Thứ Sáu, 30/08/2024, 10:26 (GMT+7)
.

Huyện Gò Công Đông: Tuyên truyền đến các doanh nghiệp về chính sách bảo hiểm

(ABO) Ngày 29-8, UBND huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang tổ chức Hội nghị làm việc với các doanh nghiệp, đơn vị sử dụng lao động trên địa bàn huyện về chính sách bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN), bảo hiểm tai nạn lao động - bệnh nghề nghiệp. Đồng chí Lê Hồng Tâm, Phó Chủ tịch UBND huyện Gò Công Đông dự và chủ trì hội nghị.

Đồng chí Lê Hồng Tâm – Phó Chủ tịch UBND huyện Gò Công Đông
Đồng chí Lê Hồng Tâm, Phó Chủ tịch UBND huyện Gò Công Đông phát biểu tại hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe phổ biến quy định của pháp luật về các hành vi vi phạm pháp luật và bị xử lý theo quy định của pháp luật về tội trốn đóng, chậm đóng BHXH, BHYT, BHTN, bảo hiểm tai nạn lao động - bệnh nghề nghiệp cho người lao động. Đồng thời, cán bộ BHXH huyện Gò Công Đông còn thông tin đến các đại biểu về quyền lợi, trách nhiệm khi tham gia các loại bảo hiểm; các quy định về tiền lương, hợp đồng lao động, trách nhiệm giao kết hợp đồng lao động…

Đại biểu tham dự hội nghị
Đại biểu tham dự hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lê Hồng Tâm, Phó Chủ tịch UBND huyện Gò Công Đông đề nghị các xã, thị trấn, ban, ngành có liên quan tiếp tục tuyên truyền, phổ biến các quy định pháp luật về chính sách bảo hiểm tới các doanh nghiệp, người sử dụng lao động nhằm nâng cao nhận thức, tạo sự đồng thuận cao. Đồng thời, đồng chí Lê Hồng Tâm yêu cầu các doanh nghiệp, người sử dụng lao động trên địa bàn huyện thực hiện đầy đủ trách nhiệm, nghĩa vụ trong việc đóng bảo hiểm cho người lao động, đảm bảo quyền lợi thiết thực cho người lao động, góp phần thực hiện tốt công tác an sinh xã hội tại địa phương.  

các đại biểu được nghe phổ biến quy định của pháp luật về các hành vi vi phạm pháp luật và bị xử lý theo quy định của pháp luật
Đại biểu được nghe phổ biến quy định của pháp luật về các hành vi vi phạm pháp luật và bị xử lý theo quy định của pháp luật về BHXH.

Được biết, toàn huyện Gò Công Đông hiện có 9.221 người lao động tham gia BHXH bắt buộc, đạt 102%; 1.177 người dân tham gia BHXH tự nguyện, đạt 41.4%; 8.575 lao động tham gia BHTN, đạt 102.7%. Tỷ lệ bao phủ BHYT toàn huyện đạt 95,51%.

HOÀNG MINH - THIÊN LÝ

 

 

.
.
.