Thứ Hai, 08/01/2024, 12:31 (GMT+7)
.

Phó Bí thư Xã đoàn nhiệt huyết với phong trào đoàn - hội

Đó là anh Lê Thành Nhựt, Phó Bí thư Xã đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) xã An Thái Trung, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang. Anh Nhựt trưởng thành từ ngôi trường quân ngũ, từng là học viên Trường Hạ sĩ quan Xe tăng 1 (Binh chủng Tăng Thiết giáp), luôn nhiệt thành trong công tác Đoàn - Hội trên địa bàn.

TINH THẦN VƯỢT KHÓ

Gặp lại em trong một buổi sinh hoạt Đoàn và các phong trào cho học sinh Trường THPT Lê Thanh Hiền, tôi bất ngờ không tin là em Lê Thành Nhựt, câu học trò nhút nhát, ít nói ngày xưa, giờ lại là một cán bộ Đoàn năng động và vui vẻ, hoạt bát. Xuất thân từ gia đình nông dân nên học xong lớp 12, Nhựt đã tình nguyện tham gia vào quân đội, vừa để phục vụ đất nước vừa định hướng tương lai cho mình.

Phó Bí thư Xã đoàn, Chủ tịch Hội LHTN xã An Thái Trung Lê Thành Nhựt (người thứ 4 từ trái qua) luôn đi đầu trong công tác Đoàn - Hội ở địa phương.
Phó Bí thư Xã đoàn, Chủ tịch Hội LHTN xã An Thái Trung Lê Thành Nhựt (người thứ 4 từ trái qua) luôn đi đầu trong công tác Đoàn - Hội ở địa phương.

Sau khi xuất ngũ, Nhựt về công tác tại địa phương từ cuối tháng 9-2019. Những ngày đầu thực hiện công việc tại địa phương, Nhựt gặp nhiều khó khăn như lực lượng đoàn viên, thanh niên tại địa phương đi làm ăn xa, khó tập trung được, khả năng hoàn thành công việc được giao vì thế cũng còn nhiều hạn chế…làm ảnh hưởng rất nhiều đến hoạt động công tác Đoàn - Hội tại địa phương. Trong những ngày đầu, với tinh thần học tập, vượt qua khó khăn và khẩu hiệu trên mái trường quân ngũ “Đã ra quân là đánh thắng” không cho phép Nhựt đầu hàng trước thử thách tại cơ quan mới.

Với những đóng góp tích cực cho công tác Đoàn - Hội tại địa phương, Thành Nhựt đã làm tốt chức năng, nhiệm vụ của mình, tạo được niềm tin trong lực lượng đoàn viên, thanh niên.

Vừa qua, Nhựt được Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Tiền Giang tặng danh hiệu “Chiến sĩ tiên tiến”, Hội LHTN Việt Nam tuyên dương là “Cán bộ Hội tiêu biểu làm theo lời Bác” và liên tục nhiều năm liền nhận được Giấy khen, Bằng khen của Hội LHTN Việt Nam tỉnh Tiền Giang khi “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác Hội và phong trào thanh niên”.

Thành công đầu tiên là Nhựt đại diện cho đoàn viên xã giành Giải Khuyến khích trong Cuộc thi vẽ tranh bảo vệ môi trường cấp huyện. Từ đó, Nhựt đã tận dụng những gì học được từ cơ sở và những xã khác trong và ngoài huyện, nhanh chóng xây dựng được đội hình thanh niên tình nguyện (TNTN) tại địa phương, tạo được mối quan hệ với nhiều thanh niên.

Nhờ vậy, Nhựt đã thu hút ngày càng nhiều đoàn viên, thanh niên tham gia các hoạt động thể dục thể thao, hoạt động tình nguyện vì cộng đồng, tạo bước chuyển biến trong hoạt động phong trào tại địa phương. Với tinh thần học hỏi không ngừng, vừa qua, Nhựt đã nhận bằng Cử nhân Luật.

PHONG TRÀO VÌ CỘNG ĐỒNG

Trong lúc tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, Nhựt đã chủ động thành lập ngay đội hình TNTN sẵn sàng thực hiện các nhiệm vụ như: Đi chợ cho khu cách ly, test Covid cộng đồng cho nhiều khu vực điểm nóng trong xã An Thái Trung, vận động mạnh thường quân tài trợ các nhu yếu phẩm cho các khu cách ly và các hộ dân cách ly tại nhà như: Rau, củ, quả, mì, gạo, đường sữa…; hỗ trợ kịp thời các trường hợp trẻ em bị mồ coi do Covid-19 nhiều xã trong huyện Cái Bè, với các phong trào “Hoa phượng đỏ”, “Mùa hè xanh”, “Chủ nhật xanh”…

Phó Bí thư Xã đoàn, Chủ tịch Hội LHTN xã An Thái Trung Lê Thành Nhựt luôn đi đầu trong công tác Đoàn - Hội ở địa phương.
Phó Bí thư Xã đoàn, Chủ tịch Hội LHTN xã An Thái Trung Lê Thành Nhựt luôn đi đầu trong công tác Đoàn - Hội ở địa phương.

Nhựt đã trực tiếp liên hệ với các trường THPT, đại học, cao đẳng vì lực lượng chủ yếu là học sinh, sinh viên, Nhựt đã sắp xếp, tổ chức thực hiện chiến dịch với các công việc như: Thu gom rác thải nhựa, chặt mé cây xanh, trồng hoa các tuyến đường… đều được triển khai phân bổ một cách hợp lý.

Đối với phong trào “Hành quân xanh”, lực lượng chủ yếu là đoàn viên, thanh niên, dân quân trong toàn xã, Nhựt đã vận động và cùng thực hiện với các hoạt động như: Trục vớt lục bình, sửa đường, tuần tra đêm khuya, đảm bảo an ninh trật tự của địa phương.

Không chỉ vậy, phong trào “Kỳ nghỉ hồng”, Nhựt đã tập hợp lực lượng là đoàn viên, giáo viên, cán bộ trong toàn xã thực hiện các hoạt động như: Trồng hoa các tuyến đường ấp, vận động người dân tham gia xây dựng nông thôn mới, phân loại rác tại nguồn, thu gom rác thải nhựa, xây dựng mô hình phòng, chống rác thải nhựa từng ấp…

Các chương trình hỗ trợ thanh thiếu nhi như: “Vì đàn em thân yêu”, “Thắp sáng ước mơ” thực hiện cao điểm trong tháng 6 hằng năm là phối hợp với Trường Tiểu học - THCS An Thái Trung phát các phần quà như: Tập, sách, gạo, mì, dụng cụ học tập cho các học sinh nghèo vượt khó học tốt.

Ngoài ra, các suất học bổng đặc biệt mà Nhựt đã vân động các mạnh thường quân đóng góp cho các trường hợp đặc biệt vượt khó, học giỏi của trường. Ngoài ra, Nhựt còn giới thiệu cho thanh niên địa phương phát triển kinh tế với nhiều mô hình như: Nuôi ốc bươu đen, nuôi dê, nuôi lươn không bùn…

Chủ tịch UBND xã An Thái Trung Nguyễn Hoàng Vũ nhận xét: Thành Nhựt là một thanh niên rất năng động, luôn tiên phong trong các phong trào Đoàn và phong trào thiện nguyện, công ích. Đồng chí luôn làm hết mình và là thanh niên tiêu biểu, là tấm gương cho nhiều thanh niên trong xã noi theo.

VÕ TRUNG HẢI

.
.
.