Thứ Sáu, 15/03/2024, 21:02 (GMT+7)
.

Giờ Trái Đất năm 2024 diễn ra lúc 20 giờ 30 phút ngày 23-3

(ABO) Sự kiện Tắt đèn trong vòng 1 giờ hưởng ứng Giờ Trái Đất năm 2024 sẽ diễn ra từ 20 giờ 30 phút đến 21 giờ 30 phút thứ bảy, ngày 23-3-2024.
 
Giờ Trái Đất là sáng kiến của Quỹ Quốc tế về bảo vệ thiên nhiên (WWF) nhằm mục đích nâng cao nhận thức cộng đồng về biến đổi khí hậu và tiết kiệm năng lượng trên toàn thế giới.
 
Với những ý nghĩa thiết thực trên, Sở Công thương Tiền Giang khuyến khích các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và nhân dân trên địa bàn tỉnh hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái Đất năm 2024. 
 
Các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp hưởng ứng bằng cách tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết tại cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong thời gian diễn ra sự kiện Tắt đèn hưởng ứng Giờ Trái Đất (từ 20 giờ 30 phút đến 21 giờ 30 phút, thứ bảy, ngày 23-3-2024).
 
Đồng thời, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tổ chức tuyên truyền, vận động công chức, viên chức, nhân viên, người lao động, gia đình cùng tham gia sự kiện; tổ chức các hoạt động khác để phổ biến, tuyên truyền về Chiến dịch Giờ Trái Đất như: Treo các băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền, đăng tin trên website, trên các phương tiện thông tin đại chúng của đơn vị…
Đoàn viên - thanh niên TP. Mỹ Tho diễu hành hưởng ứng giờ trái đất vào năm 2018. Ảnh: VĂN THẢO
Đoàn viên, thanh niên TP. Mỹ Tho tuần hành hưởng ứng Giờ Trái Đất vào năm 2018. Ảnh: VĂN THẢO
Nhân dân hưởng ứng bằng cách tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết tại gia đình trong thời gian diễn ra sự kiện Tắt đèn hưởng ứng Giờ Trái Đất; cũng như vận động người thân, bạn bè cùng tham gia hưởng ứng sự kiện Tắt đèn hưởng ứng Giờ Trái Đất năm 2024.
 
Cùng với đó, người dân thường xuyên thực hiện các biện pháp tiết kiệm điện như: Hạn chế sử dụng các thiết bị tiêu thụ điện nhiều vào giờ cao điểm; tắt đèn chiếu sáng khi không có nhu cầu sử dụng; bố trí đèn chiếu sáng hợp lý; ngắt hẳn các thiết bị điện không sử dụng ra khỏi nguồn điện; không để thiết bị điện ở chế độ chờ; sử dụng đèn và các thiết bị điện có dán nhãn năng lượng. 
 
Bên cạnh đó, người dân cần tạo thói quen sống thân thiện với môi trường như: Tận dụng đồ để tái sử dụng khi có thể; sử dụng túi sinh học tự hủy không ảnh hưởng tới môi trường thay cho túi ni lông truyền thống; phân loại để rác đúng nơi quy định và giữ gìn vệ sinh công cộng; tích cực tham gia hưởng ứng các sự kiện về bảo vệ môi trường.
C.T
 
.
.
.