Thứ Bảy, 06/02/2021, 19:59 (GMT+7)
.

Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận chỉ là giải pháp tạm khi Quốc lộ 1 ùn tắc nghiêm trọng

(ABO) Đó là ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh Tiền Giang Nguyễn Văn Vĩnh trong cuộc họp với các ngành liên quan ATGT xoay quanh việc thông tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận ngày 6-2.

Đồng chí Nguyễn Văn Vĩnh chỉ đạo tại cuộc họp.
Đồng chí Nguyễn Văn Vĩnh chỉ đạo tại cuộc họp.

Bên cạnh đó, đồng chí Nguyễn Văn Vĩnh yêu cầu các cơ quan liên quan đến ATGT tuyên truyền rộng rãi đến người dân về tuyến cao tốc chỉ thực hiện phương án thông tuyến tạm khi xảy ra ùn tắc giao thông nghiêm trọng kéo dài trên Quốc lộ 1 và mọi phương tiện phải theo sự điều tiết của lực lượng Cảnh sát giao thông. Lực lượng chức năng chốt chặn phải đảm bảo không cho bất cứ phương tiện nào đang lưu thông rẽ ra đường nhánh hoặc từ đường nhánh nhập làn vào cao tốc và đặc biệt là phương tiện thô sơ.

Tại cuộc họp, các ngành chức năng cũng đã thống nhất nỗ lực điều tiết trên Quốc lộ 1 tối đa để có thể không cần thiết phải cho thông tuyến hoặc chỉ thông tuyến trong thời gian ngắn nhất nhằm đảm bảo các điều kiện về ATGT cho người và phương tiện lưu thông.

Ngoài ra, lãnh đạo các đơn vị còn lưu ý cách điều tiết, đảm bảo trật tự ATGT tại điểm giao 17 tuyến cắt ngang, đặc biệt là điểm đầu Thân Cửu Nghĩa (huyện Châu Thành) và điểm cuối An Thái Trung (huyện Cái Bè). Bên cạnh đó, các điều kiện ATGT (tưới nước, hệ thống tín hiệu...) phải tiếp tục được kiểm tra và đảm bảo nếu có thông tuyến.

TUẤN LÂM

.
.
.