Thứ Bảy, 09/12/2023, 09:29 (GMT+7)
.

Thượng úy Lê Quang Thịnh: Tiên phong trong triển khai Đề án 06 ở xã Mỹ Thành Nam

Với vai trò là chỉ huy đơn vị cấp xã, phụ trách địa bàn, Thượng úy Lê Quang Thịnh, Phó Trưởng Công an xã Mỹ Thành Nam (huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang), luôn nỗ lực bám sát cơ sở, nắm chắc địa bàn, kịp thời giải quyết các vấn đề về an ninh trật tự, tham mưu và đề xuất những giải pháp thực hiện tốt Đề án 06 và cao điểm “60 ngày, đêm tuyên truyền, hướng dẫn người dân cài đặt, đăng ký, kích hoạt tài khoản định danh điện tử VNeID”.

Thượng úy Lê Quang Thịnh hỗ trợ người dân thực hiện cài đặt định danh điện tử VNeID.
Thượng úy Lê Quang Thịnh hỗ trợ người dân thực hiện cài đặt định danh điện tử VNeID.

Cũng như nhiều địa phương khác trên địa bàn tỉnh Tiền Giang nói chung và huyện Cai Lậy nói riêng, xã Mỹ Thành Nam tích cực triển khai mở cao điểm thực hiện “60 ngày đêm tuyên truyền, hướng dẫn cài đặt, đăng ký, kích hoạt định danh diện tử VNeID” và thực hiện số hóa hồ sơ thủ tục hành chính, nâng cao hiệu quả sử dụng dịch vụ công trực tuyến và thanh toán trực tuyến trên địa bàn.

Với nhiệm vụ là Phó Trưởng Công an xã Mỹ Thành Nam, được phân công phụ trách lĩnh vực quản lý hành chính, Thượng úy Thịnh đã phát huy vai trò thường trực trong tham mưu triển khai và đôn đốc các tổ, thành viên, cá nhân thực hiện Đề án 06 trên địa bàn xã.

Cụ thể, Công an xã Mỹ Thành Nam phối hợp Công an huyện Cai Lậy tổ chức thu nhận hồ sơ đăng ký tài khoản định danh điện tử VNeID cho người dân, tập trung bố trí thu nhận tại các địa điểm đông dân cư như nhà văn hóa, trụ sở Công an xã… Sau khi hoàn thành công tác thu nhận hồ sơ phải gắn với công tác xử lý, hoàn thiện hồ sơ và chuyển dữ liệu về trung ương.

Có thể nói, với phương châm “làm hết việc chứ không hết giờ”, Thượng úy Thịnh cùng với đồng đội đã bám sát các nội dung chỉ đạo của cấp trên, huy động tối đa lực lượng để quyết tâm hoàn thành công việc, góp phần phục vụ hiệu quả quá trình chuyển đổi số, nâng cao hiệu lực, hiệu quả trong cải cách hành chính.

Theo đó, lực lượng Công an xã đã phối hợp với các ngành của địa phương tập trung, khẩn trương rà soát, phân loại, thống kê danh sách các trường hợp công dân chưa đăng ký và đã đăng ký nhưng chưa kích hoạt tài khoản định danh điện tử VNeID.

Phối hợp tuyên truyền, vận động, hướng dẫn công dân đăng ký, kích hoạt tài khoản định danh điện tử VNeID bằng nhiều biện pháp, hình thức khác nhau như tuyên truyền bằng loa phát thanh của xã, phát tờ rơi tại các điểm chợ, trường học, phối hợp với Tổ Đề án 06 ở các ấp để mời dân đến trụ sở ấp thực hiện kích hoạt tài khoản định danh điện tử mức 2 sau khi đã đăng ký…

Kết thúc thực hiện cao điểm “60 ngày đêm tuyên truyền, hướng dẫn cài đặt, đăng ký, kích hoạt định danh diện tử VNeID” và cho đến nay, xã Mỹ Thành Nam đạt tỷ lệ kích hoạt 121,14%, vượt 21,14% so với nhiệm vụ đặt ra. Thu nhận tài khoản định danh điện tử VNeID đạt 145,35%, vượt 45,35% nhiệm vụ được giao.

Thượng úy Thịnh cho biết, để đạt được kết quả về thực hiện Đề án 06, cũng như hướng dẫn cài đặt, đăng ký, kích hoạt định danh điện tử VNeID, xã Mỹ Thành Nam đã thành lập 1 tổ công tác tại xã, 8 tổ công tác tại các ấp nhằm tổ chức triển khai đến tận cán bộ cơ sở và sau đó tiếp tục triển khai đến người dân.

Đồng thời, xã đẩy mạnh công tác tuyên truyền thông qua triển khai văn bản, các buổi họp định kỳ và đột xuất; thông qua Đài phát thanh xã, họp dân ở các ấp, qua công tác tiếp dân giải quyết thủ tục hành chính…

Đặc biệt, thông qua các trang mạng xã hội, nhóm như Zalo, Facebook,… đăng các bài viết, áp phích sinh động, dễ hiểu để người dân hiểu, nhận thức đầy đủ về lợi ích, hiệu quả của việc thực hiện các thủ tục hành chính trên Cổng dịch vụ công và việc đăng ký, kích hoạt định danh diện tử VNeID.

Với quyết tâm cao, Thượng úy Thịnh cùng với xã Mỹ Thành Nam đã đạt được những kết quả tích cực trong triển khai thực hiện Đề án 06 và tiên phong, dẫn đầu trong thực hiện cao điểm “60 ngày, đêm tuyên truyền, hướng dẫn người dân cài đặt, đăng ký, kích hoạt tài khoản định danh điện tử VNeID”, thực hiện số hóa kết quả giải quyết thủ tục hành chính, nâng cao hiệu quả sử dụng dịch vụ công trực tuyến và thanh toán trực tuyến trên địa bàn.

TUẤN LÂM

 

.
.
.