Thứ Sáu, 19/01/2024, 10:24 (GMT+7)
.

Tiền Giang: Chung tay chăm lo tết cho người yếu thế

Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 đang đến gần, trong những ngày này, các cấp bộ Đoàn, Hội trong tỉnh lại tổ chức nhiều hoạt động nghĩa tình chăm lo Tết cho người nghèo, đặc biệt là đoàn viên, thanh niên, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Theo Bí thư Tỉnh đoàn Nguyễn Quang Minh, đơn vị đã có kế hoạch tổ chức các hoạt động chăm lo, hỗ trợ thanh thiếu nhi, người dân nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.  Theo đó, Tỉnh đoàn sẽ tổ chức chương trình “Xuân chia sẻ yêu thương” và trao học bổng “Vì tương lai Tiền Giang”, dự kiến tổ chức vào ngày 27-1-2024, tại Nhà Thiếu nhi TX. Gò Công.

Huyện đoàn Cai Lậy tặng quà tết cho người dân khó khăn trên địa bàn xã Phú Cường.
Huyện đoàn Cai Lậy tặng quà tết cho người dân khó khăn trên địa bàn xã Phú Cường.

Trong chương trình, Ban Tổ chức sẽ tổ chức tặng 150 suất học bổng (1 triệu đồng/suất) cho học sinh, sinh viên (HS,SV) có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức hành trình về địa chỉ đỏ đến Khu di tích lăng mộ và đền thờ Anh hùng dân tộc Trương Định; Khu di tích Lăng mộ Hoàng gia và một số di tích trên địa bàn TX. Gò Công. Ngoài ra, Ban Tổ chức còn thực hiện chương trình “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” Xuân Giáp Thìn năm 2024.

Tỉnh đoàn sẽ tổ chức chương trình “Tình nguyện mùa Đông”; “Xuân tình nguyện” năm 2024, tại các địa phương khó khăn, các xã xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu. Trong đó, chương trình “Vì sức khỏe cộng đồng” sẽ tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí cho người dân và trẻ em. Chương trình “Vì đàn em thân yêu” tổ chức quyên góp chăn ấm, quần áo ấm, lương thực, thực phẩm, đồ dùng cá nhân, dụng cụ học tập cho trẻ em tại các địa bàn khó khăn.

Chương trình “Ngôi nhà hạnh phúc” xây mới nhà nhân ái và đảm nhận địa chỉ đỡ đầu cho HS mồ côi, HS có hoàn cảnh khó khăn. Chương trình “Nối vòng tay thương” hỗ trợ trẻ em mất cha, hoặc mẹ, hoặc cả cha lẫn mẹ do đại dịch Covid-19. Đồng thời, tổ chức các hoạt động an sinh xã hội như: “Xuân tình nguyện” nhằm hỗ trợ, chăm lo tết cho người nghèo và thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức các chương trình thăm và chúc tết các đồn biên phòng, đơn vị Quân đội, Công an, chiến sĩ làm nhiệm vụ trong dịp tết. Kết nối, phối hợp với các tổ chức, câu lạc bộ, đội, nhóm tình nguyện trong triển khai chương trình “Tình nguyện mùa đông” và “Xuân tình nguyện”. Trước đó, Tỉnh đoàn đã tổ chức tuyên dương “Sinh viên 5 tốt và học sinh 3 rèn luyện”, trao học bổng “Vì tương lai Tiền Giang” cho 20 SV có hoàn cảnh khó khăn học tốt trên địa bàn tỉnh, với số tiền 30 triệu đồng.

Từ nay đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Tỉnh đoàn sẽ tổ chức khám bệnh, tặng 100 suất quà cho gia đình chính sách, người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Bình Xuân, TX. Gò Công. Thăm, tặng 500 suất quà cho thanh niên công nhân, lao động trẻ có hoàn cảnh khó khăn, tại các huyện, thành, thị trên địa bàn tỉnh. Phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức chương trình “Tết sum vầy - Xuân gắn kết” tại 3 khu, cụm công nghiệp với các hoạt động như tổ chức biểu diễn văn nghệ, tặng quà cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Đồng thời, tổ chức “Tết Quân - Dân” năm 2024 tại xã Bình Xuân, TX. Gò Công; thăm, tặng cho cán bộ Đoàn, Hội có hoàn cảnh khó khăn, tại các huyện, thành, thị trên địa bàn tỉnh; tổ chức chương trình “Xuân biên cương” năm 2024, tại tỉnh Cao Bằng và tặng quà quà cho thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Cao Bằng.

Vừa  qua, Huyện đoàn Cai Lậy đã phối hợp với diễn viên Trung Cang tổ chức chương trình “Xuân yêu thương” lần thứ 5 năm 2024. Tại chương trình, các nghệ sĩ đến từ TP. Hồ Chí Minh đã biểu diễn các tiết mục văn nghệ cho người dân địa phương thưởng thức, trao tặng 70 phần quà cho HS, hộ dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Long Trung. Bí thư Huyện đoàn Cai Lậy Nguyễn Thị Hồng Vân cho biết: “Bên cạnh các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao, Huyện đoàn Cai Lậy đã tranh thủ vận động các tổ chức, nhà hảo tâm gần xa hỗ trợ kinh phí tặng quà cho đoàn viên, thanh niên, HS và hộ dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Qua đó, có thể chăm lo tốt hơn đời sống cho người dân, đoàn viên, thanh niên, HS trong dịp năm mới. Huyện đoàn Cai Lậy cũng vừa phối hợp Đoàn Khối Các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh, UBND xã Phú Cường tổ chức chương trình “Hành trình xuân chia sẻ yêu thương - Mang Tết về nhà”, đã trao 100 suất học bổng cho các em HS trên địa bàn 2 xã Thạnh Lộc và Phú Cường.

Những món quà tết được trao đi cho những hoàn cảnh yếu thế chính là thông điệp nhân ái, nghĩa tình của tuổi trẻ nhằm chung tay, góp sức với chính quyền địa phương chăm lo tết cho người nghèo, thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, góp phần giúp các đối tượng khó khăn đón tết sum vầy.

LÝ OANH
 

.
.
.