.

Hội Chữ thập đỏ xã Xuân Đông: Nhiều hoạt động nhân đạo, từ thiện ý nghĩa, thiết thực

Cập nhật: 21:57, 23/05/2024 (GMT+7)
(ABO) Bằng những hoạt động ý nghĩa và thiết thực, thời gian qua Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) xã Xuân Đông, huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang luôn phát huy tốt vai trò nòng cốt, là “cầu nối” trong các hoạt động cứu trợ nhân đạo, giúp đỡ các trường hợp ốm đau, bệnh tật, khó khăn yếu thế của xã.
Hội CTĐ xã tổ chức phiên chợ 0 đồng.
Hội CTĐ xã tổ chức Phiên chợ 0 đồng.
Hội CTĐ xã Xuân Đông hiện có 202 hội viên. Ngay từ đầu năm, Ban Chấp hành Hội xã đã xây dựng kế hoạch cho từng nội dung, chỉ tiêu thi đua mà Hội cấp trên triển khai. Đồng thời, không ngừng đổi mới nội dung, hình thức hoạt động theo phương châm dựa vào cộng đồng.
 
Với vai trò là tổ chức xã hội nhân đạo, Hội CTĐ xã đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên, tình nguyện viên và các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo. Bên cạnh đó, Hội luôn tích cực, chủ động phối hợp với các tổ chức, cá nhân trong và ngoài xã thực hiện nhiều hoạt động cứu trợ khẩn cấp và trợ giúp nhân đạo, chăm sóc sức khoẻ, sơ cấp cứu ban đầu, hiến máu nhân đạo… Các phong trào hoạt động của Hội đã và đang có sức lan tỏa sâu rộng, tạo dấu ấn mạnh mẽ trong cộng cồng dân cư.
          
Chủ tịch Hội CTĐ xã Châu Thị Nhuận cho biết: Để thực hiện tốt công tác vận động các nguồn lực, Hội CTĐ xã đã tham mưu cấp ủy, chính quyền phối hợp chặt chẽ với Ủy ban MTTQ và các ban, ngành, đoàn thể địa phương tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục, khơi dậy lòng nhân ái trong các tầng lớp nhân dân, đồng thời huy động hiệu quả các nguồn giúp đỡ của các tập thể, cá nhân; chủ động xây dựng kế hoạch hoạt động, triển khai các phong trào nhân đạo, từ thiện; thường xuyên phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể của xã khảo sát, lập danh sách các đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, cần sự trợ giúp của cộng đồng.
Hội CTĐ xã hỗ trợ chị Nguyễn Thị Thương vay vốn phát triển mô hình nuôi dê.
Hội CTĐ xã hỗ trợ chị Nguyễn Thị Thương vay vốn phát triển mô hình nuôi dê.
Hằng năm, Hội kêu gọi, vận động đội ngũ tình nguyện viên, người dân và các nhà hảo tâm giúp đỡ những gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn thông qua nhiều việc làm ý nghĩa như: Vận động ủng hộ chương trình Chợ Tết nhân ái “Giá không đồng” trên 300 phần quà; vận động 7.560 kg gạo cho hộ nghèo; trao tặng quà, khám bệnh cho người cao tuổi khó khăn; hộ nghèo, khuyết tật, trẻ mồ côi… với tổng kinh phí gần 500 triệu đồng. 
 
Cùng với hoạt động trợ giúp nhân đạo, công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cũng được Hội CTĐ xã quan tâm thực hiện. Hội thường xuyên phối hợp với Trạm Y tế xã thông qua cộng tác viên y tế để tuyên truyền công tác phòng, chống các loại dịch bệnh như cúm gia cầm, sốt xuất huyết; vệ sinh môi trường; an toàn thực phẩm; công tác kế hoạch hóa gia đình…
 
Năm 2022, tranh thủ sự hỗ trợ từ các nguồn vốn hỗ trợ cho hộ nghèo chăn nuôi dê không tính lãi, Hội CTĐ đã hỗ trợ cho 10 hộ vay. Được hỗ trợ 10 triệu đồng, chị Nguyễn Thị Thương (ấp An Lạc Trung) đã mua 4 con dê để nuôi.
 
Gia đình chị Thương thuộc hộ cận nghèo, nhà không đất sản xuất, vợ chồng chủ yếu làm thuê nuôi 2 con ăn học. Nhờ nguồi vốn của Hội CTĐ, chị Thương có thêm nguồn thu nhập từ nuôi dê. Bên cạnh đó, chị Thương còn thuê hơn 1 công đất đề trồng rau màu. Vợ chồng chị Thương chăm chỉ lao động để 2 con được ăn học đến nơi đến chốn. 
Để hoạt động nhân đạo đạt kết quả cao, Chủ tịch Hội CTĐ xã Châu Thị Nhuận cho rằng: Thời gian tới, Hội tiếp tục nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, hội viên; đổi mới nội dung, phương thức hoạt động theo hướng đẩy mạnh xã hội hóa; gắn các hoạt động từ thiện, bám sát đời sống nhân dân, phát huy vai trò nòng cốt là “cầu nối” trong các hoạt động từ thiện nhân đạo để kịp thời giúp đỡ những người hoạn nạn, người nghèo, người yếu thế vơi bớt khó khăn trong cuộc sống.
 
Đồng thời, tích cực vận động ủng hộ Quỹ Nhân đạo, tăng cường thu hút sự tài trợ của các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm cùng chung tay ủng hộ các phong trào, công tác từ thiện nhân đạo, góp phần thực hiện tốt công tác an sinh xã hội trên địa bàn.
 
Với nhiều hoạt động nhân đạo có ý nghĩa thiết thực, Hội CTĐ xã Xuân Đông đã và đang nhân lên những nghĩa cử cao đẹp gắn kết mọi người gần nhau hơn, lan tỏa tinh thần tương thân tương ái chung tay vì cộng đồng.
SỚM MAI
 
.
.
.