Chủ Nhật, 17/03/2024, 17:10 (GMT+7)
.
Đoàn cơ sở Bệnh viên Đa khoa tỉnh Tiền Giang:

Hoạt động tình nguyện chăm sóc sức khỏe nhân dân

(ABO) Phát huy tinh thần tình nguyện, xung kích của tuổi trẻ ngành Y, Đoàn cơ sở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tiền Giang tổ chức nhiều hoạt động tình nguyện khám bệnh, tư vấn các bệnh thường gặp và cấp thuốc cho người dân trên địa bàn tỉnh Tiền Giang.

Hưởng ứng chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và Tháng Thanh niên năm 2024 với chủ đề: “Tuổi trẻ khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Tiền Giang xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, Ban Chấp hành Đoàn cơ sở Bệnh viện Đa khoa tỉnh tổ chức khám bệnh, cấp thuốc, tư vấn cho trên 300 người đân tại xã Bình Xuân, TX. Gò Công và xã Mỹ Phong, TP. Mỹ Tho. Tại các điểm khám bệnh, người dân được khám các chuyện khoa: Nội, ngoại, tai mũi họng, siêu âm, đo điện tim…

Đoàn cơ sở Bệnh viện tổ chức khám bệnh, cấp thuốc, tư vấn cho người dân
Đoàn cơ sở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tiền Giang tổ chức khám bệnh, cấp thuốc, tư vấn cho người dân.

Qua khám bệnh, đối với những trường hợp người dân phát hiện mắc bệnh lý nặng, Đoàn đã tư vấn, hướng dẫn chuyển tuyến, sử dụng bảo hiểm y tế để được thăm khám, chẩn đoán và điều trị tốt nhất. Sau thăm khám, người dân được bác sĩ kê đơn, phát thuốc điều trị miễn phí, được tư vấn về chế độ dinh dưỡng, kiến thức, kỹ năng phòng tránh dịch bệnh, xử trí các bệnh thường gặp như ho, sốt, sơ cứu chấn thương… ở người lớn và trẻ nhỏ.

Đồng thời, trong hoạt động khám bệnh, Đoàn đã vận động các đơn vị tài trợ trao gần 300 suất nhu yếu phẩm (gạo, mì gói, gia vị…) cho người dân có hoàn cảnh khó khăn đến khám bệnh, tổng kinh phí thực hiện gần 100 triệu đồng.

Đoàn cơ sở Bệnh viên Đa khoa tỉnh với hoạt động tình nguyện chăm sóc sức khỏe nhân dân
Đoàn cơ sở Bệnh viên Đa khoa tỉnh Tiền Giang với hoạt động tình nguyện chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Bác sĩ Nguyễn Bá Triệu, Bí thư Đoàn cơ sở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tiền Giang cho biết: “Khám, tư vấn và cấp thuốc là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Đoàn Thanh niên Bệnh viện Đa khoa tỉnh, góp phần thực hiện nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe nhân dân các xã vùng sâu, vùng xa trên địa bàn tỉnh. Trong chương trình tình nguyện khám bệnh cho nhân dân nhân Tháng Thanh niên năm 2024, chúng tôi đã huy động nguồn lực đóng góp của 9 chi đoàn trực thuộc cùng với Đoàn Thanh niên của bệnh viện, các đoàn viên, thanh niên, lực lượng y, bác sĩ trẻ đã tích cực tham gia cùng đoàn khám bệnh cho nhân dân".

Đây là hoạt động thiết thực cho thấy tinh thần trách nhiệm, xung kích tình nguyện của tuổi trẻ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tiền Giang đối với các hoạt động xã hội, giúp phong trào tình nguyện trở nên ý nghĩa hơn, mang đến giá trị sức khỏe, vật chất, tinh thần cho người dân các xã còn khó khăn trên địa bàn tỉnh. Qua đó, lan tỏa tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách trong cộng đồng, chia sẻ khó khăn, động viên những hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

L.OANH

 

 

.
.
.