.

Cho người dân an vui đón Tết Nguyên đán 2024

Cập nhật: 10:52, 26/01/2024 (GMT+7)

(ABO) Ngày 25-1, tại Trạm y tế xã Bình Xuân, TX. Gò Công, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn - Ban Thư ký Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Tiền Giang phối hợp Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo, người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh Tiền Giang và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tiền Giang tổ chức Chương trình Tặng quà - Khám, tầm soát các bệnh thường gặp cho người dân.

Ban tổ chức chương trình thăm hỏi người dân đến thăm khám bệnh
Ban Tổ chức chương trình thăm hỏi người dân đến khám bệnh.

Chương trình có hơn 50 đoàn viên, thanh niên địa phương và đặc biệt là các y, bác sĩ là đoàn viên, thanh niên của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tiền Giang tham gia. Theo đó, đã tổ chức khám, tư vấn sức khỏe cho người dân về bệnh tổng quát và chuyên sâu; kiểm tra nhịp tim và huyết áp; nội tổng quát, tai mũi họng, mắt; tư vấn cách nhận biết và điều trị các bệnh mạn tính…

Tại chương trình đã có 200 lượt người dân có hoàn cảnh khó khăn, cựu chiến binh, cựu thanh niên xung phong, thương bệnh binh, gia đình có công với cách mạng... được khám bệnh và tặng quà. Tổng kinh phí thực hiện chương trình 40 triệu đồng.

Chương trình Tặng quà - Khám và tầm soát các bệnh thường gặp cho người dân tại Trạm y tế xã Bình Xuân, (TX. Gò Công)
Chương trình Tặng quà - Khám, tầm soát các bệnh thường gặp cho người dân tại Trạm Y tế xã Bình Xuân (TX. Gò Công).
Người dân đến khám bệnh tại Chương trình
Người dân đến khám bệnh tại chương trình.

Đây là hoạt động thiết thực có ý nghĩa sâu sắc, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng; qua đó, giúp đỡ, chia sẻ khó khăn, chi phí khám, chữa bệnh cho người dân hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp thìn 2024. Đây cũng là hoạt động nhằm hưởng ứng "Tết Quân - Dân" năm 2024, hưởng ứng các hoạt động của Chương trình Tình nguyện mùa Đông năm 2023 - Xuân tình nguyện năm 2024; tiến tới Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam tỉnh Tiền Giang lần thứ VII, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

T. LÝ

 

.
.
.