.

Xã Cẩm Sơn: Chung tay xây dựng đường quê sáng - xanh - sạch - đẹp

Cập nhật: 10:30, 28/10/2023 (GMT+7)

Những năm qua, xã Cẩm Sơn (huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang) đã huy động sức dân cùng tham gia xây dựng các tuyến đường văn hóa sáng - xanh - sạch - đẹp, tạo diện mạo mới cho nông thôn mới.

Sau thời gian thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động người dân sống cặp các tuyến đường nâng cao ý thức trong giữ gìn vệ sinh môi trường với các phần việc cụ thể, thiết thực như: Thu gom và phân loại rác đúng quy định; dọn cỏ; trồng hoa, cây xanh dọc 2 bên đường…, xã Cẩm Sơn tiến tới xây dựng “Con đường văn hóa”, với 2 tiêu chuẩn về: Môi trường cảnh quan sạch - đẹp; Văn minh, an toàn về an ninh trật tự, được người dân đồng tình, hưởng ứng.

Một “con đường văn hóa” của xã được đẹp hơn nhờ sự góp sức của nhân dân.
Một “con đường văn hóa” của xã được đẹp hơn nhờ sự góp sức của nhân dân.

Và niềm vui đã đến với người dân ấp 2 nói riêng và xã Cẩm Sơn nói chung khi vào đầu tháng 10-2023, xã vinh dự được UBND huyện Cai Lậy công nhận danh hiệu “Con đường văn hóa” đối với tuyến đường Đỗ Văn Thiệt và huyện lộ 54C. Đây là 2 trong số những con đường trở nên đẹp hơn bởi nhờ chính đôi tay chăm sóc của nhân dân và tinh thần đoàn kết trong hiện thực hóa Nghị quyết của Chi bộ ấp. Đồng thời, người dân đã tích cực tham gia đóng góp kinh phí trong thực hiện mô hình Camera an ninh, mô hình Cột cờ kết hợp ánh sáng an ninh…

Bà Trần Thị Nguyên (ấp 2) chia sẻ: “Tôi cùng với chị em trong ấp thường xuyên ra quân để làm cỏ, chăm sóc hoa mà mình đã trồng để các tuyến đường trên địa bàn ấp ngày càng đẹp hơn. Chúng tôi cũng như người dân lưu thông qua lại cảm giác thoải mái hơn, có nhiều người còn tranh thủ ghé lại chụp hình làm kỷ niệm. Thấy vậy, chúng tôi càng vui hơn vì công sức mà mình bỏ ra thật xứng đáng”. 

Tính đến đầu tháng 10-2023, xã Cẩm Sơn có 5 “Con đường văn hóa”; trong đó, có 2 tuyến ở ấp 1, 2 tuyến ở ấp 2 và 1 tuyến ở ấp 4. Hiện xã đang tiếp tục huy động sức dân thực hiện các tuyến đường còn lại trên địa bàn để góp phần tạo mỹ quan cho đường làng, ngõ xóm và nhất là giúp Cẩm Sơn về đích “Xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu” vào cuối năm 2023.

Phó Chủ tịch UBND xã Cẩm Sơn Trần Văn Chính cho biết, việc trên địa bàn xã ngày càng có nhiều “Con đường văn hóa”, tuyến đường hoa kiểu mẫu góp phần đáng kể trong việc thay đổi diện mạo vùng quê và nâng cao đời sống tinh thần cho người dân. Trong đó, xã quan tâm huy động sức dân và vai trò tiên phong của đảng viên trong tham gia các phần việc chung tay xây dựng cảnh quan môi trường sáng - xanh - sạch - đẹp - an toàn.
 

HỒNG LINH

.
.
.