Thứ Tư, 14/08/2024, 15:01 (GMT+7)
.

Bảo hiểm xã hội tỉnh Tiền Giang: Bồi dưỡng, tập huấn về BHXH, BHYT cho thành viên Ban Chỉ đạo xã, phường trên địa bàn TP. Mỹ Tho

(ABO) Sáng 14-8, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Tiền Giang tổ chức Hội nghị bồi dưỡng, tập huấn nghiệp vụ về BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT) cho thành viên Ban Chỉ đạo (BCĐ) xã, phường trên địa bàn TP. Mỹ Tho năm 2024.
 
Tại buổi tập huấn, các thành viên BCĐ được báo cáo viên truyền đạt về các chuyên đề gồm: Tổng quan về quan điểm, chủ trương của Đảng và Nhà nước đối với chính sách BHXH, BHYT; vai trò, trách nhiệm của thành viên BCĐ về thực hiện và phát triển người tham gia BHXH, BHYT; những điểm mới Luật BHXH sửa đổi; kỹ năng tư vấn và quy trình vận động người tham gia BHXH, BHYT và kỹ năng xử lý tình huống khi vận động người tham gia BHXH, BHYT… nhằm nâng cao nhận thức về chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đối với chính sách BHXH, BHYT (đặc biệt là BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình).
 
Qua đó, thông tin, truyền thông về trách nhiệm, nghĩa vụ và quyền lợi khi tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình để góp phần tăng tỷ lệ bao phủ, duy trì bền vững số người tham gia BHXH, BHYT và truyền thông ý nghĩa, vai trò, lợi ích của chính sách BHXH, BHYT đối với đảm bảo an sinh xã hội, ổn định đời sống nhân dân nhằm tiếp tục củng cố, tạo niềm tin sâu rộng trong toàn xã hội về giá trị nhân văn, tính ưu việt trong chính sách BHXH, BHYT của Đảng và Nhà nước ta.
 
Quang cảnh hội nghị tập huấn.
Quang cảnh hội nghị tập huấn.
 
Cũng tại buổi tập huấn, các thành viên BCĐ được trang bị kỹ năng, nghiệp vụ thông tin, truyền thông chính sách, pháp luật BHXH tự nguyện, BHYT tự đóng; trao đổi thông tin, tiếp thu ý kiến, kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong tổ chức thực hiện chính sách, pháp luật về BHXH, BHYT trên địa bàn…
 
Phát biểu tại buổi tập huấn, Phó Giám đốc BHXH tỉnh Tiền Giang Huỳnh Hữu Phúc mong rằng: Thông qua các chuyên đề mà các báo cáo viên đã trình bày, trọng tâm là các điểm mới của Luật BHXH sửa đổi, bổ sung năm 2024, các bài tập tình huống, các nội dung thực hành trực tiếp sẽ trang bị thêm kiến thức, kỹ năng vận động, phát triển người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình cho các thành viên BCĐ cấp xã, phường. Đặc biệt là qua các khó khăn, vướng mắc mà BCĐ các xã, phường, các phòng nghiệp vụ BHXH tỉnh đã trao đổi, thảo luận và hướng dẫn, giải đáp cụ thể.
 
Phó Giám đốc BHXH tỉnh Tiền Giang Huỳnh Hữu Phúc phát biểu tại hội nghị.
Phó Giám đốc BHXH tỉnh Tiền Giang Huỳnh Hữu Phúc phát biểu tại hội nghị.
Đồng thời, đồng chí Huỳnh Hữu Phúc đề nghị các thành viên BCĐ cấp xã tiếp tục nghiên cứu các nội dung tập huấn, vận dụng tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH, BHYT hiệu quả tại địa phương, nhằm hoàn thành chỉ tiêu BHXH, BHYT mà UBND thành phố giao.
 
Qua quá trình tuyên truyền, vận động có phát sinh khó khăn, vướng mắc, đồng chí đề nghị liên hệ trực tiếp với Phòng Truyền thông, Phòng Quản lý thu - sổ, thẻ để kịp thời phối hợp xử lý.
 
Còn đối với các tổ chức dịch vụ thu thì phân công nhân viên thu tham gia cùng với các tổ của BCĐ xã, phường để vận động người dân tham gia BHXH, BHYT; cộng tác với thành viên BCĐ xã, phường (trưởng ấp, khu phố) và có chế độ thù lao phù hợp cho các tổ này.
LÊ NGUYÊN
 
.
.
.