Chủ Nhật, 04/11/2018, 08:51 (GMT+7)
.

Hưởng ứng "Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do TNGT" 2018

(ABO) Căn cứ Kế hoạch 442/KH-UBATGTQG ngày 5-10-2018 của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia về việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông (TNGT)” tại Việt Nam năm 2018, Ủy ban nhân dân tỉnh Tiền Giang vừa ban hành Kế hoạch tổ chức các hoạt động hưởng ứng trên địa bàn tỉnh.
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng, Trưởng Ban ATGT tỉnh tặng quà cho gia đình nạn nhân bị TNGT gặp hoàn cảnh đặc biệt khó khăn năm 2017. Ảnh: NGỌC TRUNG
Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Lê Văn Hưởng, Trưởng Ban An toàn giao thông tỉnh tặng quà cho gia đình nạn nhân bị TNGT gặp hoàn cảnh đặc biệt khó khăn năm 2017. Ảnh: NGỌC TRUNG

Theo đó, thông qua các hoạt động tưởng niệm các nạn nhân tử vong do TNGT nhằm: Cảnh báo cho toàn xã hội nói chung và trên địa bàn tỉnh nói riêng về thảm họa TNGT, các nguyên nhân và nguy cơ gây TNGT tại tỉnh Tiền Giang.

Nâng cao nhận thức, ý thức của nhân dân trong việc chấp hành pháp luật trật tự an toàn giao thông, phòng tránh TNGT nói chung và TNGT trong trẻ em nói riêng; nâng cao tinh thần trách nhiệm của các lực lượng làm công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông; góp phần thực hiện mục tiêu giảm TNGT từ 5% đến 10% cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương năm 2018.
 
Kêu gọi sự giúp đỡ, chia sẻ từ cộng đồng về những tổn thất, mất mát, khó khăn của các nạn nhân, gia đình nạn nhân bị TNGT, nhất là đối tượng trẻ em.
 
Các hoạt động được tổ chức thống nhất từ tỉnh đến huyện, bảo đảm thiết thực và hiệu quả, tạo được sự quan tâm, chú ý của nhân dân trên địa bàn tỉnh và cả nước.

Các hoạt động hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do TNGT” năm nay được phát động và tổ chức trên phạm vi toàn tỉnh với thông điệp “Tưởng nhớ người đi - Vì người ở lại” gồm các hoạt động chủ yếu sau: Hoạt động truyền thông; thăm hỏi, động viên các gia đình nạn nhân TNGT; lễ cầu siêu nạn nhân tử vong do TNGT.

Theo quy định Chương trình “Thập kỷ hành động vì an toàn đường bộ, giai đoạn 2011 - 2020”, Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do TNGT của năm 2018 là ngày Chủ nhật 18 tháng 11.
 
N.H
 

 

.
.
.