Thứ Năm, 26/09/2024, 09:51 (GMT+7)
.

Chung tay chăm lo nạn nhân da cam vùng đất khó

Nhiều lần đến thăm nạn nhân chất độc da cam/dioxin (viết tắt là NNCĐDC) huyện Tân Phú Đông, tỉnh Tiền Giang chúng tôi mới thật sự cảm nhận được hết những khó khăn, vất vả của họ vì bệnh tật và cả sự thiếu thốn trong cuộc sống hằng ngày. Do đó, cần lắm những tấm lòng đến với NNCĐDC vùng đất khó, giúp họ có thêm nghị lực vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Chủ tịch Hội NNCĐDC huyện Tân Phú Đông Nguyễn Thị Mỹ Tiên cho biết, hiện nay hầu hết các gia đình NNCĐDC đều có mức sống thấp, do ảnh hưởng của bệnh tật, hoàn cảnh nghèo khó…

Do đó, trong nhiều năm qua, Hội NNCĐDC huyện đặc biệt quan tâm đến công tác vận động nguồn lực; tổ chức cho cán bộ, hội viên liên hệ các tổ chức từ thiện - xã hội, nhất là cơ sở tôn giáo, thờ tự, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh để cùng chung tay chăm lo cho NNCĐDC.

Bà Nguyễn Thị Mỹ Tiên, Chủ tịch Hội NNCĐDC huyện Tân Phú Đông, thăm hỏi, tặng quà  NNCĐDC Trần Thị Thúy Vân ở xã Phú Thạnh.
Bà Nguyễn Thị Mỹ Tiên, Chủ tịch Hội NNCĐDC huyện Tân Phú Đông, thăm hỏi, tặng quà NNCĐDC Trần Thị Thúy Vân ở xã Phú Thạnh.

Trong những năm qua, Hội NNCĐDC huyện Tân Phú Đông luôn thể hiện tốt vai trò là cầu nối quan trọng không thể thiếu trong việc chăm lo, giúp đỡ nạn nhân da cam. Hội vừa làm tốt công tác củng cố, kiện toàn tổ chức Hội, vừa sâu sát đến từng hộ gia đình nạn nhân để có biện pháp hỗ trợ, giúp đỡ kịp thời.

Trên địa bàn huyện Tân Phú Đông hiện có 200 nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam,  trong đó nhiều gia đình có 2 nạn nhân, cuộc sống khó khăn rất cần sự quan tâm, giúp đỡ của cộng đồng xã hội.

Do đó, để làm tốt chức năng, nhiệm vụ của mình, Hội NNCĐDC huyện Tân Phú Đông không ngừng xây dựng, củng cố kiện toàn và nâng cao chất lượng hoạt động của các hội cơ sở, coi đây là nhân tố quan trọng trong việc sâu sát với cuộc sống từng gia đình nạn nhân, để từ đó tổ chức hỗ trợ kịp thời và đạt hiệu quả.

Hiện nay, ở tất cả 6 xã của huyện Tân Phú Đông đều có tổ chức Hội NNCĐDC hoạt động; mỗi ấp đều thành lập chi hội để tập hợp hội viên tham gia sinh hoạt. Điều đáng ghi nhận là hầu hết những người tham gia sinh hoạt Hội luôn thể hiện tình thương và trách nhiệm của mình, nhiệt tình với Hội, gần gũi với NNCĐDC.

Hằng năm, các cấp Hội NNCĐDC huyện Tân Phú Đông thực hiện tốt công tác vận động nguồn lực hỗ trợ, giúp đỡ nạn nhân. Cụ thể từ đầu năm đến nay, các cấp Hội của huyện đã vận động tổng số tiền trên 578 triệu đồng và đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà nhu yếu phẩm cho sinh hoạt gia đình các NNCĐDC.

Theo Chủ tịch Hội NNCĐDC huyện Tân Phú Đông Nguyễn Thị Mỹ Tiên, trong thời gian tới, các cấp Hội NNCĐDC huyện tiếp tục  thực hiện tốt Chỉ thị 43 ngày 14-5-2015 của Ban Bí thư khóa XI về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giải quyết hậu quả chất độc hóa học do Mỹ sử dụng trong chiến tranh ở Việt Nam.

Hội làm tốt công tác tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương và các cơ quan hữu quan xây dựng Hội ngày càng vững mạnh; đồng thời, tranh thủ vận động nguồn lực hỗ trợ, chăm lo ngày càng tốt hơn cho NNCĐDC vùng đất khó.

LÊ HUỲNH
.
                                                       



 

.
.
.