Thứ Sáu, 16/02/2024, 10:45 (GMT+7)
.

Lan tỏa mùa xuân nhân ái

Hành trình mang tết đến với người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn và yếu thế trong xã hội trên địa bàn huyện Cai Lậy trở nên tất bật hơn. Những căn nhà được bàn giao, phần quà trao tay góp thêm niềm vui năm mới càng thêm đong đầy, ấm áp tình người.

Cuối năm 2023, huyện Cai Lậy còn 482 hộ nghèo (chiếm tỷ lệ 0,9%), 1.076 hộ cận nghèo (chiếm tỷ lệ 2%), rất nhiều hộ hoàn cảnh khó khăn không có điều kiện vui xuân đón tết. Hoạt động trao quà cho các gia đình được huyện Cai Lậy khởi động từ những ngày đầu tháng Chạp với sự đồng hành, chung tay của những tấm lòng nhân ái.

Gia đình ông Nguyễn Thành Trung (quận Bình Tân, TP. Hồ Chí Minh) phối hợp trao quà cho người khiếm thị, nạn nhân chất độc da cam/dioxin tại thị trấn Bình Phú, huyện Cai Lậy.
Gia đình ông Nguyễn Thành Trung (quận Bình Tân, TP. Hồ Chí Minh) phối hợp trao quà cho người khiếm thị, nạn nhân chất độc da cam/dioxin tại thị trấn Bình Phú, huyện Cai Lậy.

Những ngày giáp Tết Nguyên đán 2024, hộ nghèo, hộ cận nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện đón nhận sự quan tâm, chia sẻ của các cấp, các ngành, tổ chức, cá nhân. Được khởi động từ ngày 20-1 đến ngày 5-2-2024 (nhằm ngày 26 tháng Chạp năm Quý Mão), Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện và 16 xã, thị trấn của huyện Cai Lậy đã trao hơn 23.300 phần quà tết, tổng trị giá trên 9 tỷ đồng, đảm bảo các hộ gia đình khó khăn đều có điều kiện vui xuân, đón tết.

Trao nhà đại đoàn kết cho bà Ngô Thị Gấm (khu phố Bình Long, thị trấn Bình Phú, huyện Cai Lậy).
Trao nhà đại đoàn kết cho bà Ngô Thị Gấm (khu phố Bình Long, thị trấn Bình Phú, huyện Cai Lậy).

Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, gia đình ông Nguyễn Thành Trung (quận Bình Tân, TP. Hồ Chí Minh) đã hỗ trợ hơn 200 phần quà cho người khiếm thị, nạn nhân chất độc da cam/dioxin, hộ nghèo trên địa bàn thị trấn Bình Phú và xã Ngũ Hiệp.

Tình cảm đong đầy qua món quà nhỏ, thể hiện sự sẻ chia khi tết đến, xuân về. Ông Trung cho biết: “Lắng nghe câu chuyện về những khó khăn mà người nghèo đã đi qua, tôi thực sự rất xúc động và nhìn thấy ở họ khát vọng vươn lên mãnh liệt. Những món quà có giá trị không nhiều về vật chất nhưng thể hiện tình cảm, sự động viên dành cho các gia đình. Hy vọng năm mới, các gia đình sẽ có cơ hội cải thiện cuộc sống, thoát nghèo bền vững”.

Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, nhiều gia đình ở huyện Cai Lậy đã đón năm mới ấm áp, vui tươi trong những căn nhà mới. Năm 2023, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Cai Lậy và các xã, thị trấn vận động trao tặng 77 căn nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo, hộ khó khăn, tổng kinh phí hơn 3,6 tỷ đồng. Mỗi căn nhà thể hiện tình cảm, trách nhiệm của chính quyền địa phương và các tổ chức, cá nhân để niềm vui “an cư” của các gia đình được trọn vẹn.

Qua nhiều năm, hoạt động hỗ trợ hộ nghèo, hộ cận nghèo vui xuân đón tết đã trở thành hoạt động nhân văn, có sức lan tỏa. Những ngôi nhà kiên cố, phần quà ý nghĩa được trao tặng trong dịp Tết Nguyên đán 2024 không chỉ giúp các gia đình khó khăn có điều kiện đón tết đủ đầy, mà còn tiếp thêm động lực để các gia đình vươn lên trong năm mới.

TRƯỜNG GIANG

.
.
.