.

Tiền Giang: 30 cựu chiến binh tham quan Nhà tù Côn Đảo

Cập nhật: 10:56, 18/06/2024 (GMT+7)
(ABO) Sáng 18-6, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) tỉnh Tiền Giang phối hợp với Hội Cựu chiến binh tỉnh Tiền Giang tổ chức Họp mặt Đoàn đưa 30 cựu chiến binh tham quan Nhà tù Côn Đảo (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu).
 
Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Vĩnh gặp gỡ, thăm hỏi và tặng quà cho 30 cựu chiến binh trước khi đi tham quan Nhà tù Côn Đảo. 
 
Theo lịch trình, chuyến tham quan từ ngày 18-6 đến 20-6, Đoàn sẽ đến thăm Di tích lịch sử Nhà tù Côn Đảo - nơi được mệnh danh là “Địa ngục trần gian”; dâng hương, dâng hoa và viếng mộ liệt sĩ tại Nghĩa trang Hàng Dương; thăm Bảo tàng Côn Đảo; viếng mộ nữ anh hùng Võ Thị Sáu…
 
Đồng chí Nguyễn Văn Vĩnh trao quà cho cựu chiến binh.
Đồng chí Nguyễn Văn Vĩnh phát biểu tại buổi họp mặt Đoàn.
 
Tại buổi họp mặt Đoàn, đồng chí Nguyễn Văn Vĩnh đã gửi lời chúc sức khỏe và mong rằng, các cựu chiến binh có được chuyến tham quan vui tươi, bổ ích. Đồng chí đề nghị lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH và Hội Cựu chiến binh đi cùng Đoàn chuẩn bị chu đáo, tuyệt đối an toàn cho chuyến đi; cán bộ y tế chăm lo sức khỏe cho Đoàn.
 
Đồng chí Nguyễn Văn Vĩnh trao quà cho cựu chiến binh.
Đồng chí Nguyễn Văn Vĩnh trao quà cho cựu chiến binh.
Việc tổ chức đưa cựu chiến binh, người có công với cách mạng về thăm lại Nhà tù Côn Đảo là một trong những hoạt động nổi bật, thể hiện truyền thống “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc Việt Nam. Đồng thời, thể hiện sự tri ân, lòng biết ơn của Đảng, chính quyền và nhân dân tỉnh Tiền Giang đối với người có công với cách mạng.
 
Đồng chí Nguyễn Thị Kiều Loan, Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH phát biểu tại buổi họp mặt đoàn.
Đồng chí Nguyễn Thị Kiều Loan, Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH phát biểu tại buổi họp mặt đoàn.
Theo kế hoạch năm 2024, tỉnh Tiền Giang tổ chức đưa 270 người có công với cách mạng đi tham quan; trong đó, tổ chức đưa 30 cựu chiến binh đi tham quan Phú Quốc, 30 cựu chiến binh tham quan Côn Đảo và 210 Mẹ Việt Nam anh hùng và các đối tượng người có công khác đi tham quan Thủ đô Hà Nội, các danh thắng ở các tỉnh phía Bắc. Tổng kinh phí cho hoạt động này khoảng 3 tỷ đồng.
HÀ NAM
 
 
.
.
.