Thứ Ba, 25/06/2024, 16:14 (GMT+7)
.

Đồng chí Mai Văn Hóa được bầu làm Chủ tịch Hội Luật gia huyện Gò Công Tây

(ABO) Ngày 25-6, Ban Thường vụ Huyện ủy, UBND huyện Gò Công Tây, Hội Luật gia huyện Gò Công Tây, tỉnh Tiền Giang tổ chức Đại hội đại biểu Hội Luật gia huyện lần thứ X, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Đại diện Hội Luật gia tỉnh trao giấy khen cho các tập thể
Đại diện Hội Luật gia tỉnh trao Giấy khen cho các tập thể, cá nhân tại Đại hội.

 Tại Đại hội, các đại biểu đã nghe báo cáo tổng kết nhiệm kỳ 2020 - 2024 và phương hướng của nhiệm kỳ 2024 - 2029 của Hội Luật gia huyện Gò Công Tây.

Trong nhiệm kỳ qua, Hội Luật gia huyện Gò Công Tây đã nhận được sự giúp đỡ, tạo điều kiện và lãnh đạo của Huyện ủy, UBND huyện, Ban Dân vận Huyện ủy, sự hướng dẫn của Thường trực Hội Luật gia tỉnh Tiền Giang và sự phối hợp chặt chẽ của các ngành, đoàn thể cùng với sự nỗ lực phấn đấu của Ban Chấp hành và hội viên Hội Luật gia huyện trong thực hiện nhiệm vụ và đã đạt được những kết quả đáng trân trọng như: Nhiệm kỳ qua, Huyện hội đã phát triển chi hội mới, kết nạp hội viên mới, đến nay toàn huyện Gò Công Tây có 17 chi hội cơ sở với 175 hội viên, không còn chi hội ghép như trước đây.

Trao Kỷ niệm chương cho các cá nhân
Trao Kỷ niệm chương cho các cá nhân.

Hội Luật gia huyện đã phát huy tích cực vai trò là thành viên của Mặt trận Tổ quốc, với nhiều hoạt động thiết thực, góp phần tích cực vào việc nâng cao ý thức chấp hành pháp luật trong nội bộ và nhân dân.

Theo đó, Hội Luật gia huyện phối hợp tham gia tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, giải quyết khiếu nại tố cáo, tư vấn, trợ giúp pháp lý và hòa giải trong nội bộ nhân dân.

Cụ thể, Hội đã tham gia đóng góp 202 văn bản pháp luật; tham gia 180 cuộc giám sát, đóng góp ý kiến phản biện xã hội, 125 ý kiến về xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, các nội dung trong việc thực hiện các chế độ chính sách của Đảng cũng như thực thi pháp luật của Nhà nước ở cơ sở.

Bên cạnh đó, Hội còn chú trọng thực hiện tốt hoạt động tư vấn pháp luật và trợ giúp pháp lý, trong nhiệm kỳ qua, đã thực hiện giải quyết tư vấn, trợ giúp pháp lý cho 882 trường hợp, nội dung như: Thảo đơn, tư vấn luật dân sự, hôn nhân gia đình, đất đai… tất cả đều được miễn phí.

Song song đó, Hội Luật gia huyện cũng tích cực phối hợp tham gia thực hiện tốt công tác hòa giải và giám sát thi hành pháp luật, tham gia cải cách tư pháp, phòng chống tham nhũng. Cụ thể: Hội đã tham gia hòa giải 745 đơn, hòa giải thành 609 đơn, đạt tỷ lệ 81,75%, không thành 136 đơn, nội dung chủ yếu là các mâu thuẫn trong gia đình, tranh chấp đất đai, hôn nhân gia đình.

Lãnh đạo UBND huyện khen thưởng các cá nhân, tập thể
UBND huyện khen thưởng các cá nhân, tập thể tại Đại hội.

Đại hội đã thông qua đề án nhân sự nhiệm kỳ mới và biểu quyết bầu chọn Ban Chấp hành Hội Luật gia huyện nhiệm kỳ X, nhiệm 2024 - 2029 gồm 9 Ủy viên. Đồng chí Mai Văn Hóa, nguyên Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân huyện được Đại hội bầu làm Chủ tịch Hội Luật gia huyện Gò Công Tây nhiệm kỳ 2024 - 2029. Đại hội cũng đã bầu Đoàn đại biểu dự Đại hội cấp trên gồm 7 đại biểu.

Đại biểu biểu quyết tại Đại hội
Đại biểu biểu quyết tại Đại hội

Dịp này, Hội Luật gia Tỉnh Tiền Giang khen thưởng 2 tập thể và 2 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác nhiệm kỳ qua; UBND huyện Gò Công Tây khen thưởng cho 5 tập thể và 8 cá nhân có thành tích trong công tác Hội Luật gia huyện nhiệm kỳ vừa qua.

Ban chấp hành nhiệm kỳ mới ra mắt đại hội
Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới ra mắt Đại hội.

KIM LAN - QUẾ ANH

                                                           

.
.
.