Thứ Tư, 25/01/2023, 20:16 (GMT+7)
.

Cảnh báo tình trạng xe máy chạy nhầm vào cao tốc Trung Lương - TP. Hồ Chí Minh

(ABO) Ngày 25-1, Đội tuần tra cảnh sát giao thông đường bộ cao tốc số 7 thuộc Phòng 8, Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) cảnh báo nguy hiểm khi một số phương tiện xe máy chạy nhầm vào đường cao tốc Trung Lương - TP. Hồ Chí Minh.

Theo ghi nhận của phóng viên, đường cao tốc Trung Lương - TP. Hồ Chí Minh xuất hiện tình trạng xe máy đi nhầm vào và phải quay đầu chạy ngược chiều để ra khỏi cao tốc. Tuy nhiên, một số phương tiện vẫn tiếp tục lưu thông đến nhánh rẽ ra khỏi cao tốc.

Phương tiện xe 2 bánh
Phương tiện xe 2 bánh chạy nhầm vào cao tốc Trung Lương - TP. Hồ Chí Minh.

Một cán bộ Đội tuần tra cảnh sát giao thông đường bộ cao tốc số 7 cho biết, xảy ra tình trạng trên là do một số người dân không lưu ý, đi theo chỉ dẫn của google map dẫn đến đi nhầm đường.

“Các trường hợp nhầm đường sẽ được lực lượng Cảnh sát giao thông tuần tra hướng dẫn và kè đến điểm ra của cao tốc. Riêng các trường hợp cố tình vi phạm sẽ xử lý theo đúng quy định pháp luật với mức phạt 2,5 triệu đồng, tước giấy phép lái xe từ 3 - 5 tháng, thậm chí tạm giữ xe”- cán bộ cảnh sát giao thông khẳng định.

a
Các phương tiện xe 2 bánh lưu ý, không được rẽ nhầm vào nhánh rẽ nút giao Thân Cửu Nghĩa hướng đi cao tốc Trung Lương - TP. Hồ Chí Minh.

Việc di chuyển ngược chiều trên đường cao tốc vô cùng nguy hiểm, dễ dàng xảy ra tai nạn giao thông. Được biết, trước đây trạm thu phí có người túc trực, nhưng sau khi không còn thu phí thì không có người canh giữ, dẫn đến nhiều vụ tai nạn đáng tiếc xảy ra.

Ngành chức năng liên quan an toàn giao thông khuyến cáo, người dân lưu thông đến nút giao Thân Cửu Nghĩa (huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang), đặc biệt là xe máy cần chú ý quan sát biển chỉ đường để tránh rẽ nhằm vào đường cao tốc Trung Lương - TP. Hồ Chí Minh.

HOÀNG LONG

.
.
.