Thứ Ba, 29/05/2018, 14:13 (GMT+7)
.
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng:

Phải đẩy nhanh tiến độ thực hiện các công trình giao thông

ABO - Chiều 28-5, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng đã đi thực tế kiểm tra tiến độ thực hiện một số công trình giao thông tại TP. Mỹ Tho, huyện Chợ Gạo và huyện Gò Công Tây.

* Tại TP. Mỹ Tho, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng đã tiến hành khảo sát công trình vòng xoay tại đường Hùng Vương với Quốc lộ 50. Theo đó, có 3 phương án được đưa ra để thực hiện: Thứ nhất lấy đường Hùng Vương làm trọng tâm của vòng xoay; thứ hai lấy Quảng trường làm trọng tâm và thứ ba là lấy điểm giao giữa đường Hùng Vương với Quốc lộ 50 để làm trọng tâm cho vòng xoay.

Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra tiến độ
Chủ tịch UBND tỉnh khảo sát công trình vòng xoay tại đường Hùng Vương với Quốc lộ 50.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu đơn vị thực hiện cần nghiên cứu, tính toán sao cho chính xác để tìm đúng vị trí tâm của vòng xoay; về mặt kiến trúc phải thực hiện sao cho tương thích với cảnh quan xung quanh và điều đặc biệt là phải đảm bảo an toàn giao thông cho các phương tiện khi lưu thông qua đây.

* Tại huyện Chợ Gạo, Chủ tịch UBND tỉnh đã khảo sát tiến độ thi công cầu Hòa Tịnh (nối liền 2 xã Hòa Tịnh và Mỹ Tịnh An).

Chủ tịch UBND tỉnh
Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương những nỗ lực của đơn vị thi công; đồng thời, yêu cầu đẩy nhanh tiến độ thực hiện để ngày 15-9-2018 sẽ tiến hành thông xe.

Cầu Hòa Tịnh do Công ty cổ phần Xây dựng Tiền Giang và Doanh nghiệp tư nhân Văn Sáu phối hợp thực hiện với kinh phí trúng thầu 14 tỷ đồng. Theo báo cáo của đơn vị thi công, cầu được khởi công xây dựng ngày 20-9-2017, đến nay cầu đã ép cọc được 2 mố, đóng cọc 2 trụ đã xong, đang thi công phần mố trụ cầu.

* Tại huyện Gò Công Tây, Chủ tịch UBND tỉnh đã khảo sát công trình đường tỉnh 872B (đoạn từ Quốc lộ 50 đến đường tỉnh 877). Theo báo cáo của chủ đầu tư, tổng mức đầu tư của công trình trên 140 tỷ đồng, trong đó kinh phí giải phóng mặt bằng 42 tỷ đồng.

Về quá trình thực hiện, đến nay công trình mới chỉ bàn giao được 5/5,8 km mặt bằng (còn 4 hộ dân chưa bàn giao mặt bằng). Công trình được chia làm 2 gói thầu gồm: Nền đất mặt đường, cống qua đường và phần cầu.

Chủ tịch
Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công.

Sau khi nghe báo cáo, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng yêu cầu nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công; Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh cần có văn bản báo cáo tiến độ thực hiện, những khó khăn, thuận lợi và có giải trình với UBND tỉnh.

Về vốn đầu tư, nếu gặp khó khăn thì đơn vị thi công cần báo cáo ngay để UBND tỉnh có những phương án hỗ trợ kịp thời.

H. CHÍ - Đ. PHI
 

.
.
Liên kết hữu ích
.