Thứ Sáu, 24/11/2023, 07:20 (GMT+7)
.

Tiền Giang: Nhiều hoạt động chăm lo Tết Giáp Thìn năm 2024 cho người lao động

(ABO) Liên đoàn Lao động tỉnh Tiền Giang vừa triển khai kế hoạch chăm lo tết cho đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động trên địa bàn Tiền Giang dịp Tết Giáp Thìn năm 2024.

Theo đó, với chủ đề: “Tết sum vầy - Xuân chia sẻ”, phương châm "Tất cả đoàn viên (ĐV), người lao động (NLĐ) đều có tết", các cấp Công đoàn (CĐ) sẽ tổ chức Chương trình “Mừng Đảng, Mừng Xuân, Tết sum vầy - Xuân chia sẻ” tại các khu, cụm công nghiệp, địa bàn huyện có nhiều doanh nghiệp và doanh nghiệp có đông ĐV, NLĐ phù hợp điều kiện thực tế.

Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Tiền Giang Lê Minh Hùng trao quà tết cho ĐV, NLĐ dịp tết

Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Tiền Giang Lê Minh Hùng trao quà tết cho ĐV, NLĐ. Ảnh minh họa

Đồng thời, tổ chức đoàn, mời lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh và sở, ngành, cấp ủy, chính quyền địa phương đến thăm, tặng quà, động viên, chúc tết ĐV, NLĐ tại một số đơn vị, doanh nghiệp; quan tâm đặc biệt tới ĐV, NLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo, bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, bị thiếu việc, mất việc làm…

Cùng với đó là phối hợp với các đối tác “Chương trình phúc lợi ĐV CĐ” tổ chức Chương trình “Chợ tết CĐ năm 2024” tại các khu, cụm công nghiệp, doanh nghiệp có đông ĐV, NLĐ nhằm cung cấp các mặt hàng thiết yếu với giá ưu đãi, tổ chức các hoạt động vui xuân, tặng quà cho ĐV, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn.

Các cấp CĐ vận động và phối hợp người sử dụng lao động tổ chức phương tiện đưa, đón hoặc hỗ trợ toàn bộ, một phần vé tàu, xe, máy bay, phương tiện để đưa ĐV, NLĐ có nhu cầu về quê đón tết; trở lại làm việc đảm bảo an toàn, thuận lợi, chu đáo; tổ chức các hoạt động vui Xuân, đón Tết đầm ấm, vui tươi, mang dấu ấn CĐ để động viên ĐV, NLĐ không có điều kiện về quê đón tết với hình thức phù hợp với từng địa phương, đơn vị, doanh nghiệp.

Các cấp Công đoàn (CĐ) sẽ tổ chức Chương trình “Mừng Đảng, Mừng Xuân, Tết sum vầy- Xuân chia sẻ” tại các Khu, Cụm Công nghiệp, địa bàn huyện có nhiều doanh nghiệp và doanh nghiệp có đông ĐV, NLĐ phù hợp điều kiện thực tế.

Tết Nguyên đán 2024, các cấp CĐ sẽ tổ chức Chương trình “Mừng Đảng, Mừng Xuân, Tết sum vầy - Xuân chia sẻ” tại các khu, cụm công nghiệp, địa bàn có nhiều doanh nghiệp và doanh nghiệp có đông ĐV, NLĐ.

Công đoàn các cấp chủ động tham gia với các cơ quan chức năng nắm chắc tình hình, kiểm tra, giám sát người sử dụng lao động thực hiện việc trả tiền lương, tiền thưởng cho ĐV, NLĐ trong dịp tết; tăng cường các hoạt động đối thoại, thương lượng với người sử dụng lao động về phương án, kế hoạch sản xuất, trả lương, trả thưởng tết; chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho ĐV, NLĐ trong dịp tết.

Liên đoàn Lao động tỉnh đề nghị các cấp CĐ tăng cường huy động các nguồn lực xã hội, địa phương, ngành.... để thực hiện các hoạt động chăm lo cho ĐV, NLĐ theo quy định của pháp luật và của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam. Đối với CĐ cơ sở cân đối nguồn thu, chi thường xuyên trong năm và sử dụng quỹ hoạt động thường xuyên của đơn vị để thực hiện các hoạt động chăm lo tết cho ĐV, NLĐ.

Về kinh phí thực hiện, mức chi cho ĐV, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn 500 ngàn đồng/người (chi bằng tiền mặt). Đối với đơn vị có nguồn xã hội hóa, có thể chủ động chi chăm lo ĐV, NLĐ nhiều hơn 10% tổng số ĐV đơn vị đang quản lý và mức chi cao hơn.

L. OANH

 

 

 

.
.
.