Thứ Ba, 02/01/2024, 08:50 (GMT+7)
.

Hội CCB Công ty Xăng dầu Tiền Giang: Lan tỏa phong trào thi đua "Cựu chiến binh gương mẫu"

Hội Cựu chiến binh (CCB) Công ty Xăng dầu Tiền Giang là Hội cơ sở trực thuộc Hội CCB Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh. Trong thời gian qua, Hội CCB Công ty luôn động viên, khuyến khích hội viên nêu cao tinh thần đoàn kết, năng động, sáng tạo, gương mẫu chấp hành tốt mọi chủ trương, đường lối của Đảng; chính sách, pháp luật của Nhà nước, các quy định của địa phương và Công ty, là một trong những đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua “CCB gương mẫu” toàn Khối nhiều năm liền.

Trong phong trào thi đua “CCB gương mẫu”, Hội CCB Công ty Xăng dầu Tiền Giang xác định công tác xây dựng Hội vững mạnh là quan trọng, từ đó các chi hội quán triệt và tổ chức thực hiện tốt nghị quyết của Đảng, nghị quyết của Hội CCB các cấp, phát động thi đua và tổ chức ký kết giao ước thi đua, nội dung thi đua sát với nhiệm vụ chính trị của Công ty. Bên cạnh đó, tổ chức Hội CCB Công ty kịp thời động viên hội viên nêu cao tinh thần tự lực, tự cường chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên.

Hội viên CCB Công ty Xăng dầu Tiền Giang nhận Giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc năm 2023.
Hội viên CCB Công ty Xăng dầu Tiền Giang nhận Giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc năm 2023.

Chủ tịch Hội CCB Công ty Xăng dầu Tiền Giang Nguyễn Thanh Tiến cho biết: “Phong trào thi đua “CCB gương mẫu” kết hợp chặt chẽ với các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động trong Công ty, thúc đẩy Hội hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ. Do tính chất đặc thù của ngành Xăng dầu, làm việc trong môi trường độc hại, tiềm ẩn nhiều nguy cơ cháy nổ, tiếp xúc với nhiều thành phần khách hàng trong xã hội, mất an ninh trật tự, làm việc trong mọi điều kiện thời tiết..., vì vậy Hội luôn quan tâm, chia sẻ kịp thời động viên hội viên tích cực tham gia các phong trào của Công ty”.

Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Công ty Xăng dầu Tiền Giang Nguyễn Xuân Bình nhận xét: “Hội CCB Công ty Xăng dầu Tiền Giang là một đoàn thể nòng cốt, luôn đi đầu thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của Công ty; cán bộ, hội viên CCB luôn là hạt nhân trong các phong trào thi đua, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn, bảo vệ tốt tài sản, vật tư, thiết bị… Hội còn phối hợp tốt với các đoàn thể thường xuyên tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ; nhất là việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Xác định trong công tác kinh doanh xăng dầu, yếu tố an toàn luôn được đặt lên hàng đầu, các hội viên đã nêu cao vai trò, trách nhiệm trong công tác đảm bảo an toàn về phòng, chống cháy nổ, an ninh trật tự, an toàn vệ sinh lao động...

Các hội viên được phân công làm việc trên nhiều cửa hàng khác nhau trên toàn tỉnh, được luyện tập các phương án phòng cháy, chữa cháy theo định kỳ và tích cực bảo vệ an ninh trật tự tại đơn vị, đặc biệt là giờ cao điểm, trong các dịp lễ, tết. Những năm qua, Hội đã góp phần bảo đảm an toàn mọi mặt tại các điểm kinh doanh của Công ty.

Trong phong trào thi đua “Lao động giỏi - sáng tạo”, các hội viên tích cực hưởng ứng, từ đó có nhiều sáng kiến và giải pháp được áp dụng, có giá trị kinh tế, tiết giảm chi phí, cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh của đơn vị. Năm 2023, có nhiều sáng kiến của hội viên CCB được công nhận và áp dụng vào quá trình sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.

Đặc biệt, việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được Ban Chấp hành Hội triển khai đến tất cả hội viên; đối với hội viên là đảng viên, đây là chuẩn mực đạo đức và là cơ sở đánh giá, phân loại đảng viên cuối năm. Kết quả, hằng năm có 100% đảng viên, hội viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó có 20% đảng viên là hội viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Năm 2023, Hội CCB Công ty kết nạp thêm 3 hội viên mới. Ngoài ra, Hội CCB công ty duy trì thường xuyên việc tổng kết hoạt động gắn với tổ chức kỷ niệm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22-12), tổ chức cho hội viên được đi tham quan các địa chỉ đỏ, tổ chức giao lưu với các Hội CCB của các công ty trong ngành và trên địa bàn để nâng cao chất lượng sinh hoạt của Hội.

Năm 2023, Hội CCB Công ty Xăng dầu Tiền Giang đạt “Tổ chức Hội trong sạch, vững mạnh, tiêu biểu” , trong đó có 2 chi hội “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”, 100% hội viên đạt tiêu chuẩn “CCB gương mẫu”; các gia đình hội viên đạt “Gia đình văn hóa”. Về cá nhân, có 6 hội viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, 3 hội viên là điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và nhiều Giấy khen của Hội, Khối, Công ty tặng.

LÊ HỒNG LÂM

.
.
.