Thứ Hai, 15/01/2024, 16:20 (GMT+7)
.

Ngành Lao động - Thương binh và Xã hội Tiền Giang đạt nhiều kết quả quan trọng trong năm 2023

(ABO) Ngày 15-1, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) tỉnh Tiền Giang tổ chức Hội nghị tổng kết công tác lao động, người có công và xã hội năm 2023; triển khai nhiệm vụ năm 2024. Tham dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thành Diệu...

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh tổng kết năm 2023.
Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh tổng kết năm 2023.

Trong năm 2023, ngành LĐTB&XH tỉnh đã nỗ lực không ngừng trong công tác chỉ đạo, triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ trên từng lĩnh vực của ngành và đạt được những kết quả quan trọng: Công tác tư vấn giới thiệu việc làm đẩy mạnh cả về nội dung và hình thức, đạt 100% so với kế hoạch đề ra; hoạt động đưa lao động đi làm việc ở nước ngoài tăng trên 15% so với năm 2022.

Lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp có nhiều chuyển biến tích cực, các cơ sở hoạt động giáo dục nghề nghiệp đã tuyển tổng cộng 12.993 học sinh, sinh viên và học viên, đạt trên 113% kế hoạch năm.

Đáng chú ý, các chính sách ưu đãi người có công với cách mạng, trợ giúp xã hội, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, giảm nghèo, chăm sóc người cao tuổi, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt được thực hiện đầy đủ, kịp thời. Công tác cai nghiện ma túy, phòng, chống tệ nạn xã hội, bình đẳng giới, cải cách hành chính, tổ chức cán bộ, thanh tra lao động được quan tâm thực hiện hiệu quả.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, làm rõ những kết quả đạt được; phân tích những tồn tại, hạn chế, đề xuất các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong thực hiện các chính sách liên quan đến nhiệm vụ của ngành.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Thành Diệu đánh giá cao công tác chỉ đạo, phối hợp và tổ chức thực hiện của ngành LĐTB&XH từ tỉnh đến cơ sở và đạt được nhiều kết quả trong năm qua.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, trong thời gian tới, ngành LĐTB&XH cần chú ý trong thực hiện từng lĩnh vực, cần có sự định hướng đi đôi với giải pháp; phối hợp chặt chễ với các sở, ngành, đoàn thể, gắn với chuyển đối số... để tổ chức, triển khai kế hoạch, nhiệm vụ năm 2024 đạt hiệu quả cao.

Dịp này, Sở LĐTB&XH tỉnh tặng Giấy khen cho các tập thể có thành tích tiêu biểu trong thực hiện công tác lao đông, người có công và xã hội năm 2023.

HỒNG TUYẾN - MINH NGUYÊN



 

.
.
.