Thứ Năm, 06/07/2017, 11:06 (GMT+7)
.

Thực hiện quyết liệt các giải pháp đảm bảo ATGT

Chiều 4-7, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) quốc gia đã chủ trì Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác bảo đảm trật tự ATGT 6 tháng đầu năm 2017.

Theo báo cáo của Ủy ban ATGT quốc gia, 6 tháng đầu năm 2017, tình hình trật tự, ATGT trên địa bàn cả nước tiếp tục có chuyển biến tích cực, giao thông trong các đô thị lớn và trên các quốc lộ trọng điểm tiếp tục được duy trì ổn định.

Tai nạn giao thông được kiềm chế, đạt chỉ tiêu giảm trên 5% cả số vụ, số người chết và số người bị thương. Đặc biệt, trong tháng 6/2017, tai nạn giao thông giảm 186 vụ (10,60%), giảm 131 người chết (16,93%), giảm 209 người bị thương (13,42%) so với cùng kỳ năm 2016; tai nạn giao thông đường sắt, đường thủy nội địa cũng giảm sâu cả 3 tiêu chí.

Tuy nhiên, báo cáo của Ủy ban ATGT quốc gia cũng chỉ ra rằng tình hình tai nạn giao thông vẫn diễn biến phức tạp, còn để xảy ra những vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng cả đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa và hàng hải, gây thiệt hại lớn về người và tài sản.

Lực lượng CSGT đường bộ, Công an Tiền Giang làm nhiệm vụ trên QL.1
Lực lượng CSGT đường bộ, Công an Tiền Giang làm nhiệm vụ trên QL.1

Đáng chú ý là đã có 23 vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng xảy ra, làm 81 người chết, bị thương 110 người (bao gồm vụ tai nạn trưa 30/6 vừa qua tại Kon Tum). Vẫn còn 22 địa phương có số người chết vì tai nạn giao thông tăng so với cùng kỳ 2016, trong đó 10 địa phương tăng trên 15% là: Hà Nam, Gia Lai, Hậu Giang, Khánh Hòa, Hải Phòng, Yên Bái, An Giang, Quảng Trị, Cần Thơ, Lai Châu. 4 tỉnh An Giang, Quảng Trị, Cần Thơ, Lai Châu có số người chết tăng trên 30%.

Trên địa bàn tỉnh Tiền Giang, trong 6 tháng đầu năm xảy ra 184 vụ TNGT, làm 134 người chết,  111 người bị thương; so với cùng kỳ, số vụ giảm 48 vụ (20,69%), số người chết không tăng không giảm (134/134); số người bị thương giảm 47 người, giảm 29,75%.

Phát biểu kết luận Hội nghị, Phó Thủ tướng, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia Trương Hòa Bình đề nghị, để đạt mục tiêu kéo giảm số vụ TNGT, số người chết và số người bị thương do TNGT từ 5-10%, giảm số vụ ùn tắc giao thông trong các đô thị lớn và trên các trục giao thông trọng điểm, các Bộ, ngành, địa phương cần tiếp tục thực hiện quyết liệt một số nhiệm vụ trọng tâm như:

Tiếp tục hoàn thiện thể chế trong phát triển và đảm bảo an toàn về kết cấu hạ tầng, phương tiện, kỹ năng, đạo đức, trách nhiệm của người tham gia giao thông liên quan đến bảo đảm trật tự ATGT; Tiếp tục xây dựng văn hoá giao thông cho toàn xã hội;

Phát triển kết cấu hạ tầng chiến lược gắn với tái cấu trúc phát triển không gian; Tiếp tục tái cơ cấu hệ thống dịch vụ vận tải; Phát triển hệ thống vận tải công cộng, khối lượng lớn trong đô thị và kết nối vùng; Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ, phát triển giao thông thông minh.

P.LONG

 


 

.
.
.