Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Long Bình: Vận hành thông suốt, đáp ứng tốt nhất nhu cầu của người dân
Cập nhật: 22:09, 03/08/2025 (GMT+7)
(ĐTO) Xã Long Bình, tỉnh Đồng Tháp được thành lập trên cơ sở sáp nhập xã Long Bình và xã Bình Tân của huyện Gò Công Tây trước đây. Ghi nhận sau 1 tháng đi vào hoạt động cho thấy, Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Long Bình cơ bản vận hành tốt, đáp ứng nhu cầu giải quyết thủ tục hành chính của người dân, từng bước nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân.
![]() |
Nhờ chuẩn bị chu đáo về cơ sở vật chất, nhân lực nên quá trình tiếp nhận hồ sơ được diễn ra thông suốt, đúng quy định. Điểm nổi bật sau 1 tháng hoạt động của Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Long Bình là mức độ hài lòng của người dân ngày càng cao. Theo ghi nhận từ thực tế, nhiều người dân đánh giá cao tinh thần cán bộ, công chức phục vụ tận tình, quy trình rõ ràng, thời gian xử lý hồ sơ, thủ tục nhanh chóng.
![]() |
Ông Trần Văn Mươi, ngụ ấp Khương Ninh, xã Long Bình, chia sẻ: "Tôi đến làm hồ sơ đất đai, được cán bộ Trung tâm Phục vụ hành chính công của xã hỗ trợ rất nhiệt tình, cán bộ hướng dẫn rõ ràng, chi tiết. Khi không biết cách viết hồ sơ, tôi được chỉ dẫn cặn kẽ. Tôi thấy việc triển khai mô hình chính quyền địa phương 2 cấp, cán bộ gần dân hơn, thực hiện các thủ tục cũng rất thuận tiện cho người dân".
Còn ông Nguyễn Văn Sang, ngụ ấp Ninh Quới, xã Long Bình bày tỏ sự hài lòng: "Tôi đến Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Long Bình làm thủ tục hưởng chế độ thương binh - liệt sĩ, người có công. Cán bộ, công chức Trung tâm đã có mặt từ sớm để tiếp dân đảm bảo người dân đến liên hệ công việc được phục vụ chu đáo, được tiếp đón, hướng dẫn giải quyết và trả kết quả nhanh, gọn, hiệu quả. Tuổi tôi đã cao, chưa quen sử dụng dịch vụ công trực tuyến nên trực tiếp đến Trung tâm để làm. Ban đầu cũng hơi bỡ ngỡ nhưng quá trình làm thủ tục, tôi được cán bộ, công chức hỗ trợ rất tận tình, giải quyết xong thủ tục mà không phải chờ đợi lâu".
![]() |
Theo Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Long Bình, sau 1 tháng đi vào hoạt động, Trung tâm đã tiếp nhận trên 462 hồ sơ và giải quyết trên 295 hồ sơ trên các lĩnh vực theo thẩm quyền, trong đó hình thức nộp hồ sơ trực tuyến là 330 hồ sơ, trực tiếp là 132 hồ sơ, 100% hồ sơ được giải quyết đúng và trước hạn, không để hồ sơ của người dân bị tồn đọng.
Bên cạnh đó, việc ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý hồ sơ, tra cứu thông tin và thanh toán trực tuyến đã góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ công. Việc kết nối đường truyền, những ngày đầu có chút khó khăn do lỗi từ hệ thống nhưng những ngày sau đó thì cơ bản ổn định, đảm bảo cho việc ứng dụng công nghệ thông tin trong vận hành, giải quyết dịch vụ hành chính.
Hồ sơ tiếp nhận thủ tục hành chính và trả kết quả được số hóa trên hệ thống. Chưa có ý kiến phản ánh, kiến nghị có liên quan đến việc giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công của xã.
![]() |
Lực lượng đoàn viên, thanh niên xã được bố trí hướng dẫn, hỗ trợ người dân thực hiện thủ tục hành chính, các bước điền các mẫu hồ sơ tại Trung tâm Phục vụ hành chính công xã. |
Phó Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Long Bình Lê Thanh Quân cho biết: Mỗi cán bộ, công chức đều ý thức trách nhiệm của mình, khắc phục khó khăn trong những ngày đầu vận hành bộ máy mới; phát huy tính chủ động, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ. Xác định mục tiêu chính là phục vụ người dân, cùng với sự quan tâm của lãnh đạo xã, chúng tôi đã tập trung đầu tư trang thiết bị cho Trung tâm và quán triệt tinh thần phục vụ người dân là trên hết.
Nếu có gì vướng mắc, chúng tôi sẽ chủ động liên lạc với các bộ phận chuyên môn cấp trên để giải quyết dứt điểm, không để người dân đi lại nhiều, đảm bảo mọi hồ sơ thủ tục của người dân đều được giải quyết thỏa đáng. Ngoài ra, Trung tâm cũng thường xuyên phối hợp các lực lượng đoàn viên, thanh niên, lực lượng cán bộ trẻ tận tình hướng dẫn người dân khi có nhu cầu đến làm thủ tục, hồ sơ tại xã.
KIM LAN - QUẾ ANH