đồng hành tại các thao trường bằng cách hỗ trợ những bình nước uống miễn phí (hay còn gọi là bát nước thao trường) cho cán bộ, chiến sĩ có nước uống khi huấn luyện trong môi trường thời tiết nắng nóng. Đây là cách làm hay, hiệu quả, thấm đượm tình quân dân, luôn được chỉ huy các cấp trong Sư đoàn đồng tình và hỗ trợ kinh phí cho chúng tôi thực hiện”.

Từ năm 2021 đến nay, Hội Phụ nữ cơ sở Phòng Chính trị, Sư đoàn 8 tổ chức nhiều đợt thăm, tặng quà từng hội viên dịp lễ, tết; đồng hành cùng Sư đoàn nhiều hoạt động, như: Thăm Mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình chính sách; hỗ trợ hộ nghèo, cận nghèo; tham gia cùng các địa phương trên địa bàn bàn giao nhà tình thương, nhà tình nghĩa, nhà tình đồng đội, với số tiền gần 100 triệu đồng.

Riêng Hội vận động đồng hành cùng các cơ quan, đơn vị thường xuyên hỗ trợ quán cơm Nhân Thiện 2.000 đồng (TP. Bến Tre) để bảo trợ bệnh nhân nghèo, người già neo đơn, trẻ mồ côi tại TP. Bến Tre (tỉnh Bến Tre) và TP. Mỹ Tho (tỉnh Tiền Giang) năm 2023 là 1,2 tấn gạo, mì gói và nhu yếu phẩm các loại với số tiền gần 30 triệu đồng.

Yên tâm công tác, tham gia tốt các hoạt động của Hội Phụ nữ cơ sở Phòng Chính trị, Sư đoàn 8, Thiếu tá Trần Thị Vân Nga, nhân viên Câu lạc bộ, Phòng Chính trị tâm sự: “Gia đình tôi có hoàn cảnh khó khăn, cha mẹ không còn nên phải gòng gánh, đảm đương nuôi người anh ruột bị bệnh nan y và chồng bị tai nạn giao thông, thương tật vĩnh viễn, con thì đang tuổi ăn học. Thu nhập của tôi chỉ nhờ vào tiền lương, nên cuộc sống gia đình gặp nhiều khó khăn, tuy nhiên cũng nhờ cơ quan giúp đỡ, tạo điều kiện được về nhà thường xuyên để chăm lo chồng con. Đặc biệt là Hội Phụ nữ của đơn vị đã giúp tôi được vay vốn từ Quỹ phong trào “Nuôi heo đất”, có thêm chi phí trang trải cuộc sống gia đình, vượt qua khó khăn hiện tại”.

Những mô hình hay, cách làm hiệu quả với tấm lòng thiện nguyện của cán bộ, hội viên Hội Phụ nữ cơ sở Phòng Chính trị, Sư đoàn 8, lan tỏa những nghĩa cử cao đẹp giữa đời thường, xứng đáng với niềm tự hào phụ nữ quân nhân của thời đại mới, để lại hình ảnh đẹp trong cộng đồng, xã hội.

HUỲNH PHONG

.
.
.