Thứ Hai, 08/04/2024, 21:30 (GMT+7)
.

87% người lao động ủng hộ đề xuất nghỉ lễ 5 ngày liên tục

Trong số gần 3.600 người được khảo sát qua mạng xã hội, có 87% đã lựa chọn và ủng hộ đề xuất nghỉ liên tục 5 ngày trong dịp Lễ 30-4 và 1-5 năm nay, theo thông tin của Công đoàn Việt Nam.

Tối 8-4, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam thông tin, sau khi nhận được công văn của Bộ LĐTB-XH về xin đóng góp ý kiến cho đề xuất hoán đổi ngày 29-4 thành ngày nghỉ để người lao động được nghỉ 5 ngày liên tục dịp Lễ 30-4 và 1-5, tổ chức Công đoàn Việt Nam đã tiến hành khảo sát ý kiến và nguyện vọng của người lao động.

a
 

Trong công văn gửi tới Bộ LĐTB-XH, ban hành ngày 8-4, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Ngọ Duy Hiểu cho biết, tổ chức công đoàn đã tổ chức lấy ý kiến qua mạng xã hội với 3.590 người, kết quả có 87% bầu chọn (đồng ý với đề xuất) phương án 5 ngày nghỉ lễ liên tục, chỉ 8% chọn phương án không hoán đổi, còn lại là ý kiến khác.

Do đó, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã nhất trí với đề xuất của Bộ LĐTB-XH và đề nghị cơ quan này xác định ngày làm việc bù cho ngày 29-4 (thứ hai) - đề xuất thành ngày nghỉ lễ để có 5 ngày nghỉ liên tục.

Cùng ngày, ông Hà Tất Thắng, Cục trưởng Cục An toàn lao động (Bộ LĐTB-XH) cho biết, Bộ LĐTB-XH cũng đã nhận được văn bản đóng góp ý kiến của Bộ Nội vụ, Bộ GTVT, Bộ TT-TT về đề xuất hoán đổi ngày làm việc thành ngày nghỉ để người lao động, công chức, viên chức được nghỉ liên tục 5 ngày trong dịp Lễ 30-4 và 1-5 sắp tới.

Cả 3 cơ quan này đều đồng ý với đề xuất của Bộ LĐTB-XH. Sau khi nhận đầy đủ văn bản đóng góp ý kiến của 15 cơ quan, bộ ngành liên quan, Bộ LĐTB-XH sẽ tổng hợp, trình Thủ tướng Chính phủ báo cáo Quốc hội.

Theo sggp.org.vn

.
.
.