Chủ Nhật, 07/07/2024, 16:20 (GMT+7)
.
NHÓM TÌNH NGUYỆN VIÊN CHỮ THẬP ĐỎ GÒ CÔNG "LAN TRINH":

Nhiệt tình với hoạt động xã hội - từ thiện

(ABO) Nhóm tình nguyện viên chữ thập đỏ (CTĐ) Gò Công “Lan Trinh” (gọi tắt là Nhóm TNV “Lan Trinh”) ra đời và chính thức đi vào hoạt động ngày 17-5-2023 trong thời điểm Hội CTĐ TX. Gò Công (nay là TP. Gò Công, tỉnh Tiền Giang) đang vận động và thực hiện cao điểm Tháng Nhân đạo.

Lãnh đạo Hội CTĐ TP. Gò Công và Nhóm TNV “Lan Trinh”.
Lãnh đạo Hội CTĐ TP. Gò Công và Nhóm TNV “Lan Trinh”.

Lúc đầu Nhóm TNV “Lan Trinh” có 2 người là bà Phan Thị Lệ Trinh và bà Nguyễn Thị Tuyết Lan, sau đó phát triển thêm tình nguyện viên gồm các ông, bà Kim Soang, Dũng Mai, Kim Hồng, Thủy Tiên, tổng cộng 6 người đều là những chủ doanh nghiệp, tiểu thương trên địa bàn TP. Gò Công. Và cả nhóm thống nhất lấy tên là Nhóm tình nguyện viên CTĐ Gò Công “Lan Trinh”.

Hơn 1 năm đi vào hoạt động, cả Nhóm TNV “Lan Trinh” và từng thành viên của nhóm đã có nhiều đóng góp cho công tác xã hội - từ thiện trên địa bàn TP. Gò Công. Đơn cử như tham gia ủng hộ quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trong Tháng Nhân đạo năm 2023 và 2024 trên 500 phần quà, trị giá trên 150 triệu đồng.

Vận động các tổ chức, cá nhân tham gia phiên chợ Tết Nhân ái 2024 và Phiên chợ nhân ái “Giao dịch thực phẩm chay 0 đồng” vào đầu tháng 4-2024 nhân dịp chào mừng TX. Gò Công được chính thức công nhận trở thành TP. Gò Công, góp phần nâng giá trị hàng hóa ở các phiên chợ lên hơn 200 triệu đồng, giúp đỡ hỗ trợ trên 1.000 người có hoàn cảnh khó khăn.

gggg
Nhóm TNV “Lan Trinh” phát miễn phí các suất ăn cho bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Gò Công.

Nhóm TNV “Lan Trinh” đã và đang trực tiếp tham gia hoạt động ủng hộ quà, kinh phí vật chất... góp phần cùng Hội CTĐ TP. Gò Công tổ chức các hoạt động xã hội nhân các sự kiện lớn, như: 3 lần phối hợp với lực lượng y, bác sĩ TP. Hồ Chí Minh khám bệnh và cấp thuốc miễn phí, tặng quà cho trên 1.000 người dân có hoàn cảnh khó khăn; tham gia công tác vệ sinh môi trường; tuần hành triệu bước chân nhân ái; tham gia các hội thi: “Gian hàng 0 đồng”, “Văn hóa - nhân ái”, “Tình nguyện viên thanh lịch nhân ái”, “Giọng hát hay tình nguyện viên Hội CTĐ năm 2024”…

Mới đây, vào ngày 3-7-2024, nhân dịp Hội CTĐ TP. Gò Công phối hợp Bệnh viện Đa khoa khu vực Gò Công tổ chức Họp mặt tổng kết 10 năm hoạt động bếp ăn từ thiện, Nhóm TNV “Lan Trinh” đã tự nguyện tham gia đóng góp bếp ăn từ thiện 300 suất ăn gồm cháo, bánh mì và 300 chai nước uống cho bệnh nhân, người nhà bệnh nhân tại bệnh viện, trị giá hơn 5 triệu đồng và nhóm sẽ duy trì hỗ trợ số lượng suất ăn này cho bếp ăn từ thiện của bệnh viện vào ngày 3 (dương lịch) hằng tháng.

Chị Lệ Trinh, đại diện Nhóm TNV “Lan Trinh” cho biết: “Mặc dù kết quả thực hiện công tác xã hội - từ thiện của nhóm trong thời gian qua chưa đáng kể nhưng cả nhóm đều rất phấn khởi vì đã có những việc làm có ích cho xã hội. Nhóm sẽ phấn đấu hoạt động tốt hơn nữa nhằm góp phần cùng Hội CTĐ TP. Gò Công làm tốt công tác xã hội - từ thiện”.

NVQ


 

.
.
.