Thứ Bảy, 25/05/2024, 18:02 (GMT+7)
.

Huyện Chợ Gạo: Phát động Tháng hành động Vì trẻ em

(ABO) UBND huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang vừa tổ chức Lễ khai mạc hè, Ngày Olympic trẻ em và Phát động Tháng hành động Vì trẻ em; toàn dân tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước năm 2024 trên địa bàn huyện Chợ Gạo.
Quang cảnh lễ khai mạc.
Quang cảnh Lễ khai mạc.
Toàn huyện hiện đang quản lý 30.342 trẻ em từ 0 - 16 tuổi, trong đó có 8.634 trẻ em 0 - 6 tuổi, trẻ em có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt là 986 trẻ và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt theo luật 152 trẻ.
 
Thời gian qua, công tác bảo vệ trẻ em được triển khai thực hiện ở 2 cấp độ (phòng ngừa; can thiệp, giảm thiểu các nguy cơ và hỗ trợ phục hồi, hòa nhập cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em bị tổn thương).
 
Công tác phối hợp giữa các ngành, đoàn thể tăng cường công tác phòng ngừa trẻ em vi phạm pháp luật, trẻ em bị xâm hại để bảo vệ an toàn cho trẻ được thực hiện nghiêm túc.
 
Việc thực hiện Chương trình Bảo vệ trẻ em của huyện luôn được cấp ủy, chính quyền các cấp tập trung lãnh chỉ đạo; các ngành, đoàn thể đã có kế hoạch thực hiện và vận động toàn xã hội tích cực tham gia.
 
Tuy vậy, tình trạng trẻ em bị tai nạn, thương tích, trẻ em bị đuối nước vẫn còn xảy ra, đây cũng là nỗi trăn trở của các cấp, các ngành và toàn xã hội. Trong 5 tháng đầu năm 2024, trên địa bàn huyện xảy ra 2 trường hợp trẻ em bị đuối nước tại xã Long Bình Điền và xã Bình Phục Nhứt.
Tại Lễ khai mạc hè, Ngày Olympic trẻ em và Phát động Thàng hành động Vì trẻ em, Toàn dân tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước năm 2024, Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Văn Nhỏ để nghị các ngành, đoàn thể từ huyện đến cơ sở tăng cường tổ chức các sự kiện và hoạt động truyền thông, tuyên truyền các chính sách, pháp luật về bảo vệ chăm sóc trẻ em; Chương trình hành động vì trẻ em giai đoạn 2021 - 2030.
 
Đồng thời, tuyên truyền về lợi ích, tác dụng tập luyện môn bơi, các kỹ năng an toàn trong môi trường nước và phòng, chống tai nạn đuối nước ở mọi đối tượng trẻ em, góp phần hạn chế thấp nhất tình trạng tai nạn đuối nước xảy ra; tổ chức rá soát, nắm chắc số liệu về trẻ em, huy động thêm nguồn lực từ các tổ chức, cá nhân để tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí, tập trung tối đa các nguồn lực để đảm bảo 100% trẻ em được hưởng các chính sách an sinh xã hội, trước mắt kết hợp thành hành động vì trẻ em với việc tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao, vui chơi mùa hè an toàn, lành mạnh, bổ ích cho trẻ em.
Các em tham gia bơi tại hồ bơi công viên huyện.
Các em tham gia bơi tại hồ bơi Công viên huyện.
Thông qua Tháng hành động Vì trẻ em với chủ đề “Hành động thiết thực, ưu tiên nguồn lực cho trẻ em”, các ngành, các cấp chủ động giải quyết các vấn đề về trẻ em, phòng ngừa, giảm thiểu các nguy cơ trẻ em bị xâm hại, trẻ em bị tai nạn, thương tích, nhất là tai nạn đuối nước, tai nạn giao thông; thúc đẩy việc phổ biến, giáo dục kiến thức pháp luật về bảo vệ trẻ em, kỹ năng phòng ngừa, giảm thiểu các nguy cơ gây tổn hại cho trẻ em, đặc biệt là cho cha mẹ, giáo viên, người chăm sóc trẻ em và trẻ em. 
 
Ngay sau Lễ phát động, các em học sinh dự lễ tham gia các hoạt động bơi tự do tại hồ bơi Công viên huyện.
 
 
HƯỞNG XUYÊN - P. MAI
 
.
.
.