Thứ Tư, 08/11/2023, 10:21 (GMT+7)
.

BHXH tỉnh Tiền Giang: Phát huy hiệu quả truyền thông chính sách BHXH, BHYT qua mạng xã hội

Nhằm tạo sự lan tỏa chính sách về bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT) của Đảng, Nhà nước, góp phần tăng nhanh lộ trình BHXH, BHYT toàn dân, bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh, bên cạnh các phương thức truyền thông truyền thống, như: Trực tiếp truyền thông qua các hội nghị tư vấn, đối thoại; qua các cơ quan thông tấn báo chí…, BHXH tỉnh Tiền Giang mở thêm kênh truyền thông chính sách BHXH, BHYT trên mạng xã hội thông qua trang Zalo Official Account và Fanpage BHXH tỉnh (hoạt động từ tháng 9-2021) đã đem lại hiệu quả đáng ghi nhận.

Là một trong những kênh truyền tải những thông tin chính thức của BHXH tỉnh Tiền Giang, trang Fanpage Facebook và Zalo Official BHXH tỉnh tạo ra theo yêu cầu nhiệm vụ của đơn vị, có tính năng đăng tải các bài viết, sự kiện và ảnh trên blog, các dịch vụ và ứng dụng của ngành BHXH, cung cấp thông tin, tiện ích cho người sử dụng dưới dạng like, share và theo dõi trang thông qua tương tác. Đây là 2 trang mạng xã hội mà người tham gia BHXH, BHYT có thể cập nhật tin tức về chính sách BHXH, BHYT, đồng thời có thể tương tác, trao đổi và được BHXH tỉnh hỗ trợ trực tiếp.

Trang Fanpage của BHXH tỉnh Tiền Giang.
Trang Fanpage của BHXH tỉnh Tiền Giang.

Hơn 2 năm đi vào hoạt động và thực hiện truyền thông chính sách BHXH, BHYT, trang Zalo và Fanpage BHXH tỉnh đã thực hiện tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp; các văn bản hướng dẫn nghiệp vụ của ngành BHXH và các văn bản khác có liên quan đến lĩnh vực an sinh xã hội; hỗ trợ tích cực cho việc tổ chức triển khai thực hiện nhiệm vụ, kế hoạch, cải cách hành chính, phát triển đối tượng tham gia BHXH, BHYT, tạo thuận tiện cho người dân và đơn vị sử dụng lao động trong giao dịch với cơ quan BHXH.

Theo thống kê, bình quân mỗi tháng BHXH tỉnh đăng tải khoảng 30 tin, bài, sản phẩm truyền thông trên trang Zalo, Fanpage BHXH tỉnh. Các thông tin đăng tải được bạn đọc quan tâm, chia sẻ trên phương tiện qua điện thoại thông minh và các thiết bị điện tử cá nhân khác với hơn 2.000 lượt mỗi tháng, lượng người theo dõi, quan tâm tăng đều qua các tháng. Từ đó cho thấy, tính hiệu quả của công tác truyền thông chính sách BHXH, BHYT trên mạng xã hội ngày càng phát huy tính ưu việt.

Trong thời đại bùng nổ công nghệ thông tin hiện nay, sự hiện diện của mạng xã hội đã không còn xa lạ với người dân. Vì vậy, việc đẩy mạnh kênh truyền thông đa phương tiện qua mạng xã hội là hướng đi phù hợp với xu thế phát triển tất yếu của xã hội, là hướng đi đúng đắn của BHXH tỉnh Tiền Giang trong việc đổi mới toàn diện nội dung, hình thức và phương pháp tuyên truyền BHXH.

Qua đó, bảo đảm nâng cao chất lượng tuyên truyền, góp phần quan trọng thực hiện thắng lợi Nghị quyết 28 ngày 23-5-2018 của Hội nghị lần thứ bảy Ban Chấp hành Trung ương khóa XII về cải cách chính sách BHXH đảm bảo việc thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội của tỉnh.

NGUYỄN VĂN THANH

.
.
.