Thứ Ba, 17/10/2023, 20:14 (GMT+7)
.

Huyện Cai Lậy: "Nước rút" hoàn thành cao điểm đăng ký, kích hoạt tài khoản VNeID

Thực hiện cao điểm “60 ngày, đêm tuyên truyền, hướng dẫn người dân cài đặt, đăng ký, kích hoạt tài khoản định danh điện tử VNeID” (từ ngày 20-8 đến 18-10), huyện Cai Lậy đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tạo sự đồng thuận, hưởng ứng của người dân, triển khai các giải pháp hoàn thành đạt và vượt chỉ tiêu trong cao điểm.

Thực hiện cao điểm, huyện Cai Lậy tập trung tuyên truyền về định danh điện tử, tầm quan trọng và tiện ích của ứng dụng VNeID trong các giao dịch hằng ngày. Tổ công tác triển khai Đề án 06 huyện Cai Lậy, 16 xã, thị trấn và các ngành, đoàn thể tập trung vận động, hướng dẫn công dân đăng ký, kích hoạt tài khoản định danh điện tử VNeID, phân công nhiệm vụ, giao chỉ tiêu cụ thể gắn với trách nhiệm từng cá nhân, đơn vị.

Giai đoạn đầu thực hiện cao điểm, tỷ lệ thu nhận, kích hoạt tài khoản định danh điện tử VNeID trên địa bàn huyện rất thấp. Tổ công tác triển khai Đề án 06 của huyện đã tổ chức họp đánh giá, rút kinh nghiệm, đề ra giải pháp hoàn thành chỉ tiêu của đợt cao điểm. Hệ thống chính trị đã có sự vào cuộc khẩn trương, nghiêm túc, phát huy vai trò gương mẫu của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức. Đồng thời, huy động các Tổ công nghệ số cộng đồng, Tổ công tác triển khai Đề án 06 cơ sở, đoàn viên, thanh niên, hội viên các đoàn thể vận động công dân cài đặt ứng dụng VNeID và đăng ký, kích hoạt tài khoản định danh điện tử trên ứng dụng.

Thu nhận thông tin đăng ký, kích hoạt tài khoản định danh  điện tử VNeID cho người dân tại xã Phú An.
Thu nhận thông tin đăng ký, kích hoạt tài khoản định danh điện tử VNeID cho người dân tại xã Phú An.

Công an huyện Cai Lậy và 16 xã, thị trấn phát huy vai trò là cơ quan thường trực, tham mưu Tổ công tác triển khai Đề án 06 huyện kiểm tra, đôn đốc, theo dõi với quyết tâm đạt chỉ tiêu kích hoạt. Nhiều địa phương đã có sự chủ động trong thực hiện, đạt và vượt chỉ tiêu được giao.

Điển hình tại xã Hiệp Đức, theo chỉ tiêu được giao trong đợt cao điểm, xã thu nhận 1.097 hồ sơ mức 1 và mức 2, kích hoạt 1.936 tài khoản. Để đảm bảo việc thu nhận tài khoản định danh điện tử VNeID trên địa bàn xã thuận tiện, tiết kiệm thời gian cho người dân, Công an xã mời người dân đến điểm thu nhận, kích hoạt tài khoản định danh điện tử theo từng khung giờ cụ thể. Đồng thời, rà soát, phân loại, thống kê các trường hợp công dân chưa đăng ký hoặc đã đăng ký nhưng chưa kích hoạt tài khoản VNeID để hướng dẫn thực hiện.

Trên cơ sở danh sách đã phân loại, Tổ công tác triển khai Đề án 06 xã Hiệp Đức chỉ đạo lực lượng đoàn viên, thanh niên, hội viên các đoàn thể, Tổ công nghệ số cộng đồng tuyên truyền, vận động người dân đến trụ sở Công an xã đăng ký và đến từng hộ gia đình hỗ trợ người dân kích hoạt tài khoản VNeID. Đến ngày 9-10, xã Hiệp Đức đã kích hoạt 3.946 tài khoản VNeID (đạt 113,59% chỉ tiêu). Bà Nguyễn Thị Ngọc Á, ở ấp Hiệp Nhơn, xã Hiệp Đức, cho biết: “Qua tuyên truyền, tôi hiểu được tiện ích của ứng dụng VNeID khi kết nối với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, bảo đảm tính chính xác, bảo mật về thông tin của công dân. Tích hợp thông tin cá nhân, các giấy tờ tùy thân trên ứng dụng tạo thuận tiện cho mọi người khi thực hiện các giao dịch dân sự, giải quyết thủ tục hành chính”.

Trong cao điểm “60 ngày, đêm tuyên truyền, hướng dẫn người dân cài đặt, đăng ký, kích hoạt tài khoản định danh điện tử VNeID”, huyện Cai Lậy được giao chỉ tiêu kích hoạt 99.406 tài khoản định danh điện tử VNeID. Với nỗ lực của cả hệ thống chính trị và sự tham gia, đồng thuận của người dân, đến ngày 9-10, tỷ lệ kích hoạt tài khoản định danh điện tử VNeID trên địa bàn huyện Cai Lậy đạt 91,75%; trong đó có 5 xã đã vượt chỉ tiêu kích hoạt tài khoản VNeID.

Thực hiện “nước rút” hoàn thành chỉ tiêu của đợt cao điểm, huyện Cai Lậy tiếp tục tập trung tuyên truyền, vận động, nâng cao tỷ lệ cài đặt, kích hoạt tài khoản định danh điện tử VNeID cho công dân trên địa bàn huyện, tạo sự đồng thuận của người dân tham gia cài đặt, đăng ký, kích hoạt trong và sau đợt cao điểm, góp phần xây dựng chính quyền điện tử, chính quyền số, kinh tế số và xã hội số.

TRƯỜNG GIANG

.
.
.