Thứ Hai, 08/07/2024, 09:07 (GMT+7)
.

Ông Nguyễn Hồng Phúc tái đắc cử Chủ tịch Hội Luật gia huyện Chợ Gạo

(ABO) Hội Luật gia huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang vừa tổ chức thành công Đại hội đại biểu Hội Luật gia huyện lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024 - 2029.
 
Huyện uỷ Chợ Gạo tặng hoa chúc mừng Đại hội.
Huyện ủy Chợ Gạo tặng hoa chúc mừng đại hội.

Hội Luật gia huyện Chợ Gạo có 25 chi hội gồm 6 chi hội ở cơ quan và 19 chi hội ở 18 xã, thị trấn. Tính đến nay toàn huyện có 292 hội viên Hội Luật gia, trong đó số hội viên được Hội Luật gia Trung ương cấp thẻ đạt 50%. Trong nhiệm kỳ qua, Hội Luật gia huyện và các chi hội cơ sở luôn phát huy tinh thần, trách nhiệm, triển khai thực hiện hoàn thành cơ bản các chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đề ra.

Quang cảnh Đại hội.
Quang cảnh đại hội.
BCH Hội Luật gia huyện Chợ Gạo ra mắt đại hội.
Ban Chấp hành Hội Luật gia huyện Chợ Gạo ra mắt đại hội.

Công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật được quan tâm thực hiện, Hội Luật gia huyện phối hợp tổ chức tuyên truyền phổ, biến giáo dục pháp luật cho trên 200 ngàn lượt người dân trên địa bàn huyện. Huyện hội và các chi hội tham gia đóng góp 163 văn bản quy phạm pháp luật theo yêu cầu của Hội Luật gia tỉnh, của HĐND huyện, UBND huyện và các ngành huyện có liên quan. Chi nhánh Trung tâm Tư vấn pháp luật của huyện tiếp 905 trường hợp công dân đến yêu cầu được tư vấn pháp luật (trong đó tư vấn pháp luật miễn phí cho 715 đối tượng thuộc diện chính sách, hộ nghèo). Trong nhiệm kỳ qua, các hội viên của Hội Luật gia huyện tham gia hòa giải được 391 vụ việc, trong đó có 370 vụ hòa giải thành và 21 vụ hòa giải không thành.

Khen thưởng tại Đại hội.
Khen thưởng các tập thể, cá nhân tại đại hội.
 
Đại hội đã biểu quyết cử 15 thành viên vào Ban Chấp hành Hội Luật gia huyện Chợ Gạo lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024 - 2029. Ông Nguyễn Hồng Phúc tái cử Chủ tịch và bà Nguyễn Ngọc Hiền tái cử Phó Chủ tịch Hội Luật gia huyện khóa mới. Đại hội biểu quyết 9 đại biểu chính thức và 1 đại biểu dự khuyết dự Đại hội Hội Luật gia tỉnh Tiền Giang lần thứ VII, nhiệm kỳ 2024 - 2029.
 
Dịp này, Hội Luật gia tỉnh Tiền Giang và UBND huyện Chợ Gạo tặng Giấy khen cho 9 tập thể và 8 cá nhân có nhiều đóng góp cho hoạt động Hội Luật gia huyện trong nhiệm kỳ qua. 
N.XUYÊN - P. MAI
 
.
.
.