Thứ Hai, 26/11/2018, 16:10 (GMT+7)
.
Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Lê Văn Hưởng:

Giải tỏa các nhà xây dựng lấn chiếm hành lang lộ giới QL50

(ABO) Sáng 26-11, Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Tiền Giang Lê Văn Hưởng có buổi kiểm tra công tác an toàn giao thông (ATGT), an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) tại một số huyện, thị trên địa bàn tỉnh.

Yêu cầu giải tỏa tất cả trả lại hành lang ATGT lộ giới.
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng kiểm tra việc vi phạm hành lang lộ giới Quốc lộ 50, đoạn qua cầu Bình Phan.

* Kiểm tra an toàn giao thông

Tại huyện Chợ Gạo, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng cùng lãnh đạo các sở, ngành liên quan tiến hành kiểm tra ATGT lộ giới Quốc lộ 50, đoạn qua cầu Bình Phan thuộc ấp Thạnh Khiết, xã An Thạnh Thủy, huyện Chợ Gạo.

Hiện đoạn này có 32 hộ vi phạm lấn chiếm hành lang lộ giới. Trong đó, từ năm 2011 đến năm 2017  có 17 hộ vi phạm, đến nay phát sinh thêm 15 hộ. Bước đầu, lực lượng chức năng đã tiến hành xử phạt các hộ vi phạm (cao nhất là 3 triệu đồng), nhưng đến nay các hộ vẫn chưa di dời.

Yêu cầu phá bỏ dãy nhà mới xây lấn chiếm.
Giải tỏa dãy nhà mới xây lấn chiếm hành lang ATGT lộ giới QL 50.

Qua khảo sát thực tế, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo UBND huyện và các đơn vị liên quan tiến hành trải thêm lớp đá kè hành lang Quốc lộ 50 ở đoạn trên. Bên cạnh đó ủi lại hành lang cho thấp hơn mặt đường để có được hệ thống thoát nước; đặc biệt giải tỏa, di dời tất cả nhà xây dựng lấn chiếm hành lang ATGT lộ giới.

Đồng thời huy động lực lượng chức năng giải tỏa, xử lý nghiêm tất cả các trường hợp chất cây, vật liệu xây dựng, xe cộ… lấn chiếm hành lang ATGT để đảm bảo an toàn cho các phương tiện khi lưu thông qua địa bàn.

* Kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm

Cũng trong sáng 26-11, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng cùng Đoàn công tác liên ngành tỉnh đến kiểm tra ATVSTP tại chợ Tân Trung (TX. Gò Công).

Kiểm tra ATVSTP tại chợ Tân Trung.
Lấy mẫu sản phẩm để kiểm tra ATVSTP tại chợ Tân Trung.

Tại đây, Đoàn đã tiến hành khảo sát thực tế tình hình kinh doanh, mua bán của các tiểu thương tại chợ; đồng thời, lấy mẫu một số sản phẩm đang bày bán tại chợ để kiểm tra về ATVSTP.

Yêu cầu BQL chợ có biện pháp kê sạp cho tiểu thương buôn bán.
Yêu cầu Ban Quản lý chợ có biện pháp kê sạp cho tiểu thương buôn bán.

Sau khi khảo sát thực tế, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu chính quyền địa phương và Ban Quản lý chợ tiếp tục tăng cường kiểm tra, giám sát về ATVSTP đối với tất cả các mặt hàng ở các chợ, hệ thống che chắn, thoát nước, giữ gìn vệ sinh quầy sạp, nơi buôn bán và khuôn viên chợ nhằm đảm bảo ATVSTP cho người tiêu dùng.

BẢO LAM

.
.
Liên kết hữu ích
.