Thứ Năm, 06/06/2024, 17:33 (GMT+7)
.

Hội LHPN tỉnh Tiền Giang: Nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa trong 6 tháng đầu năm

(ABO) Sáng 6-6, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh Tiền Giang tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Hội 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.
Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Nguyễn Thị Kim Phượng phát biểu tại hội nghị sơ kết.
Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Nguyễn Thị Kim Phượng phát biểu tại hội nghị sơ kết.

Theo báo cáo tại hội nghị, 6 tháng đầu năm, Hội Phụ nữ các cấp đã tổ chức triển khai thực hiện tốt phong trào thi đua và các nhiệm vụ trọng tâm của Hội gắn với các nhiệm vụ chính trị của địa phương, các ngày lễ lớn của đất nước và của Hội; tập trung hướng các hoạt động về cơ sở, đồng thời luôn bám sát phong trào, cuộc vận động, các nhiệm vụ trọng tâm của Hội theo kế hoạch đề ra; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong tổ chức triển khai các hoạt động. 

Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Đặng Thị Ngọc Điệp phát biểu tại hội nghị sơ kết.
Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Đặng Thị Ngọc Điệp phát biểu tại hội nghị sơ kết.

Tiêu biếu có các chương trình: “Triệu phần quà san sẻ yêu thương”, các cấp Hội vận động hỗ trợ 2.855 phần quà bao gồm tiền mặt, nhu yếu phẩm, suất ăn từ thiện với tổng trị giá 1,152 tỷ đồng cho hội viên, phụ nữ (HVPN) nghèo, cận nghèo, gia đình chính sách khó khăn, già yếu neo đơn, bệnh tật; trao 225 suất học bổng, 50 xe đạp, 10 laptop cho các em học sinh nghèo, hoàn cảnh khó khăn, mồ côi... với tổng kinh phí gần 400 triệu đồng; tặng 3 Mái ấm tình thương cho 3 phụ nữ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với số tiền 150 triệu đồng và 1.250 suất ăn sáng 0 đồng cho người dân.

 

Đối với chương trình “Mẹ đỡ đầu”, các cấp Hội hỗ trợ chăm sóc, nuôi dưỡng 569 trẻ mồ côi với tổng trị giá trên 1,7 tỷ đồng; trong đó, nhận đỡ đầu trẻ em mồ côi đến 18 tuổi là 168 em (Hội LHPN tỉnh nhận 3 trẻ; huyện, thành, thị, đơn vị trực thuộc nhận 45 trẻ và cơ sở nhận 120 trẻ). Nâng đến nay, toàn tỉnh đã có 1.209 trẻ đã nhận đỡ đầu (160 trẻ mồ côi do Covid-19 và 1.049 trẻ mồ côi do hoàn cảnh khác) với số tiền gần 5,2 tỷ đồng (tiền mặt 3,7 tỷ đồng; quà, quần áo, sách vở, bánh kẹo, dụng cụ học tập trị giá 1,5 tỷ đồng).  

 

 

Đại biểu phát biểu tại hội nghị.
Đại biểu phát biểu tại hội nghị.

Từng cơ sở Hội rà soát hộ phụ nữ nghèo, tìm hiểu nguyên nhân nghèo và có kế hoạch giúp đỡ 4.499 hộ phụ nữ nghèo, 2.436 hộ phụ nữ chủ hộ nghèo, giúp đỡ 7.692 hộ phụ nữ cận nghèo với nhiều hình thức như giúp đỡ ngày công, con giống, hoặc cho vay không tính lãi, lãi suất thấp, bảo lãnh vay vốn... để phát triển sản xuất, kinh doanh…

Từ nay đến cuối năm, các cấp Hội tiếp tục tuyên truyền các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; thường xuyên nắm bắt tình hình tư tưởng cán bộ, HVPN; phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tổ chức các hoạt động thiết thực chào mừng các ngày kỷ niệm, các ngày lễ lớn của đất nước, của Hội; phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu năm 2024, đặc biệt là các chỉ tiêu mới, khó, có tính sáng tạo…; đẩy mạnh công tác tập hợp, phát triển hội viên; phát triển các mô hình mới như “1+1”, “3 có, 3 biết”; quan tâm đến quyền lợi và chăm sóc trẻ em…

 

 

Trao giải cho các tập thể, cá nhân.
Trao giải cho các tập thể, cá nhân.
Tại hội nghị, Hội LHPN tỉnh cũng đã tiến hành tổng kết, trao giải Cuộc thi Ứng dụng công nghệ thông tin trong tổ chức sinh hoạt Hội tỉnh Tiền Giang năm 2024.
 
Sau thời gian phát động, có 49 tác phẩm dự thi từ Hội LHPN các huyện, thành, thị và đơn vị trực thuộc gửi về tỉnh. Hội LHPN tỉnh xét chọn 5 sản phẩm có thành tích tốt nhất dự thi cấp Trung ương, có 1 sản phẩm đoạt giải chuyên đề đột phá của Trung ương Hội LHPN Việt Nam.
P. MAI
 
.
.
.