Thứ Sáu, 12/01/2024, 14:21 (GMT+7)
.

Tiền Giang: Vận động quà tết cho người nghèo dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

(ABO) Hưởng ứng phong trào thi đua “Vì người nghèo - Không ai bị bỏ lại phía sau” và thực hiện giảm nghèo bền vững, phát huy truyền thống tương thân, tương ái, trong những năm qua cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội các cấp trong tỉnh Tiền Giang đã tập trung vận động các cơ quan, doanh nghiệp, các tôn giáo, các tổ chức xã hội, từ thiện trong và ngoài tỉnh tích cực ủng hộ đóng góp Quỹ “Vì người nghèo” và Chương trình Tết vì người nghèo, từ đó giúp hộ nghèo thêm niềm vui xuân đón Tết cổ truyền của dân tộc và hỗ trợ cho nhiều hộ nghèo có điều kiện vượt qua khó khăn vươn lên thoát nghèo bền vững góp phần thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội của địa phương.

Tuy nhiên, hiện nay, trên địa bàn tỉnh vẫn còn 4.925 hộ nghèo, 8.677 hộ cận nghèo và trên 20.000 trường hợp khó khăn, bị bệnh hiểm nghèo, già yếu, neo đơn, nhiều trẻ em lang thang cơ nhỡ không có điều kiện đón Xuân mới, rất cần sự hỗ trợ của cộng đồng. Mặt khác, đại dịch Covid-19 tuy đã được kiểm soát tốt nhưng vẫn còn tác động lớn và ảnh hưởng đến đời sống kinh tế - xã hội, nhất là cuộc sống của những hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn đang rất cần sự chung tay, góp sức của cộng đồng, nhất là dịp Tết Nguyên đán năm 2024 sắp đến.

Ngày 22-12-2023, Ủy ban nhân dân tỉnh Tiền Giang đã có Công văn 8497 về việc vận động chăm lo cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn, hộ mới thoát nghèo dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.

b

Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Tiền Giang Nguyễn Chí Trung tặng quà cho các hộ nghèo, hoàn cảnh khó khăn dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Ảnh: Ngọc An

Theo đó, tổ chức phát động và vận động rộng rãi trong cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, người lao động của các cơ quan, đơn vị; doanh nghiệp; các cơ sở tôn giáo; các nhà hảo tâm; đoàn viên, hội viên các tổ chức đoàn thể và nhân dân tùy theo khả năng, đóng góp Quỹ “Vì người nghèo” để hỗ trợ quà Tết cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn, hộ mới thoát nghèo trên địa bàn tỉnh.

Dự kiến mỗi phần quà trị giá 400.000 đồng. Hình thức đóng góp bằng tiền mặt hoặc hiện vật. Thời gian vận động: Từ ngày 22-12-2023 đến hết ngày 4-2-2024 (nhằm ngày 25 tháng Chạp năm Quý Mão).

Địa điểm tiếp nhận: Cấp tỉnh: Ban Vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh Tiền Giang, số 02 đường Trương Định, phường 1, TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang. Điện thoại: 0273.3878.019. Số tài khoản Ban Vận động Quỹ Vì người nghèo tỉnh Tiền Giang: 3761.0.9042899.91046, tại Kho bạc Nhà nước tỉnh Tiền Giang. Cấp huyện, xã: Ban Vận động Quỹ “Vì người nghèo” đặt tại Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các huyện, thành phố, thị xã và các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh.

Chung tay lo giúp đỡ hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn đón Tết cổ truyền là việc làm thiết thực, thể hiện truyền thống tốt đẹp của dân tộc “Lá lành đùm lá rách”, “Thương người như thể thương thân”. Điều đó cũng thể hiện trách nhiệm của mỗi cấp, mỗi ngành và toàn xã hội để ngày Tết của người nghèo, được trọn vẹn hơn, mọi nhà, mọi người đều được vui xuân đón Tết.

Vì vậy, cũng như mọi năm, năm nay cán bộ, công chức, viên chức của các cơ quan, đơn vị, lực lượng vũ trang; doanh nghiệp; các cơ sở tôn giáo; các nhà hảo tâm; đoàn viên, hội viên các tổ chức đoàn thể và nhân dân cần nhận thức rõ nhận thức rõ mục đích, yêu cầu và ý nghĩa của việc vận động quà Tết cho người nghèo. Từ đó, tùy theo khả năng, ủng hộ, đóng góp để hỗ trợ quà Tết cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. 

M.T

.
.
.