Thứ Ba, 30/08/2022, 21:38 (GMT+7)
.

Giải pháp nào chống ùn tắc giao thông các tỉnh miền Tây trong dịp Lễ 2-9?

(ABO) Chiều 30-8, tại Tiền Giang, Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) - Bộ Công an tổ chức Hội nghị triển khai công tác đảm bảo trật tự, ATGT, phòng ngừa, giải quyết ùn tắc giao thông dịp nghỉ Lễ 2-9 trên các tuyến giao thông từ TP. Hồ Chí Minh về các tỉnh miền Đông và miền Tây.

Thiếu tướng Nguyễn Văn Minh chỉ đạo tại Hội nghị.
Thiếu tướng Nguyễn Văn Minh chỉ đạo tại hội nghị.

Tại hội nghị, Thiếu tướng Nguyễn Văn Minh, Phó Cục trưởng Cục CSGT - Bộ Công an cho biết, ùn tắc giao thông gần đây trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh và các tuyến đường từ TP. Hồ Chí Minh đi Long An, Tiền Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long… và ngược lại có nhiều diễn biến phức tạp và có chiều hướng gia tăng, nhất là dịp lễ, tết dài ngày.  Ngay trong dịp nghỉ Lễ 2-9 năm nay, có 4 ngày nghỉ và câu hỏi đặt ra là Tiền Giang, TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phải quyết liệt không để xảy ra ùn tắc giao thông.

Quang cảnh Hội nghị.
Quang cảnh hội nghị.

Qua khảo sát, Cục CSGT đã xác định nhiều điểm trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh có khả năng nguy cơ xảy ra ùn tắc giao thông như khu vực sân bay Tân Sơn Nhất, các bến xe, tàu, khu vực vui chơi giải trí, các tuyến giao thông cửa ngõ ra vào TP. Hồ Chí Minh…

Để chủ động trong công tác đảm bảo trật tư, ATGT, phòng ngừa ùn tắc giao thông, Phòng CSGT Công an TP. Hồ Chí Minh đã phối hợp với các lực lượng ra quân thực hiện đảm bảo trật tự, ATGT tại các địa điểm trên. Đồng thời, giữ liên lạc với lực lượng CSGT các tỉnh trong khu vực để phối hợp điều tiết giao thông từ xa khi có dấu hiệu ùn tắc.

Đối với Tiền Giang, Thượng tá Nguyễn Văn Dũng, Trưởng phòng CSGT - Công an tỉnh Tiền Giang cho biết, Tiền Giang đã xác định các điểm trên địa bàn có nguy cơ ùn tắc giao thông trong dịp nghỉ Lễ 2-9 sắp đến.

Cụ thể, trên Quốc lộ 1 là đoạn ngã tư Lương Phú, ngã tư Đồng Tâm, ngã ba An Thái Trung, vòng xoay Trung Lương; vòng xoay Thân Cửu Nghĩa dẫn vào cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Trung Lương; nút giao cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận với Quốc lộ 30 và Quốc lộ 60; cầu Rạch Miễu. Lực lượng CSGT, Thanh tra giao thông và các lực lượng khác sẽ được bố trí tại các điểm trên 24/24 giờ, trong suốt những ngày nghỉ lễ nhằm đảm bảo người dân về và đi an toàn.

Chỉ đạo tại hội nghị, Thiếu tướng Nguyễn Văn Minh yêu cầu, ngoài việc điều tra, khảo sát các tuyến đường có nguy cơ ùn tắc giao thông, TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh cần dự báo cho được thời điểm, vị trí xảy ra ùn tắc để chủ động điều tiết, phân luồng giao thông từ xa giải quyết ùn tắc giao thông khu vực TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Tây.

“Không để xảy ra ùn tắc rồi mới điều tiết, phân luồng thì sẽ phức tạp và khó khăn hơn” - Thiếu tướng Nguyễn Văn Minh nói và cho biết, khi có tai nạn giao thông xảy ra, lực lượng chức năng nhanh chống có mặt xử lý hiện trường, khẩn trương giải tỏa phương tiện để đảm bảo giao thông thông suốt. Ngoài ra, các địa phương kịp thời thông tin khu vực ùn tắc giao thông trên các phương tiện thông tin đại chúng để người dân biết có hướng đi chuyển phù hợp.

HOÀNG LONG

.
.
.