Thứ Sáu, 10/05/2024, 09:52 (GMT+7)
.

Kiểm sát viên, Bí thư Chi đoàn tiêu biểu

Những năm qua, hoạt động Đoàn của đoàn viên Viện Kiểm sát nhân dân huyện Cái Bè nói riêng và Chi đoàn Liên cơ quan huyện nói chung luôn được đánh giá cao. Để đạt được kết quả đó, phải kể đến vai trò của đồng chí Nguyễn Thành Thêm, Kiểm sát viên trẻ của Viện Kiểm sát nhân dân huyện, Bí thư Chi đoàn Liên cơ quan huyện Cái Bè (tỉnh Tiền Giang).

 Đồng chí Nguyễn Thành Thêm (bên trái) trong lần trao quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.
Đồng chí Nguyễn Thành Thêm (bên trái) trong lần trao quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Năm 2016, sau khi tốt nghiệp Khoa Luật - Trường Đại học Cần Thơ, đồng chí được Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Tiền Giang tuyển dụng và phân công công tác tại Viện Kiểm sát nhân dân huyện Cái Bè. Là người nhiệt tình, năng nổ, hoạt bát, tích cực tham gia các hoạt động của Đoàn Thanh niên nên từ khi còn là sinh viên, đồng chí Thêm đã được bầu làm Phó Bí thư Chi đoàn Khoa Luật - Trường Đại học Cần Thơ.

Đến khi sinh hoạt chung cùng Chi đoàn Liên cơ quan huyện Cái Bè, đồng chí tiếp tục phấn đấu, có tinh thần nhiệt huyết, đồng chí được đoàn viên tin tưởng, tín nhiệm, bầu giữ chức vụ Bí thư Chi đoàn Liên cơ quan huyện Cái Bè trong 2 nhiệm kỳ liên tiếp từ năm 2019 đến nay.

Sau hơn 5 năm công tác, bằng sự yêu nghề, phấn đấu không ngừng, năm 2021 đồng chí được bổ nhiệm Kiểm sát viên sơ cấp. Trải qua nhiều vị trí công tác, dù ở vị trí nào đồng chí cũng phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Năm 2022, đồng chí được công nhận là Chiến sĩ thi đua cơ sở và được Viện trưởng Viện kiểm sát nhân tỉnh Tiền Giang tặng nhiều Giấy khen trong các phong trào thi đua. Với cương vị là Bí thư Chi đoàn Liên cơ quan huyện, đồng chí luôn thể hiện tinh thần trách nhiệm, ngay từ đầu năm, đồng chí đã cùng Ban Chấp hành Chi đoàn xây dựng chương trình, kế hoạch hoạt động để mỗi đoàn viên đều có thể tham gia hoàn thành tốt nhiệm vụ; đồng thời đồng chí cũng luôn đi đầu tham gia thực hiện các hoạt động, phong trào thi đua do Đoàn cấp trên tổ chức, phát động.

 

Điển hình như trong tổ chức các hoạt động thiện nguyện, nhiệm kỳ qua, đồng chí đã vận động các tổ chức, cá nhân hỗ trợ kinh phí, trao tặng trên 1.000 phần quà cho các em học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn trong dịp Quốc tế Thiếu nhi, Tết Trung thu; trao 600 quyển tập và 20 phần học bổng cho các em có hoàn cảnh, gia đình neo đơn đạt thành tích cao trong học tập; ngoài ra đồng chí đã cùng các đoàn viên trong chi đoàn trồng 300 cây xanh trên địa bàn huyện với tổng số tiền vận động trên 70 triệu đồng.

Bên cạnh đó, đồng chí còn gương mẫu, đi đầu trong các hoạt động phong trào thể dục thể thao, văn nghệ do Huyện đoàn và ngành cấp trên tổ chức, đạt nhiều thành tích cao, qua đó góp phần tạo sự gắn kết, giao lưu học hỏi kinh nghiệm giữa các đoàn viên, cơ quan với nhau.

Khi được hỏi về niềm đam mê với công tác Đoàn, đồng chí Thêm tâm sự: “Đến với Đoàn như là một cái duyên, từ khi còn là học sinh trên ghế nhà trường, tôi đã rất thích tham gia các hoạt động do Đoàn Thanh niên phát động, tổ chức.

Dù đôi lúc cũng gặp nhiều khó khăn, vất vả nhưng nghĩ đến những việc mình làm có thể giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, làm cho quê hương ngày càng phát triển, bản thân cảm thấy vui và hạnh phúc. Mặt khác, là một kiểm sát viên, bản thân cũng mong muốn lan tỏa hình ảnh người cán bộ kiểm sát không chỉ có nhiệm vụ thực hành quyền công tố, kiểm sát hoạt động tư pháp, bảo vệ pháp luật mà cán bộ kiểm sát còn là những người nhiệt huyết trong các hoạt động xã hội, từ đó giúp người dân thêm tin yêu vào ngành Kiểm sát, vào màu áo thiên thanh của ngành”.

YẾN NHI

.
.
.