Thứ Sáu, 07/06/2024, 11:13 (GMT+7)
.

Cựu chiến binh nhiệt tình với công tác xã hội - từ thiện

Đó là ông Phạm Thế Lĩnh (sinh năm 1960), ngụ ấp Hòa Phú, xã Hòa Tịnh (huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang), hiện là hội viên Hội Cựu chiến binh xã. Trước đây, ông Lĩnh tham gia bộ đội và xuất ngũ năm 1982. Sau đó, ông xin vào phục vụ công tác tại Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Tiền Giang 11 năm với nghề lái xe.

Ông Lĩnh (đứng thứ 2 bên trái) trong một chuyến làm từ thiện tại huyện Gò Công Đông.
Ông Lĩnh (đứng thứ 2 bên trái) trong một chuyến làm từ thiện tại huyện Gò Công Đông.

Có lẽ trong thời gian làm tài xế của Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, ông Lĩnh thuờng xuyên chở những chuyến hàng từ thiện, có dịp tiếp cận với nhiều mảnh đời bất hạnh, nên ông đã có tâm niệm với bản thân phải làm gì đó để giúp đỡ họ vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Chính những trăn trở này, đã thôi thúc ông Lĩnh tham gia vào Chi hội từ thiện Hồng Lạc tại xã Tân Hương (huyện Châu Thành) để thực hiện tâm niệm giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn.

Ông Lĩnh cho biết, trong năm 2023, ông đã đề xuất Chi hội từ thiện Hồng Lạc tặng 100 phần quà cho những người nghèo, nguời cao tuổi neo đơn, trị giá 70 triệu đồng; tặng 9 xe lăn tay cho nguời khuyết tật, trị giá 1,8 triệu đồng/xe; trao tặng 4 triệu đồng giúp 1 trẻ em nghèo tại ấp Hòa Phú điều trị bệnh. Ông Lĩnh còn tích cực tham gia cùng các thành viên Chi hội từ thiện Hồng Lạc đi phát cơm, cháo tại các bệnh viện của tỉnh Tiền Giang và Long An, mỗi nơi phát khoảng 500 suất cơm, cháo/ lần.

Nói về cựu chiến binh Phạm Thế Lĩnh, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Hòa Tịnh Võ Văn Xuân cho biết: Ông Lĩnh là nguời rất giàu lòng nhân ái, đã tích cực tham gia vào hoạt động của Chi hội từ thiện Hồng Lạc, chung tay giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh, nguời có hoàn cảnh khó khăn vơi đi phần nào khó khăn trong cuộc sống. Nghĩa cử của ông Lĩnh rất đáng trân trọng.                

   ANH TUẤN

.
.
.