Thứ Tư, 24/08/2022, 16:10 (GMT+7)
.

Người dân mong sớm thi công đường Kênh Giữa

Một số người dân sinh sống xung quanh đường Kênh Giữa (ấp Bà Cò, xã Bình Tân, huyện Gò Công Tây, tỉnh Tiền Giang) mong chính quyền địa phương sớm đưa tuyến đường này vào thi công để người dân thuận tiện cho việc đi lại và vận chuyển hàng hóa.

Anh Nguyễn Văn Sơn cho biết, nhiều năm qua chính quyền địa phương xây dựng nông thôn mới nhưng tuyến đường này vẫn còn đi lại khó khăn. Các hộ dân xung quanh đã đồng thuận và hiến đất làm đường 2 năm nay, nhưng đến nay vẫn chưa tiến hành thi công. Nhiều người dân mong chính quyền địa phương quan tâm và tiến hành rải thêm đá để người dân thuận tiện đi lại cũng như vận chuyển nông sản.

Người dân mong sớm được thi công tuyến đường Kênh Giữa.
Người dân mong sớm được thi công tuyến đường Kênh Giữa.

Còn theo ghi nhận của phóng viên, tuyến đường hiện trạng là đường ruộng đổ đá, được chính quyền địa phương và người dân nâng cấp và mở rộng lên thành đường lớn. Đa phần người dân khu vực này làm ruộng, chăn nuôi…, nên việc đi lại, vận chuyển hàng hóa ra bên ngoài qua con đường này khá khó khăn, đặc biệt vào mùa mưa.

Trước vấn đề trên, Phó Chủ tịch UBND xã Bình Tân Trương Thị Thùy An cho biết, đây là một trong các con đường xẻ dọc cánh đồng 20 ha giao với đường tỉnh 872B nhằm phục vụ việc đi lại và vận chuyển hàng hóa của người dân. Hiện con đường đang nằm trong dự án đầu tư xây dựng và chờ cấp kinh phí để thi công vào năm 2023. Ngoài ra, tuyến đường trên sẽ được đầu tư thêm cống lớn bắc ngang kinh để nối liền giữa đường huyện 11C với đường tỉnh 872B. Tại các buổi tiếp xúc cử tri, chính quyền địa phương cũng đã thông báo rộng rãi cho người dân về dự án này.

HOÀNG LONG

.
.
.