Thứ Tư, 24/07/2024, 09:24 (GMT+7)
.

Cựu chiến binh làm kinh tế giỏi, tích cực với công tác xã hội

Đó chính là ông Ngô Văn Quyền, người dân địa phương thường gọi với  tên thân mật là ông Sáu Tấn, sinh năm 1962, ở ấp Thạnh Hưng, xã Thạnh Phú, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang.

Xuất thân từ quân ngũ, là một cựu chiến binh (CCB) miệt mài với ruộng rẫy, chăm chỉ lao động, biết tổ chức sản xuất, kinh doanh giỏi, giàu lòng từ thiện, luôn giúp đỡ, chia sẻ với người yếu thế, ông Sáu Tấn luôn được người dân địa phương tin tưởng và quý mến.

Phân phối rau xanh - công việc thường ngày của ông Sáu Tấn.
Phân phối rau xanh - công việc thường ngày của ông Sáu Tấn.

Ông Sáu Tấn tham gia Quân đội từ năm 1982, cuối năm 1985, ông xuất ngũ trở về cuộc sống đời thường ở quê nhà và lao động sản xuất với 6 công đất. Ông chuyên canh với nghề làm rẫy, trồng rau xanh các loại, chủ yếu là rau thơm, húng cây, húng lủi, diếp cá, tía tô…

Do nắm vững kỹ thuật trồng và có nhiều kinh nghiệm chăm sóc nên cứ 2 tháng thu hoạch một lần, bình quân mỗi lần đạt năng suất từ 7 - 8 tấn, với giá hiện nay dao động từ 12.000 - 20.000 đồng/kg. Đồng thời tại nhà, ông còn tổ chức điểm thu mua thêm các loại rau xanh ở khu vực các xã xung quanh vùng rồi chuyển đi tiêu thụ các nơi trong và ngoài tỉnh.

Với cách sản xuất, kinh doanh này, hằng năm thu nhập cho gia đình ông từ 300 - 400 triệu đồng, kinh tế gia đình không ngừng phát triển, nhà cửa khang trang, đời sống gia đình ngày một nâng lên.

Kinh tế gia đình ổn định, phát huy truyền thống và phẩm chất tốt đẹp của “Bộ đội Cụ Hồ”, ông Sáu Tấn tích cực tham gia các hoạt động từ thiện xã hội tại địa phương, nhất là tham gia đóng góp phong trào xây dựng nông thôn mới, giúp đỡ người nghèo, bệnh tật, nhất là hội viên CCB nghèo đang gặp khó khăn trong cuộc sống.

Trong năm 2023, ông Sáu Tấn đã đóng góp trên 100 triệu đồng làm đường liên ấp ở Thạnh Hưng và hỗ trợ 50 triệu đồng  để sửa chữa, nâng cấp đường giao thông nông thôn ở xã Thạnh Phú, Tam Hiệp… Đặc biệt, ông Sáu Tấn có nhiều đóng góp trong xây dựng nhà tình thương cho hộ nghèo ở địa phương và các xã khác, đặc biệt là cho hội viên CCB gặp khó khăn về nhà ở.

Đến nay, gia đình ông Sáu Tấn đã hỗ trợ xây tặng được 9 căn nhà tình thương tặng cho hội viên CCB, người nghèo ở xã Thạnh Phú và khu vực xung quanh, bình quân mỗi căn trị giá 40 triệu đồng.

Chủ tịch Hội CCB xã Thạnh Phú Lê Xuyên Tâm cho biết, trong nhiều năm qua, ông Sáu Tấn tham gia tích cực trong các hoạt động của Hội và sẵn sàng hỗ trợ, giúp đỡ hội viên gặp khó khăn trong cuộc sống bằng vật chất, tinh thần, nhất là những hội viên nghèo, nạn nhân chất độc da cam/dioxin, ông là tấm gương sáng của người CCB miệt mài lao động, sản xuất, chí thú làm ăn; đồng thời tích cực tham gia các hoạt động xã hội - từ thiện ở địa phương, có tinh thần đoàn kết, giúp đỡ đồng đội, người nghèo, những hoàn cảnh cơ nhỡ, khó khăn trong cuộc sống.

LÊ HUỲNH

.
.
.