Thứ Sáu, 24/11/2023, 20:56 (GMT+7)
.

Nam giới đóng vai trò tích cực trong việc thúc đẩy bình đẳng giới

(ABO) Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH ), cơ quan Thường trực của Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ tỉnh Tiền Giang vừa tổ chức Hội nghị chuyên đề "Nam giới tiên phong thúc đẩy bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới” năm 2023.

Đến dự có gần 100 đại biểu là lãnh đạo các sở, ngành, đoàn thể cấp tỉnh, Thường trực UBND và lãnh đạo ngành LĐ-TB&XH cấp huyện…

Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị.

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Mỹ Nương, Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH cho biết, đây là hoạt động hưởng ứng Ngày Quốc tế Nam giới 19-11 và Ngày Quốc tế xóa bỏ bạo lực với phụ nữ và trẻ em gái 25-11. Hội nghị nhằm tuyên truyền nhận thức về hạnh phúc của nam giới và tôn vinh những đóng góp tích cực của nam giới đối với gia đình và xã hội. Đồng thời, nâng cao nhận thức về bạo lực giới và thúc đẩy các hành động đẹp của nam giới trong việc ngăn ngừa và chấm dứt các hành vi bạo lực với phụ nữ và trẻ em gái.

Hội nghị cũng hướng đến mục tiêu tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho phụ nữ, nam giới, trẻ em gái, trẻ em trai và người dân hiểu rõ hơn về các vấn đề liên quan đến phân biệt đối xử và bạo lực trên cơ sở giới; thúc đẩy bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó mọi hình thức phân biệt đối xử và bạo lực trên cơ sở giới.

Chuyên gia về bình đẳng giới chia sẽ thông tin về thực trạng bình đẳng giới và vai trò của nam giới trong việc thúc đẩy bình đẳng giới
Chuyên gia về bình đẳng giới chia sẻ thông tin về thực trạng bình đẳng giới và vai trò của nam giới trong việc thúc đẩy bình đẳng giới.

Trong thời gian tới, Tiền Giang sẽ tiếp tục xây dựng mạng lưới các thành viên nam giới tích cực, có thể trở thành những tác nhân thúc đẩy hoạt động bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới tại các cơ quan, đơn vị và cộng đồng dân cư; khuyến khích nam giới và nữ giới cùng nhau chia sẻ, giúp đỡ lẫn nhau trong mọi công việc.

Đồng chí Nguyễn Thị Mỹ Nương cho rằng sẽ không có bình đẳng giới nếu không có sự nhập cuộc, tham gia, hưởng ứng của mọi tổ chức, tập thể, cá nhân trong xã hội, nhất là vai trò tiên phong của nam giới trong hưởng ứng và triển khai các hoạt động thiết thực để thúc đẩy bình đẳng giới, xây dựng gia đình hạnh phúc và phòng ngừa, ứng phó với mọi hình thức phân biệt đối xử và bạo lực trên cơ sở giới.  

THỦY HÀ

.
.
.