Thứ Ba, 09/01/2024, 18:22 (GMT+7)
.

Đẩy mạnh thông tin truyền thông, tạo sự đồng thuận trong nhân dân

(ABO) Chiều 9-1, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tỉnh Tiền Giang tổ chức Hội nghị tổng kết công tác TT&TT năm 2023, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2024 và kết hợp tiếp xúc, đối thoại doanh nghiệp ngành TT&TT trên địa bàn tỉnh.

Chủ trì hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Thành Diệu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Văn Dũng, Giám đốc Sở TT&TT tỉnh; cùng tham dự có đại diện các sở, ban, ngành tỉnh và đơn vị truyền thông, báo chí trên địa bàn tỉnh.

a
Quang cảnh hội nghị.

Năm 2023, Cổng dịch vụ công của tỉnh Tiền Giang đã cung cấp 1.804 thủ tục hành chính (cấp tỉnh: 1.499, cấp huyện: 215, cấp xã: 90). Trong đó, cung cấp 427 dịch vụ công trực tuyến một phần, chiếm 23,67% và 1.186 dịch vụ công trực tuyến toàn trình, chiếm 65,74%; còn 191 dịch vụ công chưa trực tuyến (tương đương mức độ 2), chiếm 10,58%.

Trên Cổng dịch vụ công của tỉnh đã tích hợp 1.306/1.804 dịch vụ công trực tuyến lên Cổng dịch vụ công quốc gia, đạt 72,39%. Trong đó, dịch vụ công trực tuyến mức độ toàn trình là 601, chiếm 46,02% và dịch vụ công trực tuyến mức độ một phần là 705, chiếm 53,98%.

a
Đồng chí Nguyễn Thành Diệu phát biểu tại hội nghị.

Hạ tầng công nghệ thông tin có tỷ lệ máy tính/cán bộ công chức cấp tỉnh, huyện, xã của tỉnh đạt 100% tất cả các máy tính được kết nối Internet; mạng truyền số liệu chuyên dùng của các cơ quan Đảng, Nhà nước kết nối 4 cấp đến 100% huyện, xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, hệ thống phòng chống mã độc tập trung toàn tỉnh với 2 máy chủ và 4.130 máy trạm được cài đặt phần mềm diệt vi rút tập trung, đạt 100%.

a
Đồng chí Trần Văn Dũng phát biểu tại hội nghị.

Bên cạnh đó, công tác quản lý báo chí, xuất bản, truyền thông được duy trì phát huy hiệu quả. Chủ động tổ chức tốt việc đảm bảo thông tin chính xác, kịp thời về các cơ chế, chính sách, sự chỉ đạo điều hành của Trung ương và địa phương. Phối hợp với các đơn vị liên quan tăng cường các biện pháp quản lý, bảo đảm an ninh mạng, kịp thời ngăn chặn, xử lý việc lợi dụng mạng tin nhắn, Internet để vi phạm các quy định về bảo vệ bí mật nhà nước, đời tư công dân, tuyên truyền các thông tin thất thiệt, bịa đặt, không có kiểm chứng ảnh hưởng xấu đến dư luận…

Trong năm 2023, doanh thu hoạt động điện ảnh, sản xuất chương trình truyền hình, ghi âm và xuất bản âm nhạc ước đạt 70 tỷ đồng, đạt 108% so với cùng kỳ. Doanh thu hoạt động phát thanh, truyền hình ước đạt 48,7 tỷ đồng, đạt 92% so với cùng kỳ. Doanh thu hoạt động xuất bản ước đạt 61,7 tỷ đồng, đạt 111% so với cùng kỳ.

a
Quang cảnh đại biểu tham dự tại hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu đã trình bày nhiều tham luận, thảo luận, đóng góp ý kiến về các hoạt động của ngành TT&TT trong công tác tuyên truyền, tập huấn nghiệp vụ về công tác truyền thanh cơ sở…; đồng thời, chia sẻ những khó khăn và đề xuất những giải pháp, định hướng cần thực hiện trong thời gian tới.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thành Diệu đề nghị các Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thanh cấp huyện tiếp tục tham mưu cho Huyện ủy, UBND cấp huyện làm tốt công tác TT&TT ở cơ sở về việc truyền thông chính sách, tạo sự đồng thuận trong nhân dân; kịp thời ghi nhận những đóng góp, kiến nghị của người dân để xây dựng chính quyền, xây dựng địa phương trong phát triển kinh tế - xã hội, trong quản lý nhà nước và trong cải cách hành chính…

Một số hình ảnh Sở TT&TT tỉnh trao tặng Giấy khen cho nhiều tập thể đã có thành tích đóng góp trong lĩnh vực TT&TT năm 2023:

QUANG MINH

.
.
.