Thứ Ba, 01/03/2022, 14:01 (GMT+7)
.

Xã Xuân Đông: Điểm sáng trong đảm bảo trật tự an toàn giao thông

Thời gian qua, Đảng bộ, chính quyền xã Xuân Đông (huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang) tập trung thực hiện có hiệu quả công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn. Minh chứng là 3 năm qua, tình hình tai nạn giao thông và va quẹt giao thông trên địa bàn xã được kiềm chế và đẩy lùi. Đặc biệt, năm 2021, xã hoàn thành xuất sắc chuyên đề thi đua “Đảm bảo trật tự ATGT” và được UBND tỉnh tặng Bằng khen trong thực hiện chuyên đề thi đua này.

Để thực hiện tốt chuyên đề thi đua “Đảm bảo trật tự ATGT”, ngay từ đầu năm 2021, Ban ATGT xã, nhất là Công an xã tham mưu Đảng ủy, UBND xã xây dựng kế hoạch công tác đảm bảo trật tự ATGT trên địa bàn, lịch phối hợp tuần tra kiểm soát đảm bảo trật tự ATGT các ngày lễ, tết trong năm; lịch phối hợp giải tỏa hành lang bảo vệ đường bộ, đường thủy trên các tuyến giao thông trọng điểm trên địa bàn xã.

Ban ATGT xã được củng cố và phân công trách nhiệm từng thành viên, tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, đoàn viên, hội viên và nhân dân chấp hành nghiêm Luật Giao thông đường bộ và đường thủy.

Người dân xã Xuân Đông chấp hành nghiêm pháp luật giao thông khi tham gia giao thông.
Người dân xã Xuân Đông chấp hành nghiêm pháp luật giao thông khi tham gia giao thông.

Chủ tịch UBND, Trưởng Ban ATGT xã Nguyễn Văn Mười cho biết, công tác tuyên truyền về phòng, chống các loại tội phạm, Nghị định 100 của Chính phủ, hậu quả tai nạn giao thông cho gia đình, cộng đồng… được thực hiện thường xuyên, lồng ghép trong các buổi họp dân phát động phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; các buổi sinh hoạt chi, tổ hội của các đoàn thể.

Cùng với đó, Ban ATGT xã cũng tập trung chỉ đạo Công an xã tham mưu giúp UBND xã theo dõi tình hình trật tự ATGT trên địa bàn, kịp thời nắm bắt dư luận xã hội về các hộ gia đình có con em trong độ tuổi thanh thiếu niên thường xuyên tụ tập có hành vi đua xe, lạng lách, đánh võng khi tham gia giao thông, kịp thời mời các đối tượng về trụ sở cho cam kết không tái phạm.

Song song đó, công tác tuần tra kiểm soát trật tự ATGT cũng được Công an xã phối kết hợp Quân sự xã, Công an huyện thực hiện thường xuyên. Trong năm 2021, Công an xã kết hợp tuần tra kiểm soát 405 cuộc, với 2.115 lượt đồng chí tham gia.

Một yếu tố quan trọng khác góp phần đảm bảo ATGT, giúp xã Xuân Đông hoàn thành xuất sắc chuyên đề thi đua “Bảo đảm trật tự ATGT” trong năm 2021 là sự vào cuộc, sự phối kết hợp của các ban, ngành, đoàn thể với ban quản lý và nhân dân các ấp trong việc thường xuyên ra quân chặt cây xanh che khuất tầm nhìn ở các tuyến đường trên địa bàn.

Song song đó, xã lắp đặt hệ thống đèn đường chiếu sáng vào ban đêm tại các tuyến đường xã, ấp quản lý… góp phần đảm bảo trật tự ATGT. Mặt khác, trong năm 2021, xã tiếp tục đầu tư xây dựng và nâng cấp, sửa chữa các tuyến đường hư hỏng nhằm tạo thuận lợi trong vận chuyển hàng hóa và đảm bảo an toàn cho nhân dân đi lại. Cùng với đó, xã tiếp tục duy trì hoạt động bến đò ngang an toàn…

Với những giải pháp đồng bộ của cả hệ thống chính trị, ý thức tự giác tuân thủ pháp luật giao thông của nhân dân khi tham gia giao thông được nâng lên, năm 2021 trên địa bàn xã Xuân Đông không xảy ra va chạm, tai nạn giao thông.

NGỌC XUYÊN

 

.
.
Liên kết hữu ích
.