Thứ Hai, 03/06/2024, 14:51 (GMT+7)
.

Tiền Giang: Tập huấn kê khai tài sản

(ABO) Kho bạc Nhà nước (KBNN) Tiền Giang phối hợp với Thanh tra tỉnh Tiền Giang tổ chức tập huấn việc kê khai, kiểm soát tài sản, thu nhập của người có chức vụ, quyền hạn trong đơn vị.

Công tác phòng, chống tham nhũng được Đảng, Nhà nước và cả hệ thống chính trị xem đây là một nội dung hết sức quan trọng nhằm làm trong sạch đội ngũ cán bộ, công chức góp phần tích cực trong việc phát triển kính tế - xã hội và phát triển đất nước, trong đó việc kê khai, kiểm soát tài sản, thu nhập của người có chức vụ, quyền hạn trong cơ quan, tổ chức, đơn vị là một công cụ quan trọng trong công tác phòng, chống tham nhũng hiện nay.

Trong thời gian qua việc kê khai, kiểm soát tài sản, thu nhập của người có chức vụ, quyền hạn trong các đơn vị thuộc và trực thuộc KBNN Tiền Giang có nhiều nội dung còn hiểu chưa đúng nên việc kê khai tài sản của công chức chưa đúng theo quy định Nghị định 130/2020/NĐ-CP.

V
Ông Võ Khắc An, Trưởng phòng Thanh tra phòng chống tham nhũng và quan sát, xử lý sau thanh tra, báo cáo nội dung tập huấn.

Thực hiện chương trình công tác trọng tâm, Kế hoạch công tác phòng chống tham nhũng, tiêu cực năm 2024 của KBNN Tiền Giang, sự phối hợp tốt của Thanh tra tỉnh Tiền Giang trong công tác phòng chống tham nhũng, tiêu cực; được sự đồng ý của Cấp ủy và Ban Giám đốc, Kho Bạc Nhà nước Tiền Giang tổ chức hội nghị tập huấn Nghị định 130/2020/NĐ-CP ngày 30-10-2020 của Chính phủ về kiểm soát tài sản, thu nhập của người có chức vụ, quyền hạn trong cơ quan, tổ chức, đơn vị, nhằm tổ chức thực hiện theo đúng quy định của Luật phòng chống tham nhũng.

Hội nghị được báo cáo viên hướng dẫn nội dung của Nghị định 130/2020/NĐCP và các Nội dung có liên quan đến Luật Phòng, Chống tham nhũng 36/2018/QH14 ngày 20-11-2020 của Quốc hội và Quyết định 56-QĐ/TW ngày 8-2-2022 của Ban Chấp hành Trung ương về việc ban hành Quy chế phối hợp giữa các cơ quan kiểm soát tài sản, thu nhập.

Hội nghị đã dành nhiều thời gian cho việc giải đáp các thắc mắc qua quá trình thực hiện Nghị định nhưng đến nay còn bị nhầm và chưa sát đúng theo quy định;  Đặc biệt là công chức sẽ nghe báo cáo viên nói rõ về tầm quan trọng và việc xử lý vi phạm quy định về kiểm soát tài sản thu nhập.

Qua một buổi tập huấn, tất cả công chức tham dự hội nghị trên tinh thần nghiêm túc theo dõi nội dung hướng dẫn của báo cáo viên và có nhiều ý kiến xác đáng trong hội nghị và được Ban tổ chức hội nghị giải thích, trả lời theo đúng thực tế với các nội dung mà công chức của đơn vị đang vướng mắc, góp phần nâng cao hiệu quả của buổi tập huấn.

NGUYỄN VĂN HÒA - TA

.
.
.